Chúng ta

Nhớ Phạm Duy với 'Trong chiều tịch liêu' duy nhất trên Truyền hình FPT

Thứ tư, 22/8/2018 | 17:55 GMT+7

“Trong chiều tịch liêu” sẽ là chủ đề cho đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy mà những người yêu nhạc xưa sẽ khó lòng bỏ qua trên Truyền hình FPT tối nay, ngày 22/8.

Nhắc đến nền Tân nhạc Việt Nam, không thể không nhắc đến cố nhạc sĩ Phạm Duy, cây đại thụ với hơn 1.000 ca khúc đã đi vào lòng người mến mộ. Có thể kể đến một số bài hát nổi bật như: Hai năm tình lận đận, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng…

Và đặc biệt, bên cạnh những bản tình ca lãng mạn hay những bài hát về quê hương đất nước, nhạc sĩ Phạm Duy còn sở hữu một tuyển tập những ca khúc xoay quanh chủ đề mà ít có nhạc sĩ nào dám khai thác - chủ đề liêu trai ma mị, những tình khúc ai oán khóc thương cho cái chết, sự chia lìa âm dương đôi ngã.

Để khán giả tiếp cận với âm nhạc Phạm Duy ở một khía cạnh khác, đêm nhạc “Trong chiều tịch liêu” sẽ mang đến hơn 20 tuyệt phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa này, qua sự thể hiện của những giọng ca giàu cảm xúc: Đức Tuấn, Lân Nhã, Nguyên Hà cùng các ca sĩ quen thuộc với khán giả phòng trà: Mỹ Dung, Minh Anh, Thu Hà, Đức Trung, Ngọc Minh.

ducthuan-aizj-5925-1534925284.jpg

Đức Tuấn là một trong những giọng ca nổi bật của đêm nhạc.

Trong đó, ca sĩ Đức Tuấn được xem là ngọn gió kỳ lạ trong nền âm nhạc Việt Nam khi vừa kín tiếng trong cuộc sống lại vừa kỹ tính trong âm nhạc. Thêm vào đó, anh còn sở hữu một chất giọng riêng biệt: vừa tình cảm vừa tràn đầy nội lực. Không chạy theo thị hiếu, bằng chính tài năng và sự khác biệt của mình, Đức Tuấn đã tạo lập ra một thị phần người nghe đẳng cấp.

Tên tuổi tiếp theo không thể không nhắc đến đó chính là Nguyên Hà. Nàng thơ của nhạc sĩ Quốc Bảo nổi bật trên thị trường âm nhạc xô bồ bằng nét trong sáng và chất giọng rất riêng. Với tiếng hát như tiếng suối róc rách, Nguyên Hà sẽ đưa người nghe vào thế giới êm dịu, ngọt ngào và quên đi những mỏi mệt đời thường.

Và cuối cùng là giọng ca top 4 Vietnam Idol 2010 – Lân Nhã, người có giọng hát vừa ấm áp, vừa thanh vang, lại lắng sâu tình cảm và phảng phất chút gì đó u buồn. Nhắc đến Lân Nhã, người yêu âm nhạc dễ dãng liên tưởng đến những bài hát mang giai điệu hoài niệm.

FPT-livestream-PhamDuy-2208-MH-7707-2192

Đêm nhạc nhằm tôn vinh và tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy sẽ được trực tiếp trên Truyền hình FPT.

Đêm nhạc Phạm Duy “Trong chiều tịch liêu” sẽ được dẫn dắt bởi chất giọng trầm ấm từ MC Nhật Trường cùng MC Trinh Trà. Với sự hòa âm phối khí bài bản giữa 6 nhạc cụ bởi ban nhạc Hoàng Minh, cùng hệ thống âm thanh chất lượng có tiếng ở đất Sài Gòn. Kết hợp không gian ấm áp lung linh và kịch bản ấn tượng, chương trình luôn hứa hẹn sẽ đem lại một buổi tối an nhiên sau những bộn bề cuộc sống.

Bên cạnh việc tham gia trực tiếp, các khán giả có thể thưởng thức đêm nhạc đặc sắc này vào lúc 20h ngày 22/8, trực tiếp tại ứng dụng Sự kiện trên Truyền hình FPT.

Không chỉ là chương trình mang tính chất nghệ thuật đơn thuần mà đêm nhạc “Trong chiều tịch liêu” còn đầy tính nhân văn. Đặc biệt, lợi nhuận sau chương trình sẽ được BTC sử dụng cho mục đích từ thiện, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ ở các trung tâm, mái ấm ở các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung.

>>  Phim truyền hình được chờ đợi nhất năm chính thức lên sóng Truyền hình FPT

Trần Vũ

Ý kiến

()