Chúng ta

Người FPT gợi ý hành trình khám phá Tây Bắc

Thứ năm, 21/11/2013 | 11:47 GMT+7

Dưới ánh nắng vàng ruộm của mùa thu cùng không khí se se lạnh của núi rừng Tây Bắc chính là thời điểm thích hợp để khám phá cao nguyên Mộc Châu.
> Nét hồn nhiên của bé gái Mộc Châu / Tết Mộc Châu

Nằm cách Hà Nội 200 km, chỉ mất khoảng 4-5 giờ di chuyển bằng ô tô và khoảng hơn 6 giờ bằng xe máy, bạn đã đến với cao nguyên Mộc Châu. Đây là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng Tây Bắc, nằm ở phía đông tỉnh Sơn La. Dường như tạo hóa đã ưu ái ban cho mảnh đất này nhiều đặc ân, với nền đất bazan màu mỡ cùng khí hậu ôn hòa đã mang lại cho Mộc Châu bốn mùa hoa nở. Đến với mảnh đất này, không khí trong lành, se se lạnh, quyện với hương gió núi rừng đã để lại cho Mai Hương (Ban Truyền thông FPT) kỳ nghỉ đáng nhớ với nhiều kỷ niệm. Với mong muốn chia sẻ những cảm giác tuyệt vời mình đã trải nghiệm, Mai Hương đưa ra gợi ý về hành trình khám phá Tây Bắc cho người FPT.

a

Dưới ánh nắng vàng ruộm của mùa thu cùng không khí se se lạnh của núi rừng Tây Bắc chính là thời điểm thích hợp để thưởng thức một mùa hoa rực rỡ.

Thời điểm tháng 11, 12 rất thích hợp để có chuyến đi tới Mộc Châu. Chưa quá giá rét như những tháng giáp Tết, cũng chưa hoàn toàn mất đi những ánh nắng vàng ruộm của mùa thu, chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn nhiều shot hình đẹp cùng thời tiết lý tưởng để tận hưởng và khám phá.

Nếu các đôi vợ chồng mới cưới chưa tìm được địa điểm để nghỉ tuần trăng mật, Mộc Châu là một ý kiến không tồi. Hiện, có rất nhiều các tour du lịch ngắn ngày tới Mộc Châu và tham quan các địa điểm tại đây. Thông thường các tour gồm có: Đi thăm đồi chè, thác Dải Yếm hay rừng thông bản Áng… với mức chi phí rất hợp lý từ 1.500.000 tới 2.500.000 đồng. Không khí mát lành cùng ánh nắng ấm áp của núi rừng, cảnh sắc hài hòa, tuyệt đẹp chắc chắn sẽ tăng thêm sự lãng mạn cho đôi vợ chồng mới cưới và tuần trăng mật của bạn sẽ ngọt ngào hơn rất nhiều.

Nếu bạn thích di chuyển bằng xe máy và ưa mạo hiểm, lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội lên Mộc Châu là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Các bạn có thể tham khảo cung đường đi Mộc Châu hai ngày như dưới đây:

Ngày thứ nhất: Hà Nội - Mộc Châu

Sáng sớm rời Hà Nội khi trời còn tờ mờ sáng, bỏ lại sau lưng phố phường nhộn nhịp đông đúc, ồn ào để đến với núi rừng Tây Bắc nép mình trong sương. Từ Hà Nội đi theo đường 6 qua Lương Sơn đến thành phố Hòa Bình rồi thẳng hướng Sơn La. Trên đường đi các bạn nhớ nghỉ chân tại đèo Thung Khe mù sương, nơi đây có những bếp lửa ấm nóng với nồi ngô nghi ngút khói hay ống cơm lam của người Mường làm ấm lòng du khách.

a

Điểm đến được các bạn trẻ ưa thích tại miền Bắc là cao nguyên Mộc Châu đầy nắng và gió.

Từ Thung Khe, vượt qua những con dốc cao, qua các khúc cua tay áo và màn sương giăng giăng, bạn đã có thể cảm nhận cái lạnh của núi rừng Tây Bắc bắt đầu ngấm vào da thịt. Trước khi đến với thị trấn Nông trường Mộc Châu bạn nên ghé thăm bản Thông Cuông để tận hưởng những vạt hoa cải trắng chạy dài trên triền đồi, hai bên lối đi hoa dã quỳ đã nở vàng ruộm trong nắng.

