Chúng ta

Người FPT Đà Nẵng háo hức xem bắn pháo hoa quốc tế

Thứ bảy, 28/4/2012 | 09:49 GMT+7

Cứ đến dịp 30/4 và 1/5, người FPT tại Đà Nẵng lại háo hức đón xem màn trình diễn pháo hoa chỉ diễn ra một lần trên cầu sông Hàn thơ mộng, rực rỡ.

“Mọi người đang xôn xao mua vé, hẹn hò nhau để cùng đi xem pháo hoa. Mình và gia đình cũng rất háo hức chờ xem màn bắn pháo hoa trong vài ngày nữa”, anh Võ Phi Hùng, phụ trách phòng Phát triển cá nhân, ĐH FPT Đà Nẵng, háo hức.

Trình diễn pháo hoa quốc tế là lễ hội lớn nhất trong năm của người dân Đà Nẵng nên thu hút nhiều khách du lịch. Để sở hữu tấm vé xem pháo hoa trong khán đài không dễ dàng chút nào. Vì vậy, các CBNV FPT thường lên kế hoạch và tìm cách mua vé sớm.

a

Những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt mỗi năm chỉ diễn ra một lần trên cầu sông Hàn ở Đà Nẵng. Ảnh: S.T.

Anh Hùng cho biết, năm nay, Ban tổ chức phát hành nhiều vé hơn mọi năm. Nhưng là “thổ dân” ở Đà Nẵng, nên không mua vé ở khán đài lớn mà tìm đến những chiếc thuyền nhỏ ở sông Hàn để vừa tận hưởng không khí mát lạnh của sông nước và thưởng thức màn pháo hoa lấp lánh.

Tuy nhiên, giá vé để đi thuyền thường giao động từ 200.000-500.000 đồng. Còn nếu thuyền du lịch hạng sang có phục vụ nước uống thì giá lên tới 1 triệu đồng/vé. Vì vậy, nhiều người “săn” con thuyền sinh sống của người dân bản địa để có giá vé mềm hơn, từ 100.000-150.000 đồng.

Tính đến nay, anh đã đi xem ba mùa bắn pháo hoa ở Đà Nẵng. Mỗi năm anh thường xem bắn pháo hoa hai lần vào đêm giao thừa và tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế này. "Nhưng cảm giác được hòa vào dòng người đông đúc, xem màn trình diễn pháo hoa vui nhộn rất khác biệt”, anh chia sẻ.

Anh Hùng nhớ nhất năm 2010, lần đầu tiên, anh và bà xã đi xem pháo hoa. Anh kể lại: “Hai vợ chồng chen chúc vào đám đông náo nhiệt để tận hưởng màn pháo hoa lung linh thì bỗng nhiên trời mưa. Dòng người chen nhau đặc kín nên anh và vợ không thể di chuyển để tìm chỗ trú ẩn. Chỉ kịp mua chiếc áo mưa mỏng, hai vợ chồng xem pháo hoa giữa màn mưa, rất lãng mạn”.

Anh Nguyễn Hữu Phong, cán bộ tổng hội của FPT Software Đà Nẵng, cho biết, cứ đến gần ngày diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là thành phố tấp nập hơn hẳn. Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo và Lê Duẩn là ba con đường ven sông Hàn đều được trang hoàng lộng lẫy. Khách sạn ven sông "cháy phòng".

Đến nay, anh Phong đã xem pháo hoa ở cầu sông Hàn hai lần. Cảm giác vừa nghe nhạc du dương vừa xem bắn pháo hoa lung linh rơi trên sông thật là thích”, anh nhớ lần đầu tiên được người cô ruột cho tấm vé xem bắn pháo hoa.

a

Anh Phong rất tiếc khi phải đi công tác đúng dịp diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Ảnh: NVCC.

Những năm sau, anh đều “săn” bằng được tấm vé để đi xem bắn pháo hoa. Anh thường mua vé trước sự kiện diễn ra một tháng nên mua được với giá gốc, từ 200.000-300.000 đồng/ghế hạng trung. "Nếu sát sự kiện thì phải mua vé 'chợ đen' thì phải chấp nhận mức giá gấp 2-3 lần", anh nhấn mạnh.

Mùa bắn pháo hoa năm nay, anh Phong cùng các cán bộ tổng hội ở miền Nam tham gia chuyến Về nguồn "Nam kỳ lục tỉnh" nên anh sẽ không có mặt ở Đà Nẵng. Anh tỏ ra tiếc nuối khi không được xem màn trình diễn pháo hoa độc đáo ở Đà Nẵng.

"Các quán nhậu ở ven sông Hàn tấp nập hơn hẳn. Các khách du lịch tụ tập ăn hải sản, người đi dạo quanh bờ sông rất đông. Thời tiết những ngày gần đây mát mẻ, lý tưởng cho mùa lễ hội ở thành phố biển", anh ghi nhận sự thay đổi ở Đà Nẵng trong mùa "bắn pháo hoa" năm nay.

Nhiều bạn bè của anh Phan Trọng Huy, phụ trách Marketing của Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FPT Trading miền Trung), đã nhờ anh đặt phòng khách sạn và chỉ dẫn các điểm thăm quan ở Đà Nẵng.

a

Cảm giác hòa vào dòng người tấp nập đem đến cho anh Huy cảm giác như đêm Giao thừa. Ảnh: S.T.

Anh Huy không bỏ sót một buổi trình diễn pháo hoa quốc tế nào kể từ năm 2010. Tuy nhiên, theo anh, người dân "bản địa" ít có thói quen mua vé xem bắn pháo hoa như khách du lịch. Bởi khi ngồi ở khu vực khán đài phải đi sớm để được sắp xếp chỗ và ngồi ghế rất bất tiện vì không di chuyển được.

Anh Huy thường hòa vào dòng người đông đúc để vừa xem vừa tận hưởng không khí chỉ một năm mới có một lần ở Đà Nẵng.

Anh nhớ nhất kỷ niệm của năm trước, anh cùng gia đình đi xem bắn pháo hoa từ rất sớm. Anh cố gắng tìm được một chỗ đứng đẹp ở cầu Quay sông Hàn để xem. Nhưng số lượng người đổ về đây ngày một đông nên chỉ có thể đứng im tại chỗ, kể cả người đi bộ cũng không thể di chuyển được.

Với anh, cảm giác xem bắn pháo hoa như đang ở thời khắc đêm Giao thừa, khi mọi người trở nên gần gũi và thân thiết hơn bao giờ hết.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức thường niên từ năm 2008.

Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”. Màn pháo hoa được trình diễn trên cầu sông Hàn vào hai đêm 29 và 30/4. 

Ban tổ chức đã mời 4 đội vô địch từ các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng các năm trước tham gia gồm: đội Ý, Pháp, Trung Quốc, Canada và Việt Nam.

Lưu Vân

Ý kiến

()