Chúng ta

Nhân viên FPT Software tâm sự 'Con không lừa bố'

Thứ bảy, 8/12/2018 | 12:38 GMT+7

Dựa trên ca khúc ''Cho con", Nguyễn Thành Hưng (FPT Software Solution) đã chế lời nhạc và ca từ nói về Ngày Phụ huynh 2018 của công ty. 

Thành Hưng chia sẻ, anh biết về Ngày Phụ huynh FPT Software từ rất lâu trước khi gia nhập công ty. Gia đình anh có 2 người chị đều làm ở Phần mềm FPT từ 2007 đến nay. Nam nhân viên cho biết anh từng đoạt giải Nhất cuộc thi thơ Ngày Phụ huynh; năm 2016 tham gia tổ chức và truyền thông chương trình cho công ty,...

1-2064-1544172582.jpg

Thành Hưng sáng tác và thể hiện ca khúc "Con không lừa bố".

Đảm nhận nhiệm vụ tổ chức truyền thông cho đơn vị (FPT Software Solution), Thành Hưng đã có ý tưởng chế một bài hát rap gửi tặng các bậc phụ huynh. Ca khúc "Con không lừa bố'' dựa trên lời bài "Cho con". Tác giả tâm sự: ''Bố mẹ là người gần các con nhất nhưng vì nhiều lí do, đôi khi lại không hiểu nhiều về công việc hằng ngày của con. Tôi mong thông qua bài hát phần nào nói lên được khát vọng của FPT Software và sự tự hào của mỗi nhân viên khi được làm việc tại đây".

Video Thành Hưng hát "Con không lừa bố":

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Chương trình Ngày Phụ Huynh của FPT Software sẽ diễn ra trên cả ba miền. TP HCM sẽ là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9. Tại Đà Nẵng, chương trình diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Thanh Tùng

Ý kiến

()