Chúng ta

Người đẹp 'Mic vàng' của FPT Shop

Thứ hai, 24/7/2017 | 18:06 GMT+7

Không chỉ xinh đẹp, Đào Thu Thủy, nhân viên FPT Shop 163 Tô Hiệu, Mộc Châu, Sơn La, còn sở hữu giọng hát ngọt ngào, không kém ca sĩ chuyên nghiệp. Cô từng đạt giải Ba cuộc thi "Mic vàng - Hát cùng FPT Shop".

Gia nhập FPT Shop năm 2014, Thu Thủy đảm nhiệm nhiều công việc từ sale, thủ kho, kế toán. Với một sinh viên chân ướt chân ráo mới ra trường lại làm việc tại môi trường năng động, nhiều người trẻ tài năng như FPT Shop khiến cô rất áp lực. Từ việc tìm hiểu về thiết bị cho đến kỹ năng tư vấn khách hàng... Thủy đều tự học hỏi bên cạnh sự hướng dẫn tận tình của chị Lường Thị Thanh Mai, Quản lý FPT Shop 163 Tô Hiệu, Mộc Châu, Sơn La. 

IMG-20170721-151312.jpg

Thu Thủy sở hữu giọng hát ngọt ngào, trong trẻo.

Thủy tâm niệm, thành công là thành quả của những ngày cố gắng mà bản thân mỗi người cần phải liên tục thay đổi để tiếp thu những những cái mới, đáp ứng kịp thời cho công việc. Với Thủy, mỗi chuyến đi thực tế đến các thôn, bản khó khăn đều là một bài học thực tiễn quý báu giúp cô trưởng thành hơn. 

Sau hơn 3 năm nỗ lực hoàn thiện bản thân cũng như nếm trải những ngọt đắng trong công việc, Thuỷ nhận được rất nhiều tình cảm từ đồng nghiệp từ những sự sẻ chia cho đến sự đồng lòng trong mọi việc. 

IMG-1500562506900-1500624769784.jpg

Đào Thu Thủy - Giải Ba "Mic vàng - Hát cùng FPT Shop".

Dù chưa theo học một khóa học nào về thanh nhạc nhưng cái máu ca hát đã ngấm vào cô từ khi nào không hay. Nhiều người trêu đùa Thủy rằng, cô nên làm nghề ca sĩ thay vì theo nghiệp kinh doanh. Trên Facebook cá nhân của người đẹp núi rằng Tây Bắc có hàng chục video quay cô cover các ca khúc hot trên thị trường. Với sự mộc mạc, giản dị cùng cách xử lý cắt nhịp tinh tế, giọng hát ngọt ngào của Thủy đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người nghe. Các ca khúc: "Nếu em được lựa chọn", "Phai dấu cuộc tình", "Trái tim em cũng biết đau", "Xuân không màu", "Còn tuổi nào cho em", "Chợt như giấc mơ", "Mái đình làng biển"... thu hút hàng nghìn lượt xem và đông đảo lượt chia sẻ.

Cuối năm 2016, khi FPT Shop tổ chức cuộc thi "Mic vàng - Hát cùng FPT Shop" nhằm tìm kiếm giọng ca đại diện cho chiếc loa Mic "thần thánh" Q7U, Thủy được đồng nghiệp "xúi" tham dự. Trải qua các vòng thi căng thẳng, Thủy đã ẵm giải Ba khi thể hiện thành công ca khúc "Mẹ con đã về". Trong email BTC cuộc thi gửi về cho các thí sinh, Thủy được BTC chương trình đánh giá cao bởi chất giọng trầm ấm, truyền cảm.

"Em rất bất ngờ khi đoạt giải Ba toàn quốc cuộc thi "Mic vàng". Cuộc thi là một trải nghiệm đáng nhớ, giúp em có động lực ca hát nhiều hơn", cô nàng 1993 tâm sự.

Ngoài đam mê ca hát, Thủy còn có một sở thích nữa là khám phá những miền đất mới, in dấu chân mình trên mọi nẻo quê hương. Theo Thủy, mỗi lần đi du lịch, cô thấy cuộc đời này thật đáng sống, bao điều tươi đẹp xung quanh mình.

Ca khúc "Mẹ ơi con đã về" - Giải Ba cuộc thi "Mic vàng - Hát cùng FPT Shop":

 Video Thủy hát live stream "Phai dấu cuộc tình":

"Nếu em được lựa chọn" qua giọng ca của Thu Thủy" :

 Thanh Tùng

Ý kiến

()