Chúng ta

Người Viễn thông thỏa chí vui chơi dịp hè

Thứ năm, 28/6/2018 | 18:53 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động "Mùa hè rực rỡ', các CBNV nhà FPT Telecom đã có dịp xả hơi cùng đồng nghiệp ở các địa điểm du lịch khác nhau trên toàn quốc.

Như một thông lệ, mùa hè đến là lúc các phòng ban Nhà Cáo tổ chức những chuyến du lịch tập thể. Dù ngắn hay dài, tất cả những chuyến đi đó đã góp phần giúp người FPT Telecom cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi. 

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là địa điểm đã được phòng Marketing (BDD) chọn làm điểm đến có kỳ nghỉ thú vị trong chuyến nghỉ mát 2018. Những hoạt động như tham quan các địa điểm du lịch tại đảo, các trò chơi đồng đội là điểm nhấn trong kỳ nghỉ của cả đơn vị, cả đội có những giây phút ngồi lại để chia sẻ với nhau về cuộc sống, từ đó hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn. 

IMG-13391-2758-1529662330.jpg

Các thành viên của phòng Marketing nhuộm vàng một góc biển Lý Sơn. 

Anh Nguyễn Trung Hậu, thành viên BDD phía Nam chia sẻ: "Sau chuyến du lịch, mọi người trong team tập trung cao độ hơn cho công việc. Do đã hiểu phần nào về đồng nghiệp nên mọi người làm việc nhóm phối hợp ăn ý hơn rất nhiều”, anh bày tỏ.

Ban Nhân sự FPT Telecom cũng đã tận hưởng kỳ nghỉ mát tại một địa điểm du lịch nổi bật của Quảng Bình - động Phong Nha. Tại đây, mọi người đã cùng nhau tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, gala dinner, các trò chơi thú vị; đặc biệt phần thi uống bia là nội dung được các thành viên hào hứng tham gia.

6f218d9fecc41d9a54d5-4262-1529662330.jpg

Những "head hunters" của FPT Telecom lựa chọn Quảng Bình làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch hè 2018.

Nói về kỷ niệm nhớ nhất trong kỳ nghỉ, anh Nguyễn Thành Phong chia sẻ: “Trò chơi nào cũng 'khó đỡ' lắm, nhưng tôi nhớ nhất là trò chơi zipline, đây là loại hình trò chơi mạo hiểm nhưng khá thú vị trong team chỉ có một ít người thử sức. Là nam nhưng lúc đầu mới chơi tôi hơi sợ vì độ cao, tuy nhiên sau đó lúc tuột xuống thì cho mình một cảm giác thật tuyệt vời. Sau chuyến đi này, dù là nhân viên mới nhưng tôi đã làm quen và hiểu được mọi người hơn, ai cũng "bung lụa" cả”.

Thiên đường biển Bình Thuận là sự lựa chọn của các ban: Phát triển phần mềm, Nội dung, QA (đảm bảo chất lượng), và Sự kiện. Chị Cao Thị Thu Hà, Phòng Phát triển phần mềm chia sẻ: “Các hoạt động teambuilding trong kỳ nghỉ rất ý nghĩa. Bởi mọi người được nói chuyện với nhau nhiều hơn. Đặc biệt tinh thần đoàn kết là điều rất quan trọng trong các trò chơi, và cuộc sống. Một tập thể vững mạnh là một tập thể biết đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để nhân viên có những kỳ nghỉ như thế này với sự tham gia đông đủ các thành viên trong bộ phận, để ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp. Đặc biệt mọi người sẽ nỗ lực cho kỳ nghỉ năm sau với địa điểm xa hơn, như ở nước ngoài chẳng hạn”.

35227854-11216743413176483-515-6901-9067

Bãi biển Bình Thuận được lựa chọn làm nơi vui chơi cho liên quân 4 ban của FPT Telecom.

Bình Thuận cũng là điểm đến du lịch của trung tâm Dịch vụ Truyền hình FPT vào giữa tháng 6. Tại đây, gần 60 thành viên đã có những trò chơi teambuilding trên bãi biển thuộc khu nghỉ mát Cocobeach Camp, trước khi có những chuyến tham quan và chụp ảnh tại Núi Tà Cú, Mũi Kê Gà,…Đêm lửa trại cũng là một điểm nhấn nổi bật trong hành trình lần này của đoàn. “Một cơ hội hiếm hoi để tôi được gặp gỡ những đồng nghiệp mà bao lâu nay, vốn chỉ thấy trên màn hình buổi họp”, chị Nguyễn Kim Oanh chia sẻ.

