Chúng ta

Nét duyên Việt trong tà áo dài cách điệu

Thứ năm, 20/2/2014 | 15:25 GMT+7

Với thần thái và biểu cảm gương mặt rất phù hợp, Hà Thị Thanh Hương, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng ĐH FPT HCM, đã thể hiện nét đẹp dịu dàng của người con gái Việt trong tà áo dài truyền thống.
> Lãng mạn với sắc hồng / Lung linh trong nắng hè nhiệt đới

a

Bộ ảnh được chụp ở đền thờ Hùng Vương trong Thảo Cầm Viên, TP HCM, ngày đầu xuân.

a

Hương chia sẻ: "Khi mùa xuân về cũng là lúc các cô gái Việt háo hức diện chiếc áo dài du xuân. Vì vậy, mình đã chọn áo dài cho bộ ảnh đón chào năm mới".

a

Đây là lần thứ ba Hương chụp ảnh áo dài. Tuy nhiên, khác với bộ ảnh trước, Hương muốn "lột xác" với hình ảnh chững chạc hơn.

a

Khi chụp bộ ảnh này, rất nhiều khách nước ngoài nhầm tưởng cô là người mẫu chụp ảnh quảng cáo cho văn hoá Việt Nam nên đứng lại xem, rồi xin chụp chung. Nhiều người khách tấm tắc: "Phụ nữ Việt Nam mặc áo truyền thống thật đẹp và duyên dáng".

a

Bộ áo dài cách tân cũng được Hương lựa chọn cầu kỳ, với gam màu sặc sỡ và phần đuôi áo được may rất khéo léo, tôn lên được nhiều nét đẹp của người phụ nữ Á Đông.

a

Trong từng khuôn hình, Hương luôn tập trung biểu cảm gương mặt, với chuyển động nhẹ nhàng tinh tế để toát lên nét duyên của phụ nữ Việt Nam.

a

Mẫu ảnh năm nay vừa tròn 20 tuổi.

a

Cô là người có khiếu hài hước và sống rất hòa đồng với mọi người. Quan niệm sống của Hương là thích sự nhẹ nhàng, đơn giản.

Lưu Vân

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()