Chúng ta

Người nhà F thoát FA với 'chợ tình' ở Hội làng phía Nam

Thứ tư, 23/1/2019 | 14:54 GMT+7

Hội làng FPT 2019 khu vực TP HCM sẽ được tổ chức ngày 24/1 tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 với chủ đề 'Chợ tình'.

Diễn ra từ 15h, Hội làng FPT phía Nam sẽ được chia thành 3 khu vực, gồm: Chợ tình, Trò chơi dân gian và Ẩm thực. Tất cả sẽ đồng loạt diễn ra để người chơi được thoải mái lựa chọn và trải nghiệm các hoạt động mà mình yêu thích.

Với chủ đề “Chợ tình”, Hội làng năm nay sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi, nhất là các “FA’er”. Các gian hàng bói bài Tarot giúp người nhà F có thể giải đáp những thắc mắc về tình duyên cũng như công việc trong năm mới. Cùng với trò chơi "Siêu thả thính" - dành cho các chàng trai thể hiện óc dí dỏm và tài thả thính - đây là hoạt động mới của Hội làng khu vực phía Nam. 

tarot-reading-6514-1548217604.jpg

Bói bài Tarot sẽ xuất hiện ở Hội làng FPT phía Nam.

Tarot là một bộ bài 78 lá, trên mỗi lá được vẽ một hình ảnh tượng trưng khác nhau. Việc sử dụng Tarot chính là việc giải mã những bí mật ẩn chứa trong những bức tranh ấy nhằm mục đích khai sáng, thiền định, chiêm nghiệm, giải mã, bói toán hay thậm chí là tìm cảm hứng trong cuộc sống.

BTC còn xây dựng “Cây hạnh phúc” để những ai có điều ước nguyện, những cặp đôi đang yêu nhau hay đơn giản là những ai mong muốn tìm kiếm sự bình an, may mắn trong năm 2019 có thể ghi những lời cầu chúc và treo lên cây.

Ngoài ra, những ai yêu thích “sống ảo” sẽ được thỏa sức tạo kiểu với cổng chào và "Nấc thang lên thiên đường" mà BTC phục dựng như mô hình đang gây bão thời gian qua ở TP Đà Lạt, thỏa ước nguyện có hình vạn người mê ngay tại FPT Tân Thuận 2.

hoi-lang-zing-13-JPG-4957-1548217604.jpg

Bắt heo Leng Keng sẽ là trò chơi mang lại nhiều tiếng cười ở Hội làng phía Nam.

Một phần không thể thiếu của hội làng là gian hàng trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, Đi cà kheo, Chạy xe đạp qua cầu khỉ (dài 7 m), Chọi chuông Leng Keng. Mừng Tết Kỷ Hợi, BTC còn tổ chức phần chơi "Bắt heo Leng Keng", hứa hẹn là trò chơi hấp dẫn nhất, mang lại tiếng cười cho cả người chơi lẫn người xem.

Sau những giờ phút vui chơi ở “chợ tình” và “trò chơi dân gian”, khu vực ẩm thực sẽ phục vụ cho các thực khách nhà F những món ăn quen thuộc của người miền Nam như: gỏi cuốn, bún thịt nướng, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc và chè các loại. Vào buổi tối sẽ là phần văn nghệ với sự xuất hiện của những nhóm nhạc chuyên nghiệp và phần bốc thăm may mắn với 100 phần quà có tổng giá trị lên đến 25 triệu đồng.

Đặc biệt, do Hội làng khu vực phía Nam diễn ra đúng thời điểm đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu vòng Tứ kết Asian Cup nên BTC sẽ bố trí màn hình Led khổ lớn để phục vụ những tín đồ túc cầu giáo nhà F theo dõi màn so tài Việt Nam - Nhật Bản ngay tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

Tại Hà Nội, Hội làng diễn ra ngày 30/1 với hai phần Lễ và Hội. Người FPT ở thủ đô và khu vực xung quanh sẽ được tham gia phần khai hội, tế lễ ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân). Sau đó, phần hội sẽ diễn ra tại tòa nhà đang xây FPT Tower, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.

>>  Trải nghiệm phiên chợ Tết dân gian của sinh viên FPT

Trần Vũ 

Ý kiến

()