Chúng ta

Ngôi sao mới nổi trên bầu trời nghệ thuật nhà F

Thứ ba, 27/9/2016 | 14:53 GMT+7

Họ được ví là sao mai đang tỏa sáng, mang thêm bầu không khí mới vốn đã rất sôi động trong hoạt động nghệ thuật ở FPT.

Trong số gần 30.000 CBNV FPT, không quá khó để tìm kiếm tên một nghệ sĩ hay một thủ lĩnh phong trào nổi tiếng. Họ dưới 30 tuổi - giai đoạn sung sức nhất để cống hiến cho công việc như sáng tác và thầm lặng đóng góp cho văn hóa của nhà F.

Thời gian gần đây, giới trẻ “phát sốt” khi trên truyền hình và Youtube xuất hiện một anh chàng 9x có tài beatbox, với khả năng giả giọng 10 ca sĩ nổi tiếng. Chàng trai đó là Trần Thái Sơn (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT). 

Năm lên 6 tuổi, gia đình gửi Sơn đi học thanh nhạc, guitar, organ… nhưng không giáo viên nào níu chân Sơn được quá hai tuần. Bất ngờ thay, người đưa đường dẫn lối, thay đổi định mệnh của Sơn lại ở cách xa nửa vòng trái đất - ông vua nhạc Pop Michael Jackson. Từ đó, Sơn tích cực tự học hát và biểu diễn miễn phí tại nhiều nơi. Sơn xem video ca nhạc trên mạng, cậu rất ngạc nhiên khi thấy một số nghệ sĩ có thể tạo ra vô số âm thanh độc đáo chỉ với… cái miệng, hóa ra đó là beatbox. Ngay lập tức, Sơn mày mò tự học. “Ban đầu, tôi cứ nghĩ sẽ không thể nào làm được vì nó rất khó. Nhiều khi mình khô hơi, rát cổ mà âm thanh phát ra cứ như chiếc loa thùng bị hỏng”, Sơn kể. 

thai-son-fix.jpg

Trần Thái Sơn hiện làm việc tại Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. ẢnhNVCC.

Thế nhưng, Sơn không dấn thân vào showbiz mà chọn ở lại FPT, ngay sau khi tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh của ĐH FPT Đà Nẵng. “FPT là một trong những môi trường có văn hóa rất đặc thù, làm cho tôi muốn gắn bó dù đi bất kỳ nơi đâu. Tôi nghĩ rằng từ khi gia nhập FPT cho đến nay, mình trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết”, chàng trai sinh năm 1992 bộc bạch. Sau nhiều cố gắng, Sơn đã đạt nhiều thành tích liên tiếp như: Vô địch Omo’s Got Talent, trở thành đại diện Việt Nam tham gia Asian’s Got Talent, Top 24 Vietnam IdoI, Top 7 Vietnam’s Got Talent, Huy chương vàng Tài năng nghệ thuật Đà Nẵng, Huy chương vàng Music Talent… Đặc biệt, việc nổi lên với tài bắt chước giọng của các ca sĩ đã giúp cậu được nhiều người biết đến. Sơn ngày càng “đắt show” với mức cát-xê tăng nhanh chóng. 

Đồng hành Thái Sơn trong các bản tin FUN 4 FUN trong gần một năm qua, anh Lê Phát Đạt (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) nhận xét, Sơn “khá khác người”, luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong công việc và nỗ lực không biết mệt mỏi. 

Không nổi bật như Trần Thái Sơn, nhưng giọng ca lĩnh xướng hay nhất Sao Chổi FPT 2016 Đào Thùy Trinh (Ban Truyền thông FPT) lại chinh phục khán giả theo một cách khác. 

Nhạc sĩ Trương Quý Hải, người “cầm cân nảy mực tại” Hội diễn Sao Chổi 2016, đánh giá, giọng hát của cô tương đối hiện đại nhưng khi biểu diễn "Bóng cây Kơ nia" lại chọn tông giọng theo lối cổ điển. Tuy nhiên, Trinh đã thành công với một giọng hát có hồn và cách xử lý tinh tế đem lại hiệu quả cho tác phẩm.

Anh-5-8442-1464346028-8199-1474942617.jp

Đào Thùy Trinh (Ban truyền thông FPT), người giành giải Lĩnh xướng trong Hội diễn Sao Chổi 2016. Ảnh: NVCC.

