Chúng ta

Người FPT phía Nam gấp rút tập luyện Hợp ca tranh tài

Thứ tư, 27/5/2015 | 10:41 GMT+7

Tranh thủ tập luyện buổi trưa, sau giờ làm việc hoặc tận dụng ngày nghỉ cuối tuần đang được các đội tham gia Hợp ca tranh tài - FChoirs phía Nam lựa chọn nhằm thể hiện tốt nhất phần thi của mình. 

Vốn là đơn vị giàu truyền thống về hoạt động phong trào, FPT Software HCM Quán quân Hội diễn Sao chổi FPT HCM 2014 - đang rất nỗ lực tập luyện cho thể loại nhạc Pop tại FChoirs năm nay. Hiện, đơn vị mới tập được hơn 10 buổi và chủ yếu tranh thủ giờ nghỉ trưa và chiều tối. 

Theo chị Lê Ngọc Quỳnh, phụ trách đội văn nghệ FPT Software HCM, 17 thành viên trong đội đều là người trẻ, giàu nhiệt huyết và chịu lăn xả. Mọi người luôn cố gắng tập luyện và không ngại các bài tập khó với tinh thần trẻ trung, năng động của lớp nhân viên mới. Mặc dù vậy, do đặc thù công việc nên để có thể tập hợp đầy đủ lực lượng và sắp xếp được thời gian tập luyện không phải chuyện dễ dàng, nhiều thành viên còn phải "chạy" dự án hoặc làm việc ngoài giờ (OT).

Vốn là đơn vị giàu truyền thống về hoạt động phong trào, FPT Software HCM - Quán quân Hội diễn Sao chổi FPT HCM 2014 đang rất nỗ lực tập luyện cho thể loại nhạc Pop tại FChoirs năm nay.

Vốn là đơn vị giàu truyền thống về hoạt động phong trào, FPT Software HCM - Quán quân Hội diễn Sao chổi FPT HCM 2014 - đang rất nỗ lực tập luyện cho thể loại nhạc Pop tại FChoirs năm nay. Ảnh: FSO.

"Theo tôi, format FChoirs năm nay có tính chuyên nghiệp cao hơn khi yêu cầu các đội phải trình diễn tốt cả về phần hát và vũ đạo, chưa kể đòi hỏi về bè phối. Điều này cho thấy phong trào FPT ngày càng chuyên nghiệp hơn chứ không quanh quẩn với những tiết mục 'vui là chính'", chị Quỳnh chia sẻ. "Do phần bài hát dự thi nói về nét đẹp và con người Sài Gòn nên trailer chủ yếu thể hiện hình ảnh một Sài Gòn năng động và trẻ trung. Đặc biệt, sẽ có các yếu tố hài hước nhẹ nhàng nhưng bất ngờ trong trailer". 

Cùng được coi là "cây đa cây đề" trong giới "showbiz FPT", FPT IS HCM cũng đang cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong khâu tập luyện với 14 nghệ sĩ đến từ các FISx. Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, sau giờ làm việc, người Hệ thống Thông tin lại tề tựu về tòa nhà FPT 153 Nguyễn Đình Chiểu để cùng nhau tập luyện và thường kết thúc vào lúc 22h. Không những thế, các thành viên còn “hy sinh” thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần để các bài tập được nhuần nhuyễn hơn.

"Thể loại của FPT IS HCM trình diễn tại FChoirs năm nay là R&B còn khá lạ lẫm và khó thể hiện. Màn biểu diễn của đơn vị sẽ là một liên khúc kết hợp 2 bài hit ở hai thời kỳ theo cách phối khí mới lạ. Về trailer, đội lấy bối cảnh là một vụ cướp mang tính chất hài hước, vui nhộn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Hơn bao giờ hết, FPT IS HCM đang rất hưng phấn và quyết tâm", chị Nguyễn Thị Thanh Trang, thành viên đội văn nghệ FPT IS HCM, bật mí.

Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, sau giờ làm việc, người Hệ thống Thông tin lại tề tựu về tòa nhà FPT 153 Nguyễn Đình Chiểu để cùng nhau tập luyện và thường kết thúc vào lúc 22h.

Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, sau giờ làm việc, người Hệ thống Thông tin lại tề tựu về tòa nhà FPT 153 Nguyễn Đình Chiểu để cùng nhau tập luyện và thường kết thúc vào lúc 22h. Ảnh: FIS.

Một đơn vị cũng cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong khâu tập luyện là FPT Online HCM với phần trình diễn nhạc Dance. Việc tập hợp lực lượng được người Trực tuyến triển khai khá sớm với 14 nam thanh nữ tú đến từ các khối Nội dung, Kỹ thuật và Kinh doanh của báo VnExpress. Nếu như thời gian đầu FPT Online HCM chỉ tập luyện 3 buổi trong tuần thì những ngày gần đây, tần suất đã tăng lên gấp đôi khi họ tranh thủ cả giờ nghỉ trưa. 

"Đội sẽ trình diễn ca khúc "Ngày mai" cùng vũ điệu cồng chiêng đang rất "hit" trên thị trường nhạc hiện nay", chị Hồng Anh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Online HCM, cho biết.

