Chúng ta

Nhà Viễn thông kể chuyện tình FPT với 'My heart will go on'

Thứ năm, 24/5/2018 | 09:01 GMT+7

Mượn ca khúc chủ đề phim 'Titanic', FPT Telecom truyền thông điệp về tình yêu với FPT vẫn vẹn nguyên sau 30 năm.  

Đến với Sao Chổi 2018, FPT Telecom thể hiện lại nhạc phẩm quốc tế bất hủ “My heart will go on”. Đây là bài hát chủ đề cho bộ phim bom tấn “Titanic” của đạo diễn James Camaron, bộ phim đã đạt 11 giải Oscar vào nằm 1997. Bài hát gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca Celine Dion và đã trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của cô. 

Video tiết mục "My heart will go on":

Khi bốc thăm đúng đề tài quốc tế, FPT Telecom nhìn thấy khó khăn nhất là tìm được người có thể hát được nhạc quốc tế và phát âm chuẩn, không những vậy còn phải thổi hồn vào ca khúc. Hơn nữa, phiên bản “My heart will go on” Celine Dion đã trở thành một tượng đài bất hủ trong lòng khán giả ái mộ âm nhạc quốc tế nên việc tạo nên cái mới cho ca khúc cũng là điều mà đơn vị trăn trở.  

IMG-8597-6025-1527106262.jpg

Phan Bạch Anh Kiệt là nghệ sĩ thổi sáo dẫn dắt vào câu chuyện. Kiệt cho hay đây là lần đầu anh tham gia Sao Chổi, cảm nhận đây là một sân chơi âm nhạc thú vị để người nhà F có cơ hội thể hiện tài năng. Ảnh: Hoài Vũ. 

“Near far wherever you go, I believe that my heart will go on…”. Những ca từ đẹp đẽ của “My heart will go on” về tình yêu lứa đôi được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm, nhưng cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như Ý, vũ đạo chuyên nghiệp và tạo hình công phu. Mượn thông điệp về tình yêu vĩnh hằng, FPT Telecom nói về tình yêu với FPT vẫn vẹn nguyên sau 30 năm.  

MG-1463-3140-1527106262.jpg

Trước khi biểu diễn, chị Đoàn Huỳnh Như Ý, giọng ca chính, cảm thấy rất áp lực, nhưng vì những gian khổ trong quá trình luyện tập đều đã trải qua, nên sẽ làm hết mình trên sân khấu. 

Diễn biến của tiết mục chia làm ba phần theo quá trình hình thành và phát triển của 30 năm FPT.  

Phần 1 dẫn dắt khán giả đi vào câu chuyện bằng tiếng sáo du dương của anh Phan Bạch Anh Kiệt, với những cảm xúc sâu lắng. Dàn vũ công các “chân dài” của nhà "Cáo" với màn múa đương đại uyển chuyển xuất hiện trong tư thế nằm trên sân khấu. Đây là giai đoạn đầu của FPT, khi đứng trước những khó khăn chưa biết làm gì thì anh Trương Gia Bình đã đứng lên để thành lập FPT, ươm lên những mầm xanh (các vũ công) để từ đó phát triển lên các thế hệ, mọi thứ rất khởi đầu, rất hồn nhiên và tươi sáng nhẹ nhàng. 

Phần 2 nói về thời kỳ FPT chuyển mình sang lĩnh vực công nghệ, tiết tấu được nhanh hơn mô tả việc chớp lấy những thời cơ của FPT. 

Khi nói về thời kì đỉnh cao, tiết mục được đẩy lên cao trào với phong cách nhạc EDM (Electronic Dance Music), sự kết hợp cả về âm nhạc được làm mới theo phong cách remix, các vũ công nhảy múa trên nên nhạc này. 

IMG-8613-4617-1527106262.jpg

FPT Telecom chỉ tập luyện trong vòng 1 tuần trước đó, lực lượng tham gia tiết mục gồm 30 người. Ảnh: Hoài Vũ.

