Chúng ta

Người Phần mềm ‘phiêu’ cùng ‘Tình khúc’

Thứ bảy, 28/11/2015 | 20:25 GMT+7

Không chỉ là sự lắng đọng trong cách thể hiện của người trên sân khấu, khán giả cũng thật sự chìm đắm và “phiêu” trong không gian âm nhạc trữ tình mang tên “Tình khúc” của người FPT Software HCM đêm 27/11. 

Trên chiếc vé được Ban tổ chức phân phối, thời gian chính thức diễn ra đêm nhạc “Tình khúc” với dòng nhạc bolero chủ đạo là 18h. F-Town sáng đèn trong một đêm thứ Sáu chuẩn bị khép lại cho một tuần với nhiều dự án. Từ phía dưới nhìn lên, những ánh điện sáng choang là tín hiệu của một tòa nhà sôi động và năng suất. Trên tầng 5, ánh sáng vàng lập lòe ẩn hiện trong những ánh sáng trắng. Đấy là nơi người Phần mềm ngồi lại, hát cho nhau nghe và “phiêu” cùng dòng nhạc bolero.

Chưa đến giờ khai màn mà phía dưới khán đài gần như được lấp đầy. Ban tổ chức tiết lộ, vé đã được bán hết sạch chỉ trong vòng một ngày. Nhiều người muốn đi xem mà không có vé. Lần đầu tiên FPT Software HCM tổ chức đêm nhạc vàng. Một tín hiệu đáng mừng và cũng chứng tỏ sức hút thấy rõ của dòng nhạc này.

1-4299-1448715864.jpg

Hàng ghế khán giả gần tham gia đêm nhạc gần như được lấp đầy. Ảnh: Trung Hiền

Khán giả bước qua cửa chính dẫn vào không gian âm nhạc không chỉ có người lớn mà còn cả trẻ con. Lác đác có vài nhân viên người nước ngoài xuất hiện. Trong không gian ấm cúng của một tối Sài Gòn chớm đông, mọi người ngồi lại với nhau, cùng kể những câu chuyện công việc, cùng bàn về bolero, cùng chờ đợi những đồng nghiệp vẫn thường sát cánh với mình trong các dự án bước lên sân khấu.

6h15, giọng nói quen thuộc của MC Quỳnh Mai từ VOF vang lên. “Ông hoàng nhạc sến” Hoàng Việt Anh (TGĐ FPT Software) được mời lên sân khấu. CEO cho biết, bản thân anh cũng không rõ vì sao mình lại có biệt danh này. “Âm nhạc quan trọng ở chỗ nghe là thấy hay, dù là dòng nhạc nào đi nữa”, anh tâm sự.

Liên khúc “Về đâu mái tóc người thương - Sầu lẻ bóng - Ai khổ vì ai - Giọt lệ đài trang” với sự trình bày của tứ ca Phần mềm chính thức mở màn đêm nhạc. Bầu không gian với hơn 100 khán giả tham dự được làm nóng dưới lời ca nồng nàn, giai điệu da diết và phần thể hiện tình cảm của ca sĩ trên sâu khấu. Các phần trình diễn của Hồng Anh (FSU1), Hoàng Phi (FSU11) và Minh Trí (Tổng hội) đã chạm được vào trái tim của người Phần mềm. Khán giả liên tục reo hò, vỗ tay và hát theo những giai diệu du dương làm thổn thức tâm hồn.

2-6338-1448715864.jpg

Tứ ca Phần mềm mở màn đầy ấn tượng với liên khúc nhạc vàng. Ảnh: Dương Thi.

Sự trở lại sau 4 năm vắng bóng trên sân khấu FPT Software của Nguyễn Phú Tiền (cựu cán bộ Tổng hội, giải Nhất tiếng hát VOF 2011) làm cả hội trường rung động với giọng ca mượt mà và lối trình diễn “chất lừ” trong “Mùa thu cho em”. Giọng ca ngọt ngào của Quân Bảo, người bước ra từ cuộc thi “Solo cùng bolero” của đài PTTH Vĩnh Long không làm khán giả thất vọng về một ca sĩ trẻ trưởng thành với dòng nhạc vàng.

