Chúng ta

'Nghĩ ngày xưa 'mặn' thì thấy Hội diễn 'nhạt''

Thứ tư, 17/9/2014 | 12:50 GMT+7

"Bản chất của con người là hay hoài niệm. Vì vậy, sau mỗi mùa Hội diễn, câu cửa miệng của mọi người vẫn là 'Bao giờ cho đến ngày xưa'", PTGĐ Phụ trách Nhân sự Toàn cầu hóa FPT, Viện sĩ STCo Nguyễn Khắc Thành bày tỏ.
> Dế, nhện và tạp vụ mang giải Nhất Hội diễn cho FPT Telecom

a

Viện sĩ STCo Khắc Thành và "Đào lệch" Thanh Ngoan bàn luận về các tiết mục.

Khác với phần đông ý kiến về một Hội diễn thiếu vắng tiếng cười, Viện sĩ FPT Nguyễn Khắc Thành lại dành khá nhiều ưu ái khi nhận xét về Hội diễn năm nay. Theo anh, các tiết mục đều được chuẩn bị công phu, kỳ công, huy động cả con người lẫn kỹ thuật. "Tôi chắc là không khí chuẩn bị cho hội diễn ở các đơn vị đều rất sôi nổi và hào hứng, đem lại niềm hứng khởi cho nhiều người. Theo đúng tinh thần STCo (làm cho mình tự sướng) thì thế là thành công rồi", tân Phó tổng FPTchia sẻ.

Trước nhận xét của nhiều người cho rằng Hội diễn năm nay nhạt, anh cho rằng đó là bản chất hay hoài niệm của con người. Chính vì vậy, câu "Bao giờ cho đến ngày xưa" luôn là câu cửa miệng sau mỗi mùa Hội diễn.

a

Nhạc sĩ Trương Quý Hải cho rằng tiếng cười trong mùa Hội diễn năm nay ít quá.

Đánh giá về các tiết mục, anh Thành nhận định, giải Nhất của FPT Telecom là xứng đáng bởi đây là vở diễn "sạch sẽ", ổn về kịch bản, dàn dựng, đạo cụ tốt và diễn viên hay. Ngoài vở diễn này, Phó TGĐ tập đoàn tỏ ra tiếc nuối với kịch bản mạch lạc của đội FH20 (liên quân FPT HO và FPT Online), đặc biệt là tiếc cho đội FPT Trading khi mọi thứ đều tuyệt vời, đầu tư công phu, kỹ thuật tốt, công nghệ cao… "Nếu tất cả những cái đó được đắp lên một bộ xương vững chắc, tức là một câu chuyện hay, thì có thể trở thành tiết mục xuất sắc nhất", Nghệ sĩ nhân dân của FPT nói.

Anh cũng đặc biệt ấn tượng với nhân vật Giám đốc của FPT IS và cho biết Ban giám khảo đã khá lưỡng lự: Trao giải diễn viên xuất sắc nhất cho vai Nhện (đội FPT Telecom) hay cho vai Giám đốc của FPT IS. Sau quyết định trao cho vai diễn Nhện có lẽ bởi ấn tượng quả ưỡn người "hự" thật sự khó quên. "Đề nghị Trưởng Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc nên tuyển ngay vị "giám đốc" này cho chương trình phát thanh của FUN4FUN", anh hóm hỉnh.

a

Giám khảo Nguyễn Duy Hưng và Đinh Tiến Dũng chăm chú ngồi xem để hiểu về tác phẩm.

Lần thứ ba ngồi "ghế nóng" chấm điểm cho các chương trình văn nghệ ở FPT nhưng "đào lệch" Thanh Ngoan vẫn còn vẹn nguyên cảm giác hồi hộp, thích thú khi được mời làm giám khảo cho mùa Hội diễn năm nay. Chị cho rằng, các tiết mục tuy còn gây khó hiểu cho khán giả và Ban giám khảo nhưng về cơ bản đã bám khá sát chủ đề "FPT Phiêu lưu ký". Chị cũng đánh giá cao tinh thần hết mình và sự chuẩn bị công phu của các diễn viên và đơn vị khi tham gia Hội diễn.

Trong khi cả giám khảo Đinh Tiến Dũng và Nguyễn Duy Hưng đều kiệm lời nhận xét về Hội diễn thì nhạc sĩ Trương Quý Hải khá thẳng thắn khi nhìn nhận: "Tiếng cười mùa Hội diễn năm nay ít so với năm ngoái". Theo anh, Ban giám khảo phải làm việc căng thẳng và cố gắng tư duy để hiểu về tác phẩm chứ không được thăng hoa, bồng bềnh như các mùa Hội diễn trước. Tuy vậy, nhạc sĩ cũng phát hiện trong các tiết mục có một số sự kết hợp khá độc đáo, mới lạ. Đó là những điểm cần phát huy trong những mùa Hội diễn kế tiếp.

Đồng Bằng

Ảnh: Nguyên Anh

 

Ý kiến

()