Chúng ta

Người FPT liên tiếp 'ẵm' giải cao nhất cuộc thi ảnh Canon

Thứ ba, 1/10/2013 | 11:31 GMT+7

Tác phẩm “Buổi chiều” của Hồ Đoàn Viết Thông (FPT Retail) ghi lại hình ảnh mưu sinh của người dân lao động tại bờ kênh Trần Xuân Soạn (quận 7, TP HCM) đã vượt qua hơn 2.800 bài dự thi để giành giải Nhất Canon Photo Marathon 2013.
> Người FPT giành giải Ảnh đẹp của VNPhoto / Nhân viên FPT giành giải đặc biệt cuộc thi ảnh Canon

“Bức ảnh đã cho tôi thấy cuộc sống buổi chiều ở TP HCM mà chẳng cần ánh nắng nào. Một bên là dòng kênh đen và thối, một bên là những quả chuối vàng rực làm dậy lên sức sống cho bức ảnh”, vị giám khảo Iizuka Takenori nhận xét về tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi.

a

Bức ảnh chủ đề "Buổi chiều" - tác phẩm đoạt giải Nhất trong cuộc thi của Hồ Đoàn Viết Thông. Ảnh: NVCC.

Hồ Đoàn Viết Thông cho biết, chiều ngày 28/9, Sài Gòn không có nắng, trời khá âm u nên việc Ban giám khảo cần một bức ảnh nắng vàng lung linh hợp với chủ đề thì có lẽ hơi khó.

“Đi bộ dọc theo kênh Trần Xuân Soạn và quan sát cuộc sống sôi động của người dân nơi đây, tôi chú ý đến một anh bán chuối khá đắt hàng và rất vui vẻ với khách. Vậy là, không bỏ lỡ khoảnh khắc này, tôi đã bấm máy và lập tức chạy về nộp bài khi chỉ còn 30 phút nữa là kết thúc thời gian thi. Cuộc sống của những người lao động nghèo cũng là chủ đề yêu thích của tôi từ khi cầm máy”, Thông chia sẻ.

a

Hồ Đoàn Viết Thông (hàng dưới, thứ 3 từ phải qua) trong đêm trao giải. Ảnh: NVCC.

Đây là lần thứ tư Thông tham gia cuộc thi này. Ba lần trước đều “tay trắng”, nhưng quan trọng hơn là “tham gia để sưu tầm áo của cuộc thi là chính”. “Lúc vừa thấy tác phẩm của mình hiện lên màn hình Led, tôi thực sự đã… đứng tim. Khi MC công bố mình đoạt giải Ba, tôi đã cảm thấy mãn nguyện rồi. Tuy nhiên, sau đó MC xin lỗi đọc lại tác phẩm của tôi đoạt giải Nhất thì tôi “đơ” đến độ hoa cả mắt, ù cả tai”, chàng nhân viên Phòng Truyền thông của FPT Retail hồ hởi nhớ lại.

Trong cuộc thi năm 2012, hai học viên của FPT Arena là Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành giải Nhất và Nhì cho chủ đề "Chỉ có ở Hà Nội" và "Góc lạ". Trước đó, Đoàn Phương Linh, Trung tâm Thiết kế mỹ thuật sáng tạo FPT Online, đã "ẵm" giải cao nhất của cuộc thi này năm 2011.

Canon Photo Marathon là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh theo chủ đề do Canon tổ chức hằng năm ở 5 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Ba chủ đề của cuộc thi năm nay là: Khoảnh khắc đắt giá (Right time, right place), Đối lập (Opposite) và Buổi chiều (Afternoon).

Canon Photo Marathon 2013 được tổ chức tại TP HCM ngày 28/9 với sự tham gia của gần 3.000 thí sinh. Cuộc thi sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/10 tới. Phần thưởng dành cho thí sinh đoạt giải Nhất là chiếc máy ảnh kỹ thuật số Canon PowerShot N và máy in ảnh nhỏ gọn Canon Selphy CP900 + Mực in KP 108.

Hà Dương

Ý kiến

()