Chúng ta

Những phim đáng xem nhất kỳ nghỉ lễ

Thứ bảy, 29/12/2012 | 09:41 GMT+7

Bên cạnh việc đi chơi, dã ngoại, về quê vào dịp tết Dương lịch 2013 thì người FPT cũng có thể tận hưởng những ngày cuối năm đầy cảm xúc thông qua một số bộ phim bom tấn.
> Những địa điểm du hí Tết Dương lịch

a

Phim có mặt tại Việt Nam từ ngày 14/12. Ảnh: S.T.

Cuộc đời của Pi

Phỏng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel phát hành năm 2001, Life of Pi kể về cậu nhóc có tên Piscine Militor Patel, song thường tự gọi là Pi (Suraj Sharma), sinh ra và lớn lên trong sở thú gia đình tại Pondicherry (Ấn Độ) vào thập niên 70. Lớn lên trong cộng đồng Hindu, Pi vẫn thấy thích đạo Hồi và Thiên Chúa giáo bởi cậu có đức tin mãnh liệt vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống và Đấng tối cao.

Khi cậu tròn 17 tuổi, những thay đổi trong đất nước khiến gia đình Pi buộc phải bán sở thú và mang những con thú lên tàu chuyển tới Canada sinh sống. Khi đi qua rãnh Mariana sâu nhất thế giới, con tàu bất ngờ gặp một trận bão khủng khiếp, nhấn chìm tất cả thủy thủ đoàn, gia đình gồm bố mẹ, anh trai của Pi và cả đàn thú. Tất cả đều vĩnh viễn nằm lại dưới đáy biển sâu, trừ Pi và bốn con thú may mắn trèo lên được một chiếc xuồng cứu hộ.

Cuộc hành trình kỳ thú kéo dài 227 ngày của chàng thiếu niên giờ mới bắt đầu, khi xung quanh anh có một ngựa vằn què chân, một đười ươi say sóng, một linh cẩu dữ dằn và chú hổ Richard Parker mà Pi biết từ nhỏ. Giữa biển cả mênh mông, Pi phải tìm cách sống chung với những người bạn đồng hành bất đắc dĩ, chống chọi với Mẹ thiên nhiên vĩ đại, với những nỗi đau thể xác và cô đơn trong tâm hồn... Song bất chấp tất cả, niềm tin mãnh liệt vào Chúa trời, vào cuộc sống đã khiến Pi có thể sống sót và kể lại cuộc phiêu lưu siêu thực, kỳ vĩ.

a

12 con giáp là một trong những bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của Thành Long. Ảnh: S.T.

12 Con Giáp (Thập Nhị Sinh Tiếu) - Chinese Zodiac

Trong 12 Con Giáp (Thập Nhị Sinh Tiếu) - Chinese Zodiac, Thành Long vào vai một thợ săn kho báu, thám hiểm vòng quanh thế giới để tìm kiếm bức tượng đồng 12 con giáp bí ẩn. Anh vừa là diễn viên vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, biên kịch và nhà sản xuất của phim. Chinese Zodiac được Thành Long dày công chuẩn bị suốt 7 năm và quay ròng rã một năm tại 10 thành phố ở 5 quốc gia trên khắp thế giới.

Vì lẽ đó mà Chinese Zodiac được coi là một trong những bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của Thành Long.

Skyfall

Trong Skyfall, điệp viên James Bond (mã số 007) mất tích sau phi vụ thất bại tại Istanbul. Thế nhưng, hậu quả anh để lại còn nghiêm trọng hơn nhiều: Toàn bộ hồ sơ tuyệt mật của đội ngũ điệp viên nằm vùng mà MI6 cài đặt khắp thế giới bị phát tán.

Đại thủ lĩnh M phải vận dụng mọi chiêu thức mà bộ não lạnh lùng của bà có thể nghĩ ra để cứu vãn tình hình. Khi cuộc nội chiến âm ỉ bên trong tổ chức MI6 có nguy cơ bùng nổ, 007 chính là hy vọng duy nhất của M. Cùng lúc đó, kẻ hiểm ác Raoul Silva đã quay lại để khuấy lên bí mật đáng sợ trong quá khứ về M - nữ thủ lĩnh mà 007 hết lòng kính trọng.

Khi lòng trung thành của 007 bị lung lay, vận mệnh của cả Anh quốc tuỳ thuộc vào quyết định của siêu điệp viên tại tử địa Skyfall khốc liệt - nơi mọi ván bài đều phải được lật ngửa.

Phim được chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/11.

a
The Impossible sẽ được khởi chiếu từ ngày 4/1/2013 tại cụm rạp Megastar. Ảnh: S.T.  

The Impossible

Phim lấy bối cảnh trong thời gian của trận sóng thần 2004 tại miền Đông Nam Á Châu, trong đó, một gia đình đã bỏ ra phần nhiều ngày nghỉ Giáng sinh của họ đối đầu với hậu quả sau cơn sóng thần và liên kết với những người còn sống sót khác.

Nữ diễn viên người Australia Naomi Watts thủ vai Maria, người tìm thấy cô bị chia cắt từ người chồng và trôi nổi trên mặt nước với một trong những con trai của mình. Gia đình này bị nước cuốn đi nhưng tranh đấu để sống còn từ một trong những thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử với 200 nghìn người thiệt mạng.

Phim được phát hành giới hạn tại Mỹ vào ngày 21/12.

Parental Guidance

Đây là một câu chuyện vui nhộn về nhiều tình huống hài hước giữa ông bà và những đứa cháu nghịch ngợm. Crystal và Midler được nhờ đến trông nom những đứa cháu ở Atlanta trong khi con gái của họ, do Marisa Tomei đóng, và chồng cô đi nghỉ. Là một người khá cục mịch và ít gần gũi với trẻ con, đây được xem là nhiệm vụ khá khủng khiếp đối với ông trong khi bà thì tỏ ra rất hứng thú. Bộ phim hứa hẹn mang đến những tràn cười sảng khoái cũng như những câu chuyện về tình cảm gia đình thật sâu sắc cho khán giả.

Phim sẽ được công chiếu vào ngày 18/1/2013.

Bình Nguyên (tổng hợp)

Ý kiến

()