Phần 4 là lúc mọi thứ lắng đọng lại, thể hiện những suy ngẫm về một FPT tương lai, nhưng vẫn tin chắc rằng trong mỗi người vẫn luôn hiện hữu một tình yêu, đó là FPT. Những lớp sóng được tạo nên từ 3 tấm dải lụa 3 màu: xanh dương, xanh chuối, cam là một tạo hình đầy tính biểu tượng, những lớp sóng tình FPT sẽ cứ mãi dạt dào bất tận. Số 30 được ghép từ các thanh đèn thể hiện khát vọng và niềm tin FPT 30 năm tiên phong và sẽ tỏa sáng, trường tồn. 

Sau phần biểu diễn, các giám khảo đã dành cho “My heart will go on” phiên bản FPT Telecom những lời khen ngợi có cánh. Chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự FPT Retail, không kìm nén được xúc động và phải đứng lên để nhận xét sau màn trình diễn của người nhà ‘Cáo’. “Từ sự sâu lắng của nghệ sĩ nam thổi sáo, đến giọng hát của ca sĩ chính, tất cả đều tuyện vời. Sự chỉn chu trong trang phục, sự nghiêm túc và tính ‘màu cờ sắc áo’ của tiết mục được thể hiện rõ.

MG-1497-4631-1527106262.jpg

Ẩn dụ về tình yêu FPT vẹn nguyên sau 30 năm mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Anh Nguyễn Thanh Phong, FPT Retail, cảm thấy rất xúc động với phần trình diễn và dự đoán đây sẽ là tiết mục quán quân.

Trong khi đó, DJ Nimbia rất ấn tượng với tiết mục về cách biên đạo, đạo cụ, trang phục, nhạc cụ... Tuy nhiên, anh cũng góp ý phần sáo do chưa nghe kỹ beat nên có một tí chênh phô. 

Giọng hát đẹp, vũ đạo uyển chuyển, dàn dựng công phu, FPT Telecom đã giành vị trí giải Nhì chung cuộc, đây là kết quả cao nhất mà FPT Telecom đạt được sau 5 mùa Sao Chổi. 

Chị Đoàn Huỳnh Như Ý, ca sĩ chính của tiết mục, có chút nuối tiếc khi cái tên FPT Telecom không được xướng lên ở vị trí cao nhất nhưng với chị thành công lớn nhất là những cảm nhận về tình đồng đội, những ngày “trước lạ sau quen” với bạn diễn, và hơn hết FPT Telecom đã có một hành trình cực kỳ đẹp trong Sao Chổi năm nay. 

IMG-8978-2479-1527106262.jpg

Á Quân là vị trí cao nhất mà FPT Telecom có được sau 5 mùa Sao Chổi.

Sao Chổi FPT HCM 2018 phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM,  là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT IS), K-Pop (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Nhạc phim (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất: FPT Software; Giải Nhì: FPT Telecom; Giải Ba: Synnex FPT. Đồng giải Khuyến khích: FPT IS, FPT Retail, FPT Online, Tổ chức Giáo dục, Sen Đỏ.

Chương trình có sự xuất hiện của các sĩ khách mời Bảo Anh và DJ Nimbia. Ngoài ra, lãnh đạo 8 đơn vị cũng tham gia chấm giải. 

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997, trong album của Dion Let's Talk About Love và album nhạc phim Titanic, “My heart will go on” đã đạt vị trí quán quân trên toàn thế giới, bao gồm Mỹ, Canada, Ireland, Vương quốc Anh và Úc. 

"My Heart Will Go On" đã chiến thắng giải Quả cầu vàng và Oscar cho Bài hát gốc xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải Grammy năm 1999, bài hát giành được bốn giải bao gồm Thu âm của năm, Bài hát của năm, Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất và Bài hát hay nhất được viết cho Phim hay Chương trình truyền hình.

>>Những khâu chuẩn bị cuối cùng của Sao Chổi phía Nam

Xuân Phương

Ý kiến

()