Chúng ta

Nữ CS FPT Telecom cùng rapper Đen tung MV Ta cứ đi cùng nhau

Thứ ba, 7/11/2017 | 15:22 GMT+7

Sau thành công vang dội của bản hit “Đưa nhau đi trốn”, rapper Đen và Linh “Cáo” (Nguyễn Thị Thùy Linh, FPT Telecom) tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mới chất và phiêu hơn.

Rapper Đen, tên thật là Nguyễn Đức Cường, tiết lộ, ca khúc mới mang tên Ta cứ đi cùng nhau được anh và Linh "Cáo" sáng tác khoảng nửa năm trước. “Demo ban đầu là của Đen, anh ấy hoàn thành phần rap ngay từ khi gửi tôi”, Thùy Linh chia sẻ. “Bẵng đi một thời gian tôi mới hòa được cảm xúc bài và sáng tác phần hát của mình, cả giai điệu (mel) lẫn lời hát (lyrics).

Rapper-Den-Vau-DSC01-02-8090-1510041087.

Kể về kỷ niệm khi thực hiện MV, rapper Đen Vâu tiết lộ: “Cả ekip đều phải lòng trước vẻ đẹp của Lý Sơn và đã có những trải nghiệm không thể nào quên ở nơi đây. MV được thực hiện tuy chỉ vài ngày nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Đến ngày quay cuối cùng, Lý Sơn chuẩn bị đón một cơn bão lớn nên mưa liên tục khiến ê kíp vừa ghi hình lại vừa phải tìm chỗ trú mưa. Thật may là hoàn thành MV xong xuôi thì bão mới thực sự tới và lúc đó cả ekip đã quay trở về đất liền an toàn”.

Ảnh cặp đôi Đen Vâu và Linh "Cáo" tại Lý Sơn. 

"Em có muốn ngày nào đó mình ra khơi/ Anh sẽ đem những nhớ thương mà đóng thuyền/ Mình sẽ ra khơi trên một cánh buồm đỏ thắm/ Cuộc đời là đại dương, hai đứa mình thì nhỏ lắm... Theo nam rapper, bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện yêu xa của 2 người bạn mà anh khá thân thiết. “Mặc dù họ có rất ít cơ hội được gặp nhau, tuy vậy, bằng tình cảm chân thành, họ vẫn đi cùng nhau qua những giai đoạn khó khăn, vẫn tranh thủ từng giây phút quý giá để tìm đến nhau và tình cảm vẫn luôn bền chặt, điều này đã khiến tôi cảm động", anh Cường chia sẻ.

Ban đầu, cặp đôi dự định sẽ quay MV tại Hạ Long, quê hương của chính rapper Đen. Tuy nhiên, sau đó lại đổi thành Lý Sơn bởi ở vào thời điểm quay MV, điều kiện thời tiết không cho phép. Dù không thể thực hiện dự định ban đầu, Lý Sơn vẫn là một lựa chọn hoàn hảo để trở thành khung cảnh cho "Ta cứ đi cùng nhau" với những thước phim đẹp đến nao lòng.

Thông qua MV Ta cứ đi cùng nhau, rapper Đen và Linh “Cáo” muốn mang tới thông điệp về tình yêu và việc nắm lấy cơ hội để được yêu thương, được sống hết mình trong hiện tại. Hạnh phúc không phải là kết quả mà là một quá trình với những trải nghiệm quý giá. Ngồi im chờ đợi không bao giờ mang lại hạnh phúc, chủ động tìm kiếm, cảm nhận và giữ chắc lấy cơ hội mới thực sự khiến ta nhận được "trái ngọt".

Linh “Cáo”, đồng tác giả của ca khúc hit Đưa nhau đi trốn và Ta cứ đi cùng nhau, là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng (CS) của FPT Telecom. Năm 2015, ca khúc Đưa nhau đi trốn giành giải Zing Music Awards 2015 ở hạng mục Ca khúc Rap/Hip hop được yêu thích nhất. Ở thời điểm đó, với giai điệu trẻ và nhiều tâm trạng, ca khúc bản Mp3 ngay lập tức nhận được hơn 34 triệu lượt nghe, MV trên Youtube được hơn 7 triệu lượt view và phản hồi tích cực từ khán giả.

linh-cao-6724952-8560-1510041087.jpg

Thành công với "Đưa nhau đi trốn" cùng loạt sáng tác mới nhưng Thùy Linh vẫn chọn cách gắn bó với FPT Telecom Huế. Năm 2016, Linh là thành viên Top 50 FPT Under 35.

Ngoài Đưa nhau đi trốn, Linh còn rất nhiều sản phẩm âm nhạc khác như: Bờ mộng mị, Mân côi, Lái xe một mình, Chí nở... được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Không dừng lại sau 4 năm gắn bó, Linh vẫn đồng hành với công việc tại FPT Telecom Huế và tiếp tục cho ra đời những ca khúc mới, để chinh phục đồng nghiệp cũng như khán giả.

Linh chia sẻ, sau thành công của Đưa nhau đi trốn, nhiều chương trình truyền hình mời tham gia “nhưng tôi đều từ chối bằng một vài lý do”, nữ CS FPT Telecom tiết lộ. “Tôi tích cuộc sống êm đềm, ngại bon chen”.

Trước đó, Linh từng tốn khá nhiều thời gian để thuyết phục phụ huynh cho theo con đường Underground (âm nhạc không chính thống) nhưng chưa thành công. Chọn cách vừa làm tại FPT Telecom, Linh vừa thỏa đam mê âm nhạc mà mình theo đuổi. Khi có những sản phẩm thành công, bố mẹ bật đèn xanh Nam tiến để phát triển sự nghiệp nhưng Linh lại chọn cách gắn bó với Huế.

“Công việc giúp tôi có mức thu nhập ổn định để theo đuổi đam mê mà không sợ túng thiếu”, Linh tiết lộ. “Giờ tôi nói với ba mẹ rằng con nghỉ việc sẽ là tin chấn động”.

Xem Ta cứ đi cùng nhau:

>> 'Tiếp quản vị trí CEO FPT Telecom, văn hoá khiến tôi đau đầu nhất'

Chi Vy

Video: Đen Vâu

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()