Kỳ nghỉ mát tại bãi biển là địa điểm thuận lợi cho việc tổ chức các trò chơi như: teambuilding, đốt lửa trại, các loại hình văn nghệ cũng như bữa tiệc quây quần với những món ăn hải sản. 

Chuyến đi Phan Thiết của ban Truyền thông là một cơ hội để 2 miền Bắc – Nam cùng nhau tụ họp. Khởi hành từ sáng sớm ngày 14/6, các thành viên Hà Nội đã được các đồng nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất chào đón, trước khi cùng nhau di chuyển ra Phan Thiết. Tại đây, đoàn đã có những hoạt động tham quan các danh lam thắng cảnh như Bàu Cát, Suối Tiên hay Lâu Đài rượu vang. Bên cạnh đó là các hoạt động trên biển và chụp ảnh tập thể.

FCC-4018-1529662331.jpg

Chị "Đại" Phùng Thu Trang (áo đỏ), trưởng ban Truyền thông FPT Telecom cùng với các thành viên của trong chuyến du lịch tại Phan Thiết. 

Buổi tối, 10 thành viên trong đoàn thường xuyên tụ tập để cùng nhau ca hát, chơi những trò chơi boardgame - những trò chơi vừa thử thách trí tuệ mà cũng đem lại những tiếng cười rộn rã. “Đây thật sự là một kỷ niệm đáng nhớ. Sau chuyến đi này, tôi càng yêu các đồng nghiệp nhiều hơn”, chị Nguyễn Hồng Đào, nhân viên truyền thông nội bộ, chia sẻ.

Cùng thời điểm, 20 thành viên thuộc ban Dự án đã có chuyến đi 2 ngày đến Flamingo Đại Lải. Hoạt động chính của đoàn là nấu ăn ngoài trời và chụp ảnh tập thể. Đặc biệt hơn, công việc bếp núc được thực hiện bởi các thành viên nam trong đoàn. “Con trai ban Dự án rất chuẩn” - đó là lời nhận xét mà chị Nguyễn Thành Lê đã dành cho những nam đồng nghiệp của mình. Buổi tối trong ngày, cả đoàn đã tụ tập lại để chơi boardgame, một trò chơi mà như chị Lê cảm nhận “đã đem lại rất nhiều tiếng cười sảng khoái cho mọi người”.

BDA-JPG-5162-1529662331.jpg

Các thành viên ban Dự án lựa chọn khu resort Flamingo Đại Lải làm nơi nghỉ dưỡng.

Chia làm 3 đoàn nhỏ, các thành viên của ISC HCM và phòng IoT đã cùng có mặt tại địa phận tỉnh Phú Yên vào ngày 24/6. Sau khi tập hợp, đoàn đã cùng viếng thăm những danh lam thắng cảnh của tỉnh như: Ngọn hải đăng Mũi Điện; bãi Xép; nhà thờ Mằng Lăng; di tích ghềnh Đá Đĩa;...Trong chuyến đi, ISC và IoT của FPT Telecom đã có buổi gala tổ chức sinh nhật cho các thành viên sinh nhật tháng 4,5 và 6 của toàn đoàn.

ISC-HCM-5439-1530175121.png

Gần 170 CBNV của ISC và phòng IoT HCM đã cùng "vi vu" tới Bãi Môn, tỉnh Phú Yên. Ảnh: FPT Telecom

Nằm trong chuỗi hoạt động mang tên “Mùa hè rực rỡ”, hơn 40 CBNV Nhà Cáo Ninh Bình đã chơi hết mình trong các hoạt động teambuilding diễn ra ngày 15/6 tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An. Tại đây, CBNV Nhà Cáo đã cùng nhau trải nghiệm các trò chơi đồng đội như: xếp người, bò qua dây, thi nhảy, đoàn tàu không số... Thời gian giao lưu tuy không nhiều nhưng chương trình đã để lại ấn tượng sâu đậm trong các thành viên.

Trong khi đó, chi nhánh FPT Telecom Lạng Sơn đã có khoảng thời gian chơi hết mình trong dịp teambuilding của chi nhánh vào ngày 16/6, tại bãi biển Hải Tiến, tỉnh Thanh Hóa. Các thành viên trong đoàn đã trải qua rất nhiều trò chơi với mục đích nâng cao tinh thần đồng đội như đoàn tàu không bánh, chụp ảnh xếp hình...

Trọng Nghĩa - Tùng Lâm

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()