Với nhiều người, điều đó cũng không có gì ngạc nhiên khi cô ca sĩ không chuyên này từng đạt giải nhất Liên hoan tiếng hát sinh viên Khu vực phía Bắc khi còn học đại học.

Nói về tập đoàn, cô nàng 8x đời cuối tâm sự: “FPT đã tạo cho tôi một môi trường hấp dẫn, luôn nỗ lực để làm cả bầu trời lấp lánh, chứ không phải là một ánh trăng lạnh lẽo đứng một mình”.

Với sở trường hát tiếng Anh, Trinh dự kiến trong năm 2016 sẽ hoàn thành mini album gồm những bản cover một số ca khúc Tiếng Anh theo phong cách Acoustic. Ngoài ra, khi rảnh rỗi cô mong muốn được thử sức mình ở một vài cuộc thi về dòng nhạc Bolero như Thần tượng Bolero hoặc Solo cùng Bolero. 

Là một người có nhiều tài lẻ, Phan Phước Nhật nổi tiếng ở FPT Telecom không chỉ bởi vẻ ngoài thư sinh mà còn là thủ lĩnh năng động của nhà "Cáo". 

Năm học lớp 6, trong một tiết học âm nhạc, thầy giáo ôm guitar và bắt nhịp cho cả lớp hát, lúc đó Nhật hát say sưa. Tuy nhiên, thầy ngừng đàn và chỉ vào anh: "Cậu kia, đừng hát nữa, hát phô quá". Cảm giác của Nhật khi ấy là vừa tức giận vừa xấu hổ. Tuy vậy, chính việc đó đã làm cậu thay đổi. Nhật học hát nhiều hơn.

Tốt nghiệp ngành CNTT rồi gia nhập FPT Online năm 2012 với công việc của một nhân viên kinh doanh mảng Số hóa - báo điện tử VnExpress nhưng với bản tính ham vui, Nhật lại nhanh chóng bén duyên với các hoạt động phong trào khi thường phụ giúp Tổng hội trong những chương trình của đơn vị. Đến tháng 8/2013, Nhật được FPT Telecom "bắt cóc" về phụ trách các hoạt động Tổng hội và gắn bó với đơn vị Viễn thông từ đó đến nay. Nhật cho rằng, anh thật may mắn khi được làm việc tại FPT - một môi trường mới mẻ và năng động.

3.jpg

Phan Phước Nhật đang truyền lửa văn hóa FPT đến với CBNV các chi nhánh của FPT Telecom. Ảnh: NVCC.

Không chỉ là cán bộ Tổng hội mẫn cán và giàu nhiệt huyết, Phan Phước Nhật còn đóng góp nhiều ý tưởng mới xây dựng phong trào tại đơn vị cũng như dành thời gian sáng tác những ca khúc "chế" mang hơi hướng STCo như " Rung chân nào, lương tăng đều", " Khúc hát người Viễn thông" hay chương trình Radio FFM phát sóng tại tòa nhà FPT Tân Thuận… 

"Nhật đúng là một thủ lĩnh thực sự. Tôi ấn tượng về nguyên tắc đúng giờ, đúng deadline của anh. Khi được giao công việc, anh ấy luôn là người đi đầu, nhiệt huyết hết mình", chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, nhân viên Hành chính nhân sự FPT Telecom, bày tỏ.

Gần đây, anh cùng Ban Truyền thông FPT tổ chức chuỗi chương trình "Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom" gây được tiếng vang lớn trong đơn vị. Bên cạnh đó, Phan Nhật cũng đang là một trong những người có số phiếu đề cử nhiều nhất trong sự kiện FPT Under 35 - Tìm kiếm 13 gương mặt nổi bật FPT dưới 35 tuổi do nội san Chúng ta tổ chức.

Ngoài những "hạt đã nảy mầm" đó, mảnh đất FPT còn đang "ươm" rất nhiều tài năng sáng giá khác. Đó là cô DJ xinh đẹp của FPT School Tiêu Hải Ninh; Hoàng Quân - MC nổi tiếng của Truyền hình FPT; Đặng Thanh Bình, FPT IS, yêu thích thiện nguyện và nhạc Rock; chàng trai thích hát Đỗ Xuân Nam, FPT Software… Trong thời gian không xa, những cái tên mới sẽ xuất hiện để thắp sáng bầu trời nghệ thuật FPT.

Thanh Tùng

Ý kiến

()