Chúng ta

Nhân viên FPT Japan chinh phục núi Phú Sĩ

Thứ tư, 7/8/2013 | 11:50 GMT+7

Tháng 8 hằng năm là "mùa leo núi" tại Nhật Bản. Tổng hội cùng Ban Lãnh đạo FPT Japan sẽ tổ chức chương trình leo núi, chinh phục di sản văn hóa thế giới nổi tiếng của đất nước Phù Tang trong thời gian từ 31/8 đến 1/9.
> TGĐ FPT được Nikkei vinh danh

Việc chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ là niềm ao ước của rất nhiều người muốn thử thách và kiểm tra sức lực của bản thân. Sau gần một tháng kêu gọi và chuẩn bị, Tổng hội FPT Japan đã thu hút được 39 thành viên tham gia. Các thành viên sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt về mặt thời gian đồng thời phải trải qua một số bài kiểm tra thể lực lại FPT Japan như chạy bộ, leo cầu thang, chống đẩy, kiểm tra sơ lược về huyết áp, hệ hô hấp...

Chương trình do FPT Japan tổ chức với sự hỗ trợ của một đơn vị du lịch lữ hành tại Nhật trong việc book nhà nghỉ qua đêm trước khi chinh phục chặng cuối là lên đỉnh núi Phú Sĩ.

Núi Phũ Sĩ (Fujisan) đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 6.2013. Đây là biểu tượng văn hóa trường tồn của đất nước mặt trời mọc.

Núi Phũ Sĩ (Fujisan) đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 6.2013. Đây là biểu tượng văn hóa trường tồn của đất nước mặt trời mọc. Ảnh: ngoisao.net

Điểm đặc biệt là núi Phú Sĩ, di sản văn hóa thế giới được chia thành nhiều "tầng", tương ứng với các chặng leo dành cho những người leo núi. Ngoài việc nghỉ tại từng tầng thì đoàn leo núi của FPT Japan sẽ nghỉ đêm tại tầng 8 khoảng 2-3 giờ trước khi leo tiếp chặng cuối cùng để chinh phục đỉnh núi vào 4h sáng và đón ánh mặt trời đầu tiên tại đỉnh núi vào ngày 1/9. Hoạt động này thực sự ý nghĩa vì sẽ kết thúc ngay trước ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Các thành viên dự kiến tham dự chuyến leo núi chinh phục đỉnh Phú Sĩ sau bài kiểm tra thể lực tại FPT Japan.

Các thành viên dự kiến tham dự chuyến leo núi chinh phục đỉnh Phú Sĩ sau bài kiểm tra thể lực tại FPT Japan. Ảnh: FPT Japan YU.

Tổng hội FPT Japan đã lên đầu mục các việc cần chuẩn bị: Danh sách dụng cụ cá nhân, các tình huống phải hỗ trợ "đồng đội" nếu có trường hợp phải dừng bước giữa chừng vì sức khỏe. Ban Tổ chức cũng đã tiến hành mua bảo hiểm cho toàn thể các thành viên tham dự đồng thời khuyến cáo các nhân viên về kế hoạch công việc để việc leo núi trong hai ngày không ảnh hưởng tới khách hàng. Đặc biệt phần thưởng 30.000 USD của Nikkei trao cho anh Trương Gia Bình khi nhận giải "Nikkei Asia Prizes" đã được Chủ tịch FPT tặng cho FPT Japan sẽ được sử dụng cho chương trình leo núi này.

Thành Minh - Xuân Bảo

Ý kiến

()