Chúng ta

NSƯT Thanh Ngoan kể chuyện FPT bằng xẩm thập ân

Thứ năm, 4/2/2016 | 09:43 GMT+7

Công lao của các sáng lập viên FPT đã được NSƯT Thanh Ngoan tái hiện qua bài xẩm thập ân trong Hội làng FPT 2015, diễn ra sáng ngày 3/2, tại Trung tâm Văn hóa Thanh Xuân, Hà Nội.

Bài xẩm do người nhà F tự đặt lời, nói về công lao của những lãnh đạo đã xây dựng nên công ty. Đây như lời tri ân thế hệ đi trước và nhắn nhủ tới người FPT hiện nay. 

thanh-ngoan.jpg

NSƯT Thanh Ngoan, GĐ Nhà hát chèo Việt Nam, là nghệ sĩ quen thuộc đối với người FPT.

Chia sẻ tại Hội làng năm nay, Đào lệch Thanh Ngoan cho biết, mặc dù đã biểu diễn nhiều lần trên sân khấu FPT nhưng trong chị vẫn còn nguyên sự háo hức, hồi hộp như lần đầu. Theo nghệ sĩ, FPT là công ty có phong cách rất riêng, từ lãnh đạo cho đến nhân viên đều rất sáng tạo và nghĩ ra nhiều cái mới lạ, độc đáo. 

Sáng ngày 3/2, CNBV FPT đã tham gia phần khai hội, tế lễ ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân. Sau đó, người FPT di chuyển sang Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân để tham gia phần lễ hội với tôn vinh cá nhân xuất sắc, chơi trò chơi và ăn món ăn truyền thống dịp Tết cổ truyền. Chương trình năm nay thu hút khoảng 600 người tham dự.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo. 

Thưởng thức xẩm thập ân do Đào lệch Thanh Ngoan biểu diễn:

                   

Thanh Tùng

Ý kiến

()