Chúng ta

Những 'số 2' đặc biệt tại giải Le Tour de FSoft 2018

Thứ hai, 8/10/2018 | 18:41 GMT+7

Với chủ đề "Hành trình 20'', giải đạp xe FPT Software có giải thưởng 20 triệu đồng; chiêu mộ 200 cặp đôi tham gia, giải Nhất mỗi chặng trị giá 2 triệu đồng... 

Không phân biệt tuổi tác, đơn vị..., người FPT Software có xe đạp là đủ điều kiện tham gia giải đua "Le Tour de FSoft" 2018 tổ chức vào ngày 14/10 tới tại Hà Nội. 

Chia sẻ trước giải đấu, Bích Nguyệt (FPT Software) cho biết, cô rất háo hức và có chút hồi hộp trước giải Le tour de FSoft 2018. Ngoài việc đặt mục tiêu giành giải cao, Nguyệt cũng hy vọng được giao lưu với các đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị.

Tương tự các môn thể thao khác, đạp xe đạp có những chiến thuật của riêng mình để mà giành chiến thắng. Khi đạp xe, người FPT không chỉ vận động chân mà các bộ phận khác như hông, tay, vai… cũng được vận động rất nhiều. 

Năm 2017, vượt qua các vận động viên khác một cách ngoạn mục, chàng trai Phạm Minh Hải (FPT Global Automotive (FGA) và bạn đua Nguyễn Thị Bé đã về Nhất hai chặng (tòa nhà FPT Cầu Giấy tới số 19 Ngọc Hà và ngược lại). Cặp đôi cho biết, VĐV cần  phải có cách giữ sức bền để có thể tăng quãng đường đạp xe lên đáng kể. Theo đương kim vô địch, khi đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình luôn kết hợp với thở sâu. "Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng. Nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi. Đặc biệt, không nên uống quá nhiều nước khi mới đạp xe xong", anh Hải cho biết.

IMG-7351-1494757048-660x0-5830-153899526

Le tour de FSoft năm 2017 thu hút gần đông đảo vận động viên tham gia đến từ nhiều đơn vị trong FPT Software. Trong ảnh: căp đôi vô địch Phạm Minh Hải (FPT Global Automotive (FGA) và bạn đua Nguyễn Thị Bé.

Các cua-rơ tham gia thi Le Tour de FSoft 2018 theo hình thức cặp nam - nữ phối hợp, trong đó, ít nhất một người thuộc quân số của FPT. Vận động viên sẽ phải vượt qua nhờ chỉ dẫn của BTC cắm tại mỗi điểm chốt. Lời chỉ dẫn có thể được thể hiện dưới dạng hình vẽ, ký hiệu, bài thơ, bức tranh... Mỗi lần vượt qua thử thách, cặp đôi sẽ được cấp thẻ xác nhận từ BTC.

Ở chặng 1 (từ FPT Cầu Giấy đến 19, Ngọc Hà), các cua-rơ đi theo lộ trình tự do. Sau đó, tập trung trước điểm tập kết để vào lăng viếng Bác. Trong khi đó, chặng 2 bắt đầu từ 19 Ngọc Hà về tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Giải xe đạp là hoạt động được FPT Software tổ chức thường niên từ năm 2004 nhằm tạo điều kiện cho CBNV của đơn vị có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và rèn luyện thể thao. Số lượng vận động viên tham gia giải đua các năm khá đông đảo, khoảng gần 300 người tham gia.

CBNV FPT Software quan tâm có thể rủ bạn bè tham dự cùng và gửi đăng ký với cán bộ tổng hội của bộ phận từ nay tới ngày 10/10. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()