Chúng ta

NSƯT Tạ Minh Tâm và Đoan Trang ngồi ghế nóng Sao Chổi phía Nam

Thứ sáu, 13/5/2016 | 17:07 GMT+7

‘Viện sĩ STCo’ Nguyễn Duy Hưng cùng hai khách mời là NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Đoan Trang sẽ trở thành bộ ba quyền lực khi đóng vai trò người cầm cân nảy mực Hội diễn Sao Chổi FPT HCM.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh việc làm giám khảo, hai khách mời còn biểu diễn giao lưu với người nhà F. “Đặc biệt, NSƯT Tạ Minh Tâm sẽ biên đạo và dàn dựng một tác phẩm cho Đoàn Văn công FPT HCM”, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) tiết lộ.

Tạ Minh Tâm được công chúng biết đến ở các thể loại opera, nhạc cách mạng. Không chỉ có chất giọng thiên phú mà còn có bề dày của sự cảm thụ và trải nghiệm, những ca khúc mà nghệ sĩ thể hiện luôn lắng đọng trong lòng công chúng.

Sao-Choi-5783-1463128703.jpg

Bộ ba giám khảo Sao Chổi FPT phía Nam.

Những ngày này, nhắc đến bài hát “Đất nước trọn niềm vui”, không ít khán giả sẽ nghĩ ngay đến giọng hát của NSƯT Tạ Minh Tâm, một trong những ca sĩ đã song hành suốt gần 40 năm qua cùng ca khúc cách mạng kinh điển của âm nhạc Việt Nam. Là một trong những ca sĩ có tuổi nghề ca hát gần như gắn liền với quá trình phát triển của đất nước từ những năm sau giải phóng 1975, NSƯT Tạ Minh Tâm luôn đặc biệt được công chúng yêu mến với những ca khúc truyền thống cách mạng bên cạnh dòng nhạc thính phòng cổ điển.

Hiện, giám khảo Tạ Minh Tâm là PGĐ kiêm Trưởng khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM. Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2001. Ông cũng là thành viên Hội đồng Xét tặng danh hiệu NSƯT - NSND do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

"Tôi rất vui khi được tham gia một sự kiện của FPT. Đã lâu rồi tôi không được làm công việc mang tính cộng đồng, đại chúng ở góc độ ca hát. Hy vọng qua cuộc thi, mối quan hệ mới mà tôi được các bạn tạo điều kiện thiết lập sẽ tốt đẹp và lâu dài", NSƯT Tạ Minh Tâm chia sẻ.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Đoan Trang như một đại diện cho thể hệ trẻ. Với chất giọng khỏe và tự nhiên, có khả năng thể hiện đa dạng các loại nhạc, từ ca khúc trữ tình đến các ca khúc sôi động.

Khởi đầu sự nghiệp bằng việc tham gia các buổi biểu diễn hệ phong trào và đạt nhiều giải thưởng khi còn là sinh viên của hai trường đại học HUFLIT và Nhạc viện TP HCM, nhưng tên tuổi của Đoan Trang chỉ thật sự được biết đến khi cô đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố HCM vào năm 2001. Giành giải cao, “như cá gặp nước”, Đoan Trang có cơ hội vẫy vùng khắp các sân khấu trong Nam ngoài Bắc. Cô liên tục tung ra các bài “hit” khiến người ta không thể nhầm lẫn Đoan Trang với bất cứ ai: Sô-cô-la, Tuyết rơi mùa hè, Tóc hát, Bước chân vui, Khi tôi hai mươi…

Đoan Trang thường được gọi bằng biệt danh là "Chocolate", nhằm chỉ nước da bánh mật và cũng là ca khúc thành công trong một album của cô. Người FPT sẽ được hòa vào cuộc phiêu lưu âm nhạc kỳ thú và đầy màu sắc rực rỡ của Đoan Trang tại Sao Chổi 2016.

Anh Nguyễn Duy Hưng, PTGĐ F9 (thuộc FPT Trading), hay được gọi với nick name quen thuộc là Hưng "Đỉnh". Ở anh là hiện thân của con người "văn võ song toàn", ngoại hình chuẩn mực và sự hồ hởi luôn khiến anh em được phen "mắt tròn mắt dẹt" thán phục, yêu mến. Với những ai yêu thích, quan tâm tới STCo, yêu mến con người Hưng "Đỉnh" thì nếu không được nghe anh "hùng biện", chia sẻ bí kíp bán hàng "siêu khỏe" trong các cuộc gặp gỡ, hàn huyên thì quả là thiếu sót lớn.

Giám khảo Nguyễn Duy Hưng là một trong 6 thành viên của "Lục Viện" - những người có đóng góp lớn cho các hoạt động phong trào, văn hóa của tập đoàn.

8 đơn vị FPT phía Nam sẽ tranh tài tại Hội diễn Sao Chổi, một hoạt động văn hóa đặc sắc được FPT tổ chức thường niên, bằng các ca khúc tôn vinh những cống hiến của nhiều nhạc sĩ tài hoa đã đi cùng năm tháng, có sức sống đến tận ngày hôm nay. 

Video NSƯT Tạ Minh Tâm dàn dựng tiết mục cho Đoàn Văn công FPT:

Sự kiện được diễn ra từ 18h30 ngày 26/5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, quận 1. Cuộc thi dành cho toàn thể CBNV các đơn vị thành viên FPT, bao gồm: FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Sendo, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading và Khối Giáo dục, bao gồm cả CBNV và sinh viên các hệ.

Mỗi đội thi bao gồm lĩnh xướng, đồng ca, dàn dựng tiết mục. Tiết mục dự thi là tiết mục có dàn dựng, trang phục ấn tượng, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, tương tác cùng màn hình LED. Thời lượng mỗi đội không quá 10 phút. Những giai đoạn hào hùng của dân tộc sẽ được người FPT tái hiện bằng đêm nhạc Sao Chổi với các ca khúc đi cùng năm tháng là lời ngợi ca không bao giờ cũ cho hồn thiêng sông núi.

Hội diễn Sao chổi đầu tiên của FPT HCM diễn ra năm 2014 với chủ đề "FPT Global Songs". Năm 2015, cuộc thi mang tên Hợp ca tranh tài. Khối Giáo dục FPT đang giữ ngôi vương của giải.

Cùng thời điểm, Sao Chổi cũng đã được khởi động tại Hà Nội với Với chủ đề "Xa và gần", sẽ hội tụ những ca khúc nổi tiếng của các cố nhạc sĩ mất 5 năm trở lại đây, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam và Đà Nẵng mang chủ đề 'Vũ khúc trùng dương'.

>> Sao Chổi phía Nam tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng

Nguyên Văn

Video: FUN

Ý kiến

()