Các phần trình diễn tiếp nối của Ngọc Quỳnh, Thị Thảo - Hoàng Phi, Thế Lữ, Hồng Vân cũng chiếm cảm tình của cả khán phòng. CEO Hoàng Việt Anh trở lại sân khấu “phiêu” với “Nhật ký đời tôi” và “Lưu bút ngày xanh”. Giọng ca của “ông hoàng nhạc sến” lâu nay đã vang danh khắp FPT hôm nay lại tiếp tục tỏa sáng tại sân khấu của người Phần mềm HCM. “Đây là lần đâu tiên đêm nhạc vàng được tổ chức tại FPT Software HCM. Dù là ở đâu, điều quan trọng nhất là chúng ta được hát và hát cho nhau nghe”, CEO tâm sự.

Giữa không gian dập dìu trong tiếng nhạc, khán giả bên dưới đắm chìm trong từng lời ca và giai điệu. Antoine Heilbronn (GD-U SAP) cho biết, anh rất thích chương trình. “Tôi được biết bolero là một dòng nhạc cổ điển ở Việt Nam. Một số bạn trong chương trình hôm nay hát cũng bình thường nhưng không ít ca sĩ hát rất hay. Thực sự tôi không hiểu lắm về ca từ nhưng có thể cảm nhận được âm nhạc trong đó”, cán bộ người Pháp chia sẻ. Antoine thổ lộ, trước khi đến với FPT Software, anh đã trải nghiệm công việc tại một số công ty Việt Nam khác. “Văn hóa ở đây rất vui. Nhờ vào các hoạt động mà tôi có thêm rất nhiều bạn bè. Tôi thật sự thích văn hóa FPT”, anh nhận xét.

Trò chơi đoán tên ca khúc với sự trình bày của Quân Bảo thu hút đông đảo sự quan tâm của người Phần mềm. Những cánh tay giơ lên hàng loạt trước những ca khúc quen thuộc của dòng nhạc vàng đầy sâu lắng. Các phần biểu diễn sau đó của Quân Bảo, Ngọc Tuyền, Dương Thi, Khắc Duy tiếp tục đưa khán giả vào những lời ca ngọt ngào hòa cùng giai điệu du dương.

3-4036-1448715864.jpg

Khán giả hào hứng với trò chơi đoán tên bài hát. Ảnh: Dương Thi

Phạm Nguyễn Bích Hiền, người vừa góp mặt trong đêm nhạc vàng của người FPT Japan tháng 10 qua, lại tiếp tục tỏa sáng với dòng nhạc này tại đất Sài Gòn. Phần trình bày của cô gái đến từ FSU11.BU6 khiến cả hội trường thổn thức. Hiền đã chứng tỏ mình không hổ danh là ca sĩ nổi tiếng của Khối giáo dục trước đây (từng là sinh viên trường ĐH FPT).

Đêm diễn khép lại với màn kết của “người cũ” Phú Tiền trong “Phút cuối”. Đến thời điểm này, dù dưới hàng ghế khán giả đã thưa bớt nhưng cảm xúc của mọi người dường như đã ở đỉnh điểm của sự lắng đọng. Gương mặt người Phần mềm hổ hởi và mãn nhãn. “Đây là một hình thức sân chơi âm nhạc mới của FPT Software HCM. Tôi rất ấn tượng với phần trình bày của Phú Tiền, anh hát như một ca sĩ thực thụ và lay động được cảm xúc”, khán giả Trường Ngân từ SSC chia sẻ. Cô gái còn thổ lộ, thể loại nhạc gì cũng có thể yêu thích, quan trọng là ở cảm xúc mà người hát mang đến. Đêm 27/11, cảm xúc đã ở lại với không chỉ riêng ai.

>> Toàn cảnh đêm nhạc "Tình khúc"

Yến Nhi

Ý kiến

()