Chúng ta

Nhà Phần mềm trăn trở bảo vệ chức Vô địch FPT Cup

Thứ sáu, 27/7/2018 | 11:41 GMT+7

Ngày 29/7, giải bóng đá FPT Cup sẽ trở lại. Đội đương kim vô địch FPT Software đang rất quyết tâm bảo vệ ngôi Vô địch, lập kỷ lục 3 lần liên tiếp đoạt cúp tại giải đấu sân 11 người của FPT. Tuy nhiên, đội đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, trở ngại.

Trước giải đấu năm nay, mục tiêu đặt ra cho đội bóng Phần mềm là bảo vệ thành công chức vô địch giải tập đoàn, điều mà FPT Software đã làm được trong hai năm 2016 và 2017 vừa qua. Bởi thế mà sức ép cho đội là khá lớn khi những sự chuẩn bị cho mùa giải năm nay của các cầu thủ Phần mềm chưa thực sự tốt.

Doi-tuyen-FPT-Software-6434-1532663393.j

Đương kim vô địch FPT Cup 2017 FPT Software.

Thủ môn Nguyễn Hữu Biết của FPT Software chia sẻ: “Năm nay, đội bóng chưa có được những buổi tập thật sự chất lượng. Đa số trong những buổi tập trước mùa giải đều là những buổi tập đối kháng và chưa mang lại độ “chất”. Đội bóng cần nhiều hơn nữa những buổi tập chiến thuật để toàn đội có thể hiểu được ý tưởng của Huấn luyện viên”. Năm nay, anh Trần Thăng Long - FSU2 vẫn tiếp tục được tín nhiệm sẽ là người chịu trách nhiệm về chuyên môn cho đội bóng.

Không những chưa có nhiều buổi tập chất lượng, đội hình của FPT Software năm nay cũng bị sứt mẻ khá nhiều. “Công thần” Nguyễn Công Thành (tiền đạo đã ghi 5 bàn giúp Phần mềm vô địch năm 2017) đã không có tên trong thành phần đội bóng. Bên cạnh đó, những cái tên trụ cột của đội bóng như Đinh Việt Anh, Nguyễn Văn Trung hay Nguyễn Thành Luân... đều chưa có được thể trạng tốt nhất. Những cầu thủ nhiều kinh nghiệm dần qua thời kỳ đỉnh cao trong khi những nhân tố mới chất lượng thì chưa có.

Một rào cản lớn nữa ảnh hưởng đến nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch của FPT Software chính là yếu tố tâm lý. Sau hai năm liên tiếp vô địch FPT ở cả sân chơi 11 người (FPT Cup) và sân chơi 7 người (FPT Champions League), rất nhiều trụ cột của đội bóng đã no nê danh hiệu và biểu hiện thiếu sức chiến đấu. Lường trước được điều này, Ban huấn luyện đã có những liệu pháp tinh thần rất kịp thời cho đội bóng trước khi bước vào mùa giải mới. Toàn bộ cầu thủ và Ban huấn luyện đã tham gia buổi kick off trước mùa giải rất sôi nổi.

123454-1661-1532657729-6246-1532663393.j

Lịch thi đấu ngày đầu tiên của giải FPT Cup 2018.

Chia sẻ trước khi bước vào mùa giải mới, Huấn luyện viên kiêm cầu thủ Trần Thăng Long nói “Năm nay giải diễn ra sớm hơn so với mọi năm nên tôi có phần hơi bỡ ngỡ. Việc bảo vệ danh hiệu năm thứ 2 liên tiếp của FPT Software năm nay còn khó hơn việc Câu lạc bộ Real Madrid của Tây Ban Nha năm thứ 3 liên tiếp vô địch UEFA Champions League. Bởi động lực của anh em không còn nhiều trong khi chúng tôi là dân nghiệp dư, rất ít thời gian để luyện tập như dân chuyên nghiệp”.

Cựu trung vệ của FPT Software đánh giá khá cao đối thủ FPT IS trong trận đấu khai mạc. “Họ là đối thủ có truyền thống và năm nay họ lại được bổ sung nhiều nhân tố mới. Đây sẽ là bài thử rất khó cho tham vọng của đội tuyển FPT Software năm nay”. Anh cũng chia sẻ thêm về chiến thuật trong trận đấu mở màn. Đội bóng sẽ tiếp tục với lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và tận dụng triệt để những pha bóng tấn công nhanh, điều mà đã giúp FPT Software 2 năm liên tiếp vô địch sân chơi 11 người của FPT.

Tuy phải đối mặt với không khí khó khăn nhưng các cầu thủ của đội bóng FPT Software vẫn luôn giữ vững tinh thần thi đấu hết mình, không “ngủ quên trên chiến thắng” để có thể bảo vệ được ngôi Vô địch giải đấu.

Lễ khai mạc FPT CUP 2018 sẽ diễn ra lúc 10h sáng Chủ nhật tuần này (ngày 29/7) trên sân ACB, đường Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Trong trận ra quân, đương kim vô địch FPT Software sẽ chạm trán đối thủ “truyền kiếp” FPT IS.

FPT Cup được coi là là giải bóng đá lớn nhất trong năm của nhà F được tổ chức vào dịp kỷ niệm sinh nhật tập đoàn 13/9 hằng năm. Đến nay, giải bóng đã qua 14 lần tổ chức. Đội bóng vô địch năm ngoái là FPT Software đồng thời cũng đang nắm giữ kỷ lục 5 lần lên ngôi tại giải này.

Thành Đô

Ý kiến

()