Chúng ta

Những cuộc đối đầu thú vị tại vòng 2 FSU1 Cup 2017

Thứ năm, 25/5/2017 | 15:38 GMT+7

BU1 gặp BU2 hay BU9.U29 đối đầu BU28 hứa hẹn là những trận đấu kích tính trong khuôn khổ vòng 2 FSU1 CUP 2017, diễn ra vào thứ Bảy tuần này, (ngày 27/5) trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau lượt trận ra quân thành công khi đều có được 3 điểm, cả BU1 và BU2 bước vào trận đấu bản lề ở lượt trận thứ hai. Trận thắng 2-1 trước đương kim vô địch BU9.U19 vòng 1 sẽ tiếp thêm sức mạnh cho BU1 trong trận đấu này. Hơn nữa, chất lượng đội hình của BU1 cũng là đồng đều hơn. Sức mạnh của đội Á quân mùa giải 2016 được trải đều ở cả ba tuyến. Ở hàng phòng ngự, cái tên Lê Thành Nhân đã quá quen thuộc với những người yêu bóng đá ở FSU1. Hàng tiền vệ, họ có sự góp mặt của cầu thủ trẻ Nguyễn Hải Nam, người được đánh giá cao ở nhờ lối chơi bóng kỹ thuật và khả năng điều tiết tốc độ trận đấu. Trên hàng công, BU1 có đầy đủ sức mạnh và kinh nghiệm. Tiền đạo Nguyễn Tiến Đức chưa “hết thời” thì BU1 đã có thêm một tiền đạo rất tiềm năm. Đó chính là Ngô Mạnh Tùng, cái tên đã khiến BU9.U19 “ôm hận” ở vòng đấu trước.

Các đội bóng tham gia FSU1 đều khát khao giành ngôi vương.

Các đội bóng tham gia giải FSU1 đều khát khao giành ngôi vương.

Về phía BU2, dù có được thắng lợi đậm 6-1 trước GMS ở vòng trước nhưng thực lực của đội bóng này không được đánh giá quá cao. Một đội bóng mà việc ghi bàn phải trông chờ quá nhiều vào “lão tướng” đã 38 tuổi như Nguyễn Quang Hưng thì thực sự rất đáng báo động. Bị đánh giá “cửa dưới”, rất có thể BU2 sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công trong trận đấu này. Cặp đấu còn lại ở bảng A là cuộc chạm trán giữa BU9.U19 và GMS. Sau trận ra quân thất bại, đội đương kim vô địch (BU9.U19) đang rất khát điểm và cái tên GMS là phù hợp để đội bóng này “trút cơn giận”. Sau trận thua “tan nát” ngay lượt trận mở màn, GMS nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu một thất bại nữa ở lượt trận thứ 2.

Một trận đối đầu được mong chờ nữa ở lượt này là trận đấu giữa “thế lực” BU9.U29 và “ngựa ô’ BU28. Trận thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ khó chơi DTL ở trận khai màn đã thể hiện tất cả sức mạnh và sự lì lợm của BU9.U29. Với nòng cốt đội bóng là những người vừa vô địch FPT Champions League hồi đầu tháng 5, BU9.U29 đang rất muốn có thêm một chức vô địch nữa ở giải đấu này. Cầu thủ được mong chờ nhất bên phía BU9.U29 chính là đội trưởng Nguyễn Văn Trung. Đây là cái tên đã quá “nổi tiếng” tại các giải bóng đá của FPT. 

Về phía BU28, đây mới là năm thứ hai họ tham gia một giải đấu của FSU1 (BU28 mới được thành lập ngày 13/01/2016) và trận thắng 4-0 trước CNC cũng là lần đầu tiên họ có được hương vị chiến thắng tại một giải đấu chính thức. Hai cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội bóng này chính là tiền vệ Trương Quang Hùng và tiền đạo Nguyễn Tất Hưng. Nguyễn Tất Hưng đã ghi 3 bàn trong trận đấu trước và cổ động viên của BU28 đang mong chờ tiền đạo này tiếp tục nổ súng cuối tuần này. Trận đấu này cũng ghi nhận một cuộc đối đầu có tính chất cá nhân giữa cầu thủ hai bên. Trương Quang Hùng  (BU28) và Nguyễn Văn Trung  (BU9.U29) đã từng là đồng đội của nhau trong màu áo của FIS TES thời cả hai còn làm việc ở FPT IS. 

Với chiều sâu đội hình và kinh nghiệm trận mạc dày dặn, BU9.U29 được kỳ vọng sẽ có được tấm vé đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu năm nay. Trận đấu còn lại của bảng B là cuộc đối đầu của khách mời DTL và đội bóng CNC. Đây là cơ hội tốt để cả hai kiếm tìm những điểm số đầu tiên do cả hai đều để thua ở lượt trận thứ nhất. DTL (tiền thân là đội bóng FSU1.BU10, đã từng vô địch FSU1 League năm 2014) được đánh giá cao hơn và nhiêu khả năng họ sẽ có một chiến thắng. 

Lịch thi đấu:

8h15: BU1 - BU2 và DTL - CNC

9h20: BU9.U29 - BU28 và GMS - BU9.U19.

Thành Đô

Ý kiến

()