Chúng ta

Nhiều đội rút lui, FFA Cup 2017 lần đầu thi đấu theo hình thức mới

Thứ năm, 16/11/2017 | 15:02 GMT+7

Khác với những mùa giải trước có thể thức đá theo bảng, năm nay FFA Cup sẽ áp dụng hình thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm vì có đến 3 đội không tham gia giải.

FFA Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 18/11 trên sân Công an TP HCM và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Năm nay, giải chỉ còn 6 đội tham gia, gồm: Đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC), FPT Telecom, FPT IS, TP Bank, FPT Securities, FPT Software. Trong khi FPT Online, FPT Trading, FPT Retail và FPT Education không đăng ký thi đấu do những vấn đề liên quan đến lực lượng tham chiến.

6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có số điểm cao nhất sẽ góp mặt tại vòng bán kết trước khi lựa chọn ra cặp đấu tranh ngôi vương của giải.

PNC đang "kêu trời"

Phương Nam Telecom là nhà vô địch FFA Cup 2016.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 7 triệu đồng; Giải Nhì 5 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc,  Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 500.000 đồng/giải.

Trong ngày khai mạc (19/111), Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) còn tổ chức minigame "Tâng bóng đồng đội" với giải thưởng tiền mặt 500.000 đồng. Mỗi đội tối thiểu 3 thành viên,  tối đa 5 thành viên, và có ít nhất một thành viên nữ. 

Năm ngoái, vượt qua FPT IS với tỷ số chung cuộc 4-1, PNC lần đầu tiên tách khỏi FPT Telecom "đánh lẻ" đã giành ngôi vương FFA Cup 2016. Tuy nhiên, mùa giải này họ được dự đoán sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến bảo vệ chức vô địch bởi khủng hoảng lực lượng. Theo Giám đốc PNC Phạm Như Hoài Bảo, hiện khá nhiều cán bộ nhân viên của đơn vị đã được điều động ra Nha Trang khắc phục sự cố bão số 12, còn những chân sút có mặt ở TP HCM cũng đang phải căng sức cho công việc.

Đây có thể được coi là cơ hội cho các ứng viên còn lại "lật đổ ngai vàng" của Phương Telecom. Trong đó, FPT Telecom được cho là ứng viên nặng ký nhất khi sớm tập hợp lực lượng và cho các cầu thủ tập luyện trước giải khoảng hơn 2 tháng.

>> Chị em FPT IS 'gửi anh xa nhớ' trong Ngày toàn Gậy

Hà Dương

Ý kiến

()