Chúng ta

Nhạc sĩ Trương Quý Hải khơi dậy lòng yêu nước bằng lời ca

Thứ tư, 18/6/2014 | 11:26 GMT+7

Các sáng tác được thể hiện trong lễ ra mắt CD "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải đã truyền niềm cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy lòng yêu nước cho người FPT và tất cả khách mời tham gia chương trình.
> ‘Bình yên đất trời’ - nốt thăng của nhạc sĩ Trương Quý Hải

Đêm nhạc ra mắt CD "Bình yên đất trời" được tổ chức vào tối qua (ngày 17/6) tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo FPT, đồng nghiệp và bạn bè thân thiết của nhạc sĩ.

Sau chương trình này, ba đêm nhạc tiếp theo sẽ được thực hiện tại Cần Thơ vào tối nay (ngày 18/6), TP HCM (19/6) và Đà Nẵng (20/6).

a

"Giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng (phải) có mặt từ sớm để cùng chung vui trong lễ ra mắt CD đầu tay của nhạc sĩ Trương Quý Hải.

a

Các lãnh đạo FPT cũng có mặt khá đông tại hàng ghế đầu để theo dõi chương trình. Trong ảnh, từ phải sang: TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Trưởng phòng Quản lý và triển khai chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều.

a

Khi chương trình bắt đầu cũng là lúc các hàng ghế chật kín khán giả.

a

"Trương Quý Hải là một nhạc sĩ có tên tuổi và không chỉ giới hạn ở trong nước. Sau gần 30 năm sáng tác, việc ra được CD đầu tiên là điều rất đáng mừng", người điều hành FPT chia sẻ trong đêm ra mắt.

a

Anh Bùi Quang Ngọc nồng nhiệt chúc mừng nhạc sĩ Trương Quý Hải đã có album đầu tay.

a

Với tâm trạng của người con từng xa xứ, anh Thái Hòa hát mở màn đêm nhạc bằng nhạc phẩm "Hành trình lời ru" với cảm xúc dạt dào. Tên CD - "Bình yên đất trời" cũng chính là một câu hát trong nhạc phẩm này.

a

"GS. Xoay" "phiêu" trong từng ca từ của bài hát "Hoa may". Trước khi biểu diễn, những kỷ niệm vui với nhạc sĩ qua giọng kể hài hước của anh Đinh Tiến Dũng đã khiến khán giả cười nghiêng ngả.

a

Cả khán phòng lặng đi khi tiếng hát trong trẻo của ca sĩ Thùy Chi cất lên qua hai ca khúc "Chiều thảo nguyên" và "Thả đỉa ba ba".

a

Ca khúc "Đêm onsite" gửi tặng các đồng đội đang "chinh chiến" ở xứ người cũng được trình bày tại lễ ra mắt CD "Bình yên đất trời".

a

Điểm nhấn của chương trình là khi ca từ hào hùng, sâu lắng của "Trường ca Người Việt Nam" vang lên qua phần trình bày của ca sĩ khách mời Đăng Dương và Đoàn Văn công FPT. Niềm tự hào là người Việt Nam, cảm hứng yêu nước như được thổi bùng lên trong trái tim mỗi người.

a

TGĐ Bùi Quang Ngọc mong muốn Trường ca Người Việt Nam sẽ trở thành ca khúc mang tầm quốc gia để truyền cảm hứng yêu nước mạnh mẽ hơn tới người dân nước Việt.

a

Với tư cách là "nhà sản xuất", anh Ngọc và nhạc sĩ Trương Quý Hải cũng quyết định dành một phần tiền bán CD để ủng hộ gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc ngoài biển đảo.

CD đầu tay "Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Lưu Vân

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()