Chúng ta

Người nhà F có cơ hội so tài với ‘vũ sư tâng bóng’ tại Cup FFA HCM

Thứ sáu, 2/11/2018 | 17:45 GMT+7

Nhân vật đặc biệt của lễ khai mạc Cup FFA HCM 2018 sẽ là chàng trai được mệnh danh ‘vũ sư tâng bóng’ – Phạm Trọng Thy.

Cuối tuần này, trên sân bóng CLB Bóng đá Trung tâm TDTT Công an TP HCM (45 Hòa Bình, phường Phú Trung, quận Tân Phú) sẽ diễn ra lễ khai mạc và các trận đầu vòng 1 tranh Cup FFA HCM 2018. Bên cạnh việc theo dõi những màn so tài đỉnh cao giữa các đội bóng, BTC còn mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Cụ thể, BTC sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: các đội bóng diễu hành khoe trang phục để ra mắt giải đấu, đặc biệt là màn biểu diễn của “Ảo thuật gia” tâng bóng nghệ thuật – Phạm Trọng Thy với các kỹ thuật vô cùng đẹp mắt. BTC cũng khuyến khích các thành viên nhà F cùng tham gia thách đấu với Freestyle Football man này để nhận phần thưởng nóng.

IMG-9139-cpquabong-4131-1541151380.jpg

Phạm Trọng Thy - chuyên gia tâng bóng nghệ thuật.

Phạm Trọng Thy – chàng trai sinh năm 1989 được biết đến như một chuyên gia tâng bóng nghệ thuật sau khi đạt giải Nhì trong cuộc thi Freestyle Football Việt Nam do nhãn hàng Clearmen tổ chức (12-2009). Tập luyện môn này từ năm lớp 8, Trọng Thy ngày càng bộc lộ tình yêu và năng khiếu với khả năng tâng bóng, giữ bóng cực tốt. Cựu sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cũng chia sẻ anh có thể tâng bóng hàng trăm lượt liên tiếp mà không hề biết mệt hoặc làm rơi bóng. Với lợi thế đôi chân vững chắc và nhuần nhuyễn các động tác di chuyển, Thy luôn cống hiến những màn biến hóa đẹp mắt, mang đến cảm xúc bất ngờ trong phần biểu diễn.

Tâng bóng nghệ thuật (Freestyle football) được cho là bắt đầu từ những năm đầu thế kỷ 20 và thịnh hành ở nhiều quốc gia có truyền thống bóng đá lâu đời như Anh, Hà Lan, Brazil… Khác với bóng đá truyền thống, tâng bóng nghệ thuật tập trung phô diễn các kỹ thuật khống chế bóng điêu luyện không chỉ bằng chân, mà còn bằng những bộ phận khác như đầu, lưng, vai, tay… nhằm mang đến những màn trình diễn đẹp mắt.

Đối với chàng trai Phạm Trọng Thy, để chơi tốt Freestyle Football, nhất thiết phải có là sự linh hoạt của đôi chân. Người chơi bộ môn này không chỉ là 1 cầu thủ, mà còn là 1 nghệ sĩ ảo thuật với trái bóng thông qua những màn biểu diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo và phản xạ chính xác đến từng centimet.

Với sự góp mặt của “vũ sư tâng bóng” Phạm Trọng Thy, lễ khai mạc của Cup FFA HCM 2018 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, thú vị với màu sắc mới lạ cho các khán giả có mặt ở sân Công an TP HCM.

FFA Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Ở lượt trận đầu tiên, khán giả sẽ chứng kiến 3 màn so tài của các cặp đấu giữa: FPT Telecom - FPT Securities, FPT Retail - FPT Software và TPBank - PNC. Sự xuất hiện của đương kim Vô địch và Á quân của giải hứa hẹn mang lại những trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng.

>> Trước giờ khai mạc Cup FFA: Toan tính vì mục tiêu riêng

Trần Vũ 

Ý kiến

()