Chúng ta

Những điểm vui chơi Noel trong thành phố

Thứ sáu, 23/12/2011 | 14:30 GMT+7

Dịp giáng sinh, người FPT có thể lựa chọn rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí ngay trong các trung tâm thương mại hoặc các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội và TP HCM.

a

Trung tâm Thương mại Vincom được trang hoàng lộng lẫy để đón giáng sinh. Ảnh: Internet.

Tại Hà Nội

Các nhà thờ sẽ là lựa chọn không tồi chút nào. Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) đã trở nên quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Năm nào cũng vậy, vào dịp Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở đây, bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối thôi là nơi đây đã đông nghẹt người.

Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong đêm Noel.

Tuy nhiên, khi tới những địa điểm này, du khách thường hay bị “chặt chém” về giá và cũng rất dễ bị móc túi. Năm ngoái, giá gửi một chiếc xe máy dao động từ 20 – 50 nghìn đồng.

Năm nay, ngày lễ Giáng sinh trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên Công viên Hồ Tây càng nhộn nhịp và sôi động. Các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích dành cho các em nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên vào buổi tối.

Tại sân khấu Ban Mai – công viên Mặt trời Mới, các em nhỏ sẽ được giao lưu với các chú linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: Vịt Donald, Chuột Mickey, Heo mập, Gấu Pooh, Mèo Sonic… Các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi. Ngoài ra, sẽ có nhiều màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của ảo thuật gia David Cần và Trung Kiên như: Biến giấy thành tiền, Gậy lửa, Gậy hoa, Biến bồ câu hòa bình, Đổi áo, Túi càn khôn, Chiếc hộp thần kỳ…..

Vào buổi tối, tại đây còn có các tiết mục sôi động dành cho các bạn trẻ như: vũ điệu La tinh sôi động, tiểu phẩm hài “Những kẻ tâm thần” do các thí sinh trong chương trình "Vua hài đất việt" thể hiện, những ca khúc về tình yêu được thể hiện qua hai giọng ca trẻ đầy triển vọng: a sỹ Dương Nhung và ca sỹ Đàm Vĩnh Toàn... tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ những phút giây thú vị và sảng khoái.

Tại Trung tâm thương mại Vincom, vào tối 24/12, các chương trình ca nhạc tạp kỹ mang đậm màu sắc Giáng sinh và năm mới sẽ được biểu diễn tại sảnh tầng 1 của Trung tâm. Khách hàng sẽ được thưởng thức những bài hát, giai điệu ưa thích nổi tiếng trên thế giới cùng những tiết mục nhảy múa vô cùng sôi động.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đón Noel cùng người ấy bên ánh nến lung linh và không gian đẹp lộng lẫy như trên thiên đường tại các khách sạn lớn ở Hà Nội như: Sofitel Metropole Legend Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Hanoi Horison, Hotel de l’Opera Hanoi – Mgallery, Mercure Hanoi La Gare, Heritage, Bảo Sơn, Daewoo, InterContinental Hà Nội, Grand Plaza, Nikko, Melia Hà Nội...

Tại TP HCM

“Noel ngọt ngào” là chương trình đặc sắc mà Công viên Văn hóa Đầm Sen (số 03, Hòa Bình, quận 11) dành tặng cho khách hàng trong hai ngày 24 và 25/12. Trong khuôn khổ chương trình này sẽ diễn ra đêm hội “Christmas dance”, kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật diễu hành màu sắc, hoành tráng và sân chơi âm nhạc mở rộng, đem lại một không khí giáng sinh sôi động và vui nhộn. Mỗi show diễn sẽ có 50 phần quà đặc biệt và ý nghĩa dành tặng du khách chiến thắng trong các trò chơi.

Vào các đêm 24/12 và 31/12, Khu du lịch Văn Thánh (48/10 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. TP HCM) sẽ tổ chức những chương trình đặc biệt để phục vụ mùa giáng sinh và đón chào năm mới. Bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc ấm cúng trong không gian sân vườn lãng mạn với các món ăn hấp dẫn như sò dương nướng, salad Nga, gà tây rôti, tôm càng đút lò, bê thui, mực nướng nấm tuyết… Bên cạnh đó, mỗi khách hàng còn nhận được hai phần đồ uống miễn phí và được nhận quà tặng của ông già Noel. 

Nhà hàng Tàu Sài Gòn (Bến cảng Bạch Đằng, quận 1, TP HCM) cũng tổ chức “Dạ tiệc Đêm đông và khúc giao mùa 2011 - 2012” vào các đêm 24/12, 31/121 và 1/1/2012. Vào đêm tiệc đón giáng sinh, nhà hàng sẽ phục vụ những món ăn đặc sắc như bánh giáng sinh, gà tây quay sốt mật ong, thỏ nấu rượu vang… Bạn cũng sẽ được thưởng thức âm nhạc "sống" từ ban nhạc Latin Eyes và các tiết mục ảo thuật vui nhộn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()