Chúng ta

Những đội mạnh nhất FSOFT Thu Đông 2016

Thứ ba, 20/12/2016 | 15:50 GMT+7

Vòng knock-out diễn ra ngày 17/12 trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Hà Nội đã tìm ra được 8 đội bóng lọt vào tứ kết là BSI.BS1, FGA.BU2, FGA.LGE, FSU17.M10 (nhánh chung kết 1) và FSU1.BU9, FSU1.BU2, FSU17.BU68, Neuro FC (nhánh chung kết 2).

Trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch FSOFT Thu Đông 2014 Z10 và FGA.LGE. Dù không có được phong độ tốt trong những mùa giải gần đây nhưng Z10 vẫn được đánh giá cao hơn. Z10 vẫn giữ những nhân sự cũ, lối đá ung dung tự tại khó chịu như những gì họ đã làm ở vòng bảng, tuy nhiên, đội nhập cuộc tốt hơn không phải là họ mà là FGA.LGE.

Luồng gió mới từ tòa nhà Keangnam LGE là những người làm chủ trận đấu, với các hảo thủ nhanh, đậm chất kỹ thuật như Phạm Cao Kỳ, Tạ Hữu Quý hay Hoàng Văn Phong. Những đường lên bóng sắc nét, những pha phối hợp một chạm đầy tinh tế khiến khung thành của thủ môn bất đắc dĩ Nguyễn Đức Hòa (Z10) luôn trong tình trạng báo động. Không dưới hai lần FGA.LGE có cơ hội để phá vỡ thế cân bằng trong hiệp 1 nhưng sự non nớt trong khâu dứt điểm đã đưa hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Z10 có thêm những sự thay đổi khi tiền đạo cao kều Phạm Văn Sơn vào sân.

8 đội bóng lọt vào tứ kết sẽ được phân cặp thi đấu, các đội thắng cuộc sẽ vào bán kết serie A tranh cúp vàng, các đội thua ở tứ kết sẽ vào bán kết serie B tranh cúp bạc.

8 đội bóng lọt vào tứ kết sẽ được phân cặp thi đấu, các đội thắng cuộc sẽ vào bán kết serie A tranh cúp vàng, các đội thua ở tứ kết sẽ vào bán kết serie B tranh cúp bạc.

Các pha bóng bổng, miếng đánh sở trường của Z10 những năm gần đây phần nào đã giải tỏa được sức ép từ FGA.LGE nhưng như vậy là chưa đủ. FGA.LGE vẫn trung thành với lối chơi ban bật bóng ngắn, họ liên tục dồn ép Z10 về phía khung thành và tung ra những pha dứt điểm chớp nhoáng. Với thế trận như vậy, bàn thắng tới với FGA.LGE chỉ là vấn đề thời gian. Phạm Cao Kỳ chính là người đã kết liễu những ước mơ có mặt tại tứ kết của Z10 với một pha dứt điểm quyết đoán. Thắng trận với tỷ số tối thiểu 1-0, FGA.LGE hiên ngang bước vào tứ kết. Còn với Z10, cuộc dạo chơi tại FSOFT Thu Đông đã kết thúc.

Đối thủ của FGA.LGE tại vòng tứ kết là FSU17.M10, đội chiến thắng trong cuộc đối đầu với FGA.BU22. Một trận đấu với sự rượt đuổi ngoạn mục. Hai lần vượt lên dẫn trước bằng một cú đúp của Lê Anh Tuấn nhưng FGA.BU22 không thể nào bảo toàn được tỷ số sau khi 50 phút chính thức khép lại. Người ghi bàn cho FSU17.M10  là một cái tên không hề xa lạ, Bùi Văn Chanh. Hòa 2-2 sau khi hai hiệp chính, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu đầy may rủi. Và trong loạt luân lưu 6m, FSU17.M10 đã xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 4-2.

Cũng tại nhánh chung kết thứ nhất, sự tỏa sáng của hai cầu thủ Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Văn Đức đã giúp cho BSI.BS1 lội ngược dòng chiến thắng 3-1 trước FSU17.BU2 sau khi bị thua trước bởi bàn thắng sớm của Đặng Phúc Giáp (FSU17.BU2). Đối thủ của BSI.BS1 là nhà đương kim vô địch FGA, FGA.BU2, đội có chiến thắng 2-0 trước FSU1.BU1 bằng các bàn thắng của Đinh Đỗ Thủy và Dương Đức Hà.

Ở nhánh chung kết thứ 2 không có nhiều bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng. FSU1.BU9 và FSU17.BU68 đều có những trận đấu dễ dàng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn là FSU11.G-D và FPT HO. Sự lì lợm của Neuro FC đã giúp họ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tân binh FsuGET-BU1. Trong khi trận đấu giữa FSU1.BU2 và FSU11.BU13 đã có tới 5 bàn thắng được ghi, 4 trong số đó thuộc về đội bóng đến từ FSU1. FSU1.BU9 sẽ gặp FSU1.BU2 còn FSU17.BU68 sẽ tiếp đón Neuro FC tại các trận tứ kết ở nhánh chung kết thứ 2.

Với 1 bàn thắng ghi được trong trận đấu với FSU17.BU2, Nguyễn Văn Đức đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn thắng. Người đứng ngay sau đó là Đặng Thái Giáp (FGA.BU2) với 5 bàn. Cùng được 5 bàn với Giáp là Nguyễn Huy Bình (FSU11.BU13) tuy nhiên Bình không còn cơ hội nâng thành tích của mình do FSU11.BU13 đã bị loại.

8 đội bóng lọt vào tứ kết sẽ được phân cặp thi đấu, các đội thắng cuộc sẽ vào bán kết serie A tranh cúp vàng, các đội thua ở tứ kết sẽ vào bán kết serie B tranh cúp bạc. Các trận đấu tại vòng tứ kết sẽ diễn ra sáng ngày 24/12.

Bình Minh

Ý kiến

()