Chúng ta

Người hùng Bi-a của Viễn thông FPT

Thứ ba, 4/8/2015 | 10:08 GMT+7

Lần đầu tiên tham gia, anh Đỗ Thế Anh, FPT Telecom, đã vượt qua 60 cơ thủ, lên ngôi vô địch tại giải Bi-a của Tập đoàn FPT. Với chiến thắng này, người Viễn thông đã lật đổ ngôi vương về Bi-a mà FPT Software đã thống trị nhiều năm. 

Tien-anh-620-4399-1438577539.jpg

Cơ thủ Đỗ Thế Anh (ở giữa) đến từ đơn vị Viễn thông đã giành giải Nhất ở nội dung đơn nam. 

Anh Thế Anh chia sẻ về Chúng ta về giải thể thao phong trào của FPT.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi giành giải Nhất giải Bi-a FPT năm nay?

- Tôi mới gia nhập ngôi nhà chung FPT và lần đầu được so tài với các cơ thủ người nhà F. Tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ khi giành ngôi vô địch. Đến giờ, tôi cũng không nghĩ đã vô địch giải đấu quy tụ hơn 100 cơ thủ của cả tập đoàn.

Đỗ Thế Anh 

Quê quán: Hà Nội.

Năm sinh: 1982.

Sở thích: Du lịch.

Sở trường: Thể thao. 

Châm ngôn sống: Life is a journey, not a destination and If you dont stand for something, you will fall for everything.

- Mới gia nhập FPT, sức hút nào khiến anh ghi danh để so tài tại giải Bi-a của tập đoàn

- Được đồng nghiệp giới thiệu và rủ tham gia hoạt động của FPT nên tôi quyết định đăng ký. Đến cuối cùng, đồng nghiệp bận không tham gia được. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định dự giải vì đây là cơ hội để mình hiểu hơn về văn hóa FPT và cũng là dịp để thử tài ở bộ môn thể thao rất thú vị này. 

- Anh đánh giá như thế nào về chất lượng của các cơ thủ tham gia giải năm nay ra sao?

- Chất lượng cơ thủ rất tốt và đồng đều. Tôi cho rằng, để chiến thắng, ngoài kỹ thuật, "thần may mắn" đã trợ lực cho tôi rất nhiều.  

- Vượt qua 5 lượt thi đấu toàn thắng anh mới lên ngôi vô địch. Vậy anh ấn tượng nhất trận so tài nào trong giải?

- Trận gay cấn nhất là khi so găng với anh Chu Hoàng Thắng, TP Bank, ở Tứ kết. Tôi cho rằng, anh Thắng có kỹ thuật và trình độ thi đấu nhất nhì tại giải. Sau khi hòa 1-1, đến ván quyết định, anh Thắng chỉ còn cách chiến thắng một bước chân, khả năng tôi thua là 90%. Lúc đó, tôi đã giữ cái đầu lạnh, bình tĩnh để đánh một đường bi cực khó và đã may mắn kết thúc trận đấu với chiến thắng để đi tiếp.

- Vượt qua 60 đối thủ nặng ký không phải là điều đơn giản, vậy bí quyết của anh là gì?

- Bí quyết của tôi rất đơn giản là bình tĩnh, luôn giữ cái đầu lạnh và tự tin vào khả năng của mình.

- Theo anh, để chơi tốt môn thể thao này, cần ở người chơi những tố chất gì?

- Để chơi tốt, người chơi trước tiên phải yêu thích. Sau đó, bạn phải tập kỹ thuật cơ bản cho tốt. Đặc biệt, bạn phải giữ được bình tĩnh vì tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác trong từng đường cơ. 

- Anh bắt đầu chơi Bi-a từ bao giờ và tần suất chơi môn thể thao này ra sao?

- Tôi làm quen với Bi-a từ năm 2008. Hiện, tôi chỉ chơi 1 đến 2 lần mỗi tháng vào dịp cuối tuần. Tôi chơi vui với bạn bè thôi, không có theo một lớp đào tạo nào. Chính vì xác định là chơi cho vui nên tôi chưa tham gia giải đấu nào. Giải Bi-a FPT là giải đầu tiên và may mắn tôi đã giành ngôi vô địch.

- Ngoài Bi-a, anh còn chơi được môn thể thao nào?

- Tôi còn chơi nhiều môn khác, nhưng nhiều thành tích nhất là bóng đá. Tôi từng trong đội tuyển vô địch khoảng gần 10 mùa giải phong trào từ thời sinh viên đến giờ.

Gần 100 cơ thủ đã tham gia tranh tài tại hai nội dung đơn nam 8 bóng và đôi nam nữ 8 bóng trong khuôn khổ giải Bi-a FPT, tổ chức ngày 2/8 tại tầng 5 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Có hai nội dung thi đấu là đơn nam 8 bóng và đôi nam nữ 8 bóng. 

Sau 5 lượt đấu, vượt qua 60 đối thủ, cơ thủ Đỗ Thế Anh đến từ FPT Telecom đã giành giải Nhất ở nội dung đơn nam. Cơ thủ Nguyễn Đình Vũ, TP Bank đạt giải Nhì và hai giải Ba thuộc về cơ thủ Bùi Hoàng Dương và cơ thủ Lê Trung Thông đều đến từ FPT Software. 

Ở nội dung đôi nam nữ, cơ thủ Nguyễn Tiến Linh - Bùi Anh Tú, FPT Software bứt phá ngoạn mục và giành giải Nhất. Cặp đôi Nguyễn Trung Hiếu - Trần Ngọc Hương, FPTS đạt giải Nhì và hai giải Ba dành cho cặp đôi Nguyễn Phương Hùng - Nguyễn Thị Hải Linh, FPT Telecom và Nguyễn Quang Thiện - Nguyễn Minh Hằng, FPT Software.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()