Chúng ta

Người nhà 'Cáo' Bình Dương đúc Cup Vàng khổng lồ hướng về Mỹ Đình

Thứ bảy, 15/12/2018 | 18:51 GMT+7

Chiếc Cup nặng 130 kg được diễu hành dọc các tuyến đường của thành phố Thủ Dầu Một để tiếp lửa tuyển Việt Nam trước khi bước vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018. 

Ngày 11/12, anh Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 3 FPT Telecom Bình Dương, viết một dòng status trên Facebook cá nhân rằng có ý tưởng sẽ làm một chiếc Cup Vàng to kỷ lục từ những vật phẩm bằng chai nhựa bỏ đi để tiếp lửa đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Lời kêu gọi nhanh chóng đến tai của Hội nghệ nhân Thủ Dầu Một. Các nghệ nhân đã chủ động liên hệ anh Tân ngỏ ý muốn hỗ trợ làm Cup hoàn toàn miễn phí.

Chiếc Cup khổng lồ do anh Nguyễn Đức Tân (trái) nảy ra ý tưởng và hội nghệ nhân Thủ Dầu Một hiện thực hóa.

Chiếc Cup khổng lồ do anh Nguyễn Đức Tân (trái) nảy ra ý tưởng và hội nghệ nhân Thủ Dầu Một hiện thực hóa.

 

Chiếc Cup được đúc trong 3 ngày và hoàn thiện vào sáng ngày 15/12, cách trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vài tiếng đồng hồ. Chiếc cup cao 2,2 m, nặng 130 kg, đường kính 1,8 m, được đúc nên từ đá, xi măng, thạch cao, phế thải. Bên ngoài Cup được phủ sơn vàng. Anh Tân vô cùng cảm kích vì các nghệ nhân đã mấy ngày ròng rã không kể sớm khuya để tạo nên sản phẩm ấn tượng này.

Trước khi tiếng còi khai cuộc trận chung kết diễn ra một giờ, chiếc Cup được diễu hành quanh thành phố Thủ Dầu Một. 17h, Cup xuất phát từ Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Dương, đường 30 tháng 4 rồi di chuyển dọc các tuyến đường Phú Lợi, Yersin, Chợ Thủ Dầu Một, Cách mạng Tháng Tám, Sân Gò Đậu và kết thúc tại Nhà văn hóa Tỉnh tại số 5, đường 30/04, Phú Hòa, Thủ Dầu Một. Tại đây, người yêu bóng đá thành phố Thủ Dầu Một được xem trực tiếp trận chung kết với màn hình 500 inch.

BDG-2501-1544869359.jpg

Chiếc Cup được diễu hành quanh thành phố Thủ Dầu Một trước giờ bóng lăn.

19h30 tối nay (15/12), trận tranh chung kết lượt về AFF Cup 2018 sẽ diễn ra giữa hai đội Việt Nam và Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Ở trận lượt đi, các chàng trai áo đỏ đã bị đội chủ nhà Malaysia cầm hòa 2-2 một cách đáng tiếc, dù đã sớm dẫn trước hai bàn.

>> Nhân viên FPT làm thơ, 'cúng thần linh' cho Việt Nam thắng Malaysia

Xuân Phương

Ý kiến

()