Mải mê tận hưởng những vạt hoa cải ngút ngàn hay hoa dã quỳ cuốn hút nhưng cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây với đặc sản bê chao, cải mèo, cá suối rán ròn. Chút mệt mỏi đường xa dần tan biến trong những món ăn đậm đà và cuốn hút.

Chiều về trên nông trường Mộc Châu, khi ánh nắng cuối cùng trong ngày dần khuất sau những ngọn núi cũng là lúc bạn chọn cho mình một nơi nghỉ chân. Có nhiều lựa chọn cho khách du lịch đến Mộc Châu, lớn nhất là khách sạn Công Đoàn, ngoài ra có nhiều nhà nghỉ phù hợp với các nhóm nhỏ cũng đầy đủ tiện nghi. Còn nếu các bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên thì Rừng Thông Bản Áng là lựa chọn số một. Những đồi thông vi vu trong gió, hồ nước tĩnh lặng buổi sáng mai, nếp nhà sàn nghi ngút khói trong sương sớm hẳn sẽ mang lại cho các bạn nhiều điều thú vị.

Buổi tối ở Rừng thông Bản Áng thật yên tĩnh và trong lành, các bạn có thể quây quần bên đống lửa, thưởng thức bữa tiệc BBQ nhỏ do mình tự chuẩn bị hoặc đặt trước và cùng nhau chơi những trò chơi tập thể. Nếu không muốn có một đêm lửa trại sôi động bạn có thể thơ thẩn dạo quanh hồ nước tận hưởng cái se lạnh của núi rừng trong hơi sương mờ ảo.

Ngày thứ hai: Rừng Thông Bản Áng - Nông trường Mộc Châu - Phiên Cành - Hà Nội 

Sau một ngày rong ruổi với chặng đường dài và chìm đắm trong những loài hoa, ngày thứ hai của cuộc hành trình sẽ bắt đầu với những vạt cải ngay tại rừng thông Bản Áng. Sắc trắng hoa cải đôi khi được tô điểm bởi những hàng rào hoa trạng nguyên đỏ thắm sẽ để lại cho các bạn nhiều ấn tượng về mảnh đất này.

Rời Rừng thông Bản Áng, các bạn gói gém đồ đạc và lên đường khám phá tiếp những điều thú vị tại Mộc Châu. Đi theo hướng vào Tân Lập gần khu vực Ngũ Động Bản Ôn là nông trường chè với những đường cong quyến rũ và bạt ngàn màu xanh. Đứng giữa nông trường chè Mộc Châu, bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé, các gốc chè cổ thụ ngày đêm vẫn được chăm bón sẽ cho ra đời những tách trà mộc đậm đà hương vị thiên nhiên.

Rời nông trường chè, nếu còn thời gian và thời tiết thuận lợi các bạn nên ghé thăm bản Phiên Cành, nơi những cây mận cổ thụ sẽ cho hoa trắng muốt mỗi độ xuân về. Nếu năm nào thời tiết trở lạnh sớm các bạn sẽ được thưởng thức những cánh hoa đào và mận nở sớm trải dài đến tận lưng đồi.

Có rất nhiều điểm đến thú vị ở Mộc Châu mà dường như hai ngày là quá ít ỏi, nhưng có lẽ thiếu thiếu một chút sẽ mang lại cho các bạn cảm giác muốn được quay lại Mộc Châu. Mảnh đất này còn nhiều điều lý thú khác để các bạn khám phá lần sau.

Một số lưu ý khi du lịch Mộc Châu

1. Nếu bạn đi trong tháng 11,12 thì nên mang theo cả áo khoác ấm, áo mưa, mũ phớt vì buổi trưa thời tiết cũng rất nắng. Nên đi giày thể thao, đế bệt thay vì giày cao gót.

2. Nên mang theo đồ dùng cá nhân và một ít thuốc thông dụng, nếu bạn đi xe máy thì nên phòng trừ mang theo bộ đồ sửa xe gọn nhẹ.

3. Máy ảnh - là thứ quan trọng nhất để bạn có thể ghi lại mọi cảnh đẹp và con người nơi đây. Vậy đừng quên mang theo máy ảnh nhé!

Mai Hương

Ý kiến

()