Trong khi đó, đội quân Viễn thông FPT Telecom HCM dường như "xuất phát" chậm hơn so với các hạt giống tiềm năng khác bởi gặp khó khăn trong việc tập hợp lực lượng. Vì vậy, hiện tại họ mới chỉ tập được khoảng 3-4 buổi. Thể loại trình diễn của FPT Telecom HCM tại FChoirs 2015 là Hip hop trẻ trung và sôi động.

Theo anh Phan Phước Nhật, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể của FPT Telecom HCM, ý tưởng và kịch bản trong tiết mục biểu diễn của đơn vị là câu chuyện về cuộc sống và công việc của người salesman (nhân viên kinh doanh) ở FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung. Dù gặp không ít khó khăn hằng ngày nhưng họ luôn vui vẻ ca hát để vượt qua và tiếp tục cháy hết mình với nhiệm vụ của một salesman. 

Nếu như thời gian đầu FPT Online HCM chỉ tập luyện 3 buổi trong tuần thì những ngày gần đây, tần suất đã tăng lên gấp đôi khi họ tranh thủ cả giờ nghỉ trưa.

Nếu như thời gian đầu FPT Online HCM chỉ tập luyện 3 buổi trong tuần thì những ngày gần đây, tần suất đã tăng lên gấp đôi khi họ tranh thủ cả giờ nghỉ trưa. Ảnh: Hà Dương.

Cùng gặp khó khăn chung về lực lượng là FPT Trading và FPT Retail. Đặc thù công việc của ngành bán lẻ luôn bận rộn, một số bộ phận không làm giờ hành chính mà phải làm theo ca kíp khác nhau nên việc tập trung của FPT Retail HCM khá bất tiện, đội chỉ tập luyện một tuần 2 buổi, từ 18h-21h. 

"Với thể loại nhạc Đỏ, FPT Retail HCM sẽ thể hiện ca khúc “Giai điệu tổ quốc” hào hùng và sâu lắng. Lúc đầu đội không xin được nhiều kinh phí nên tận dụng ý tưởng "cây nhà lá vườn" là chính. Sau đó được các sếp hỗ trợ riêng nên đội đã thuê được biên đạo để tiết mục được hoàn hảo hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, còn việc có ẵm được giải thưởng hay không không quan trọng vì phương châm ban đầu của đội vẫn 'vui là chính'", chị Nguyễn Khánh Dung, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail HCM, cho hay. 

Khác hoàn toàn về "múi giờ" so với các đơn vị khác, FPT Trading HCM lại lựa chọn tập luyện vào khoảng 16h-18h hằng ngày. "Phần lớn các thành viên trong đội văn nghệ đều làm việc ở mảng kinh doanh nên việc tập hợp lực lượng không hề dễ dàng. Ngày cuối tuần cũng không thể tập trung được vì mỗi người đều dành thời gian cho gia đình", chị Phạm Ngọc An, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể của đơn vị, trải lòng. "Về ý tưởng dàn dựng, đội sẽ lấy tình yêu đôi lứa của người Phân phối làm chủ đạo để thể hiện liên khúc Tát nước đầu đình, Rước tàu về quê hương và Lý ngựa ô".

Hai đơn vị còn lại là Khối Giáo dục FPT (FE) và Sen Đỏ cũng đang tranh thủ "chạy nước rút" trước giờ tổng duyệt. Chị Đinh Thị Tuyết Trinh - đại diện đội văn nghệ FE, chia sẻ, do đợt này FE HCM có khá nhiều sự kiện nên CBNV và sinh viên không có nhiều thời gian để tập trung cho chương trình Hợp ca tranh tài. Đội chỉ có đúng một tuần để chuẩn bị và luyện tập vào các buổi tối, từ 15h-19h hoặc18h -22h.

"FE Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất tại FChoirs miền Bắc nên chúng tôi cũng bớt đi phần nào áp lực. Mặc dù vậy, FE HCM xác định sẽ dốc hết sức lực để có thể diễn như là lần cuối cùng được đứng trên sân khấu", chị Trinh bộc bạch.

Theo kế hoạch, tối ngày 27/5, Ban tổ chức sẽ có buổi tổ duyệt các tiết mục tham gia Hợp ca tranh tài của FPT HCM trước khi chính thức công diễn vào tối ngày 28/5 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, số 291 Cách Mạng Tháng 8, quận 10, TP HCM. Giá trị giải thưởng giành cho các đội Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Hệ thống giải phụ trị giá 1 triệu đồng mỗi giải. Ngoài ra, quà bốc thăm may mắn trong chương trình là 2 gói quà tặng sử dụng Internet và Truyền hình FPT một năm miễn phí với trị giá 10 triệu đồng/gói của FPT Telecom.

"Hợp ca tranh tài" - FChoirs - là format mới của Hội diễn sao chổi - sân chơi ca nhạc truyền thống của FPT. Với format mới, ban tổ chức mong muốn đem lại không khí, sân chơi ca nhạc và giải trí mới làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người FPT. 

Kết quả bốc thăm trình diễn thể loại nhạc của các đơn vị FPT HCM: Pop (FPT Software), Hiphop (FPT Telecom), Dân ca (FPT Trading), Dance (FPT Online), nhạc Vàng (FE), nhạc Đỏ (FPT Retail), R&B (FPT IS), Rock (Sen Đỏ).

Chương trình tương tự tại Hà Nội đã được tổ chức vào tối ngày 21/5 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, với ngôi Quán quân thuộc về Khối Giáo dục FPT. 

Hà Dương

Ý kiến

()