Chúng ta

Người FPT thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào tại Nhật Bản

Thứ bảy, 2/4/2016 | 17:21 GMT+7

Khoảng 400 CBNV FPT Japan và người thân sẽ tham gia sự kiện được mong đợi nhất vào tháng 4 hằng năm, đò là thưởng lãm loài hoa sakura, tại Tokyo vào ngày 2-3/4.

Đây là hoạt động được tổng hội đơn vị tổ chức thường niên, có tên gọi là Hanami. Theo đó, tham gia chương trình, các thành viên sẽ được đắm mình vào không gian ngập tràn sắc hoa. Ăn các món ngon truyền thống, hiện đại, uống rượu, hát hò, chụp ảnh... là nội dung chính của chương trình này.

Ngoài việc cùng thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng tại Nhật Bản, đây cũng là cơ hội để mọi người hàn huyên, chia sẻ công việc, cuộc sống.

So với mọi năm, điểm khác biệt là công ty sẽ chia thành các nhóm tổ chức riêng, do số lượng CBNV khá đông.

So với mọi năm, điểm khác biệt là công ty sẽ chia thành các nhóm tổ chức riêng, do số lượng CBNV khá đông. ảnh: FJP.

Cùng với Tokyo, CBNV tại văn phòng Osaka và Nagoya cũng tổ chức chương trình tương tự vào thời gian này.

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào, và được gọi là hội hoa anh đào.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

Tô Ngà

Ý kiến

()