Chúng ta

Nam vương FPT Software Đà Nẵng: 'Tôi thích mẫu con gái theo hướng hiện đại'

Thứ hai, 12/11/2018 | 19:34 GMT+7

"Tôi thích mẫu con gái theo hơi hướng hiện đại, có sự nhẹ nhàng, có thể hiểu và chia sẻ với người yêu trong các vấn đề của cuộc sống", Nam vương FPT Software Đà Nẵng - Nguyễn Quang Tùng, đơn vị BA, chia sẻ.

Vượt qua các thí sinh ở nhiều phần tranh tài khác nhau trong cuộc thi sơ loại và chung kết, anh Nguyễn Quang Tùng, đơn vị BA, đã trở thành Nam vương 2018 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức. Nam vương đã chia sẻ với Chúng ta cảm xúc sau khi giành được giải đồng thời tiết lộ đôi điều về bản thân.

IMG-8463-JPG-3365-1541808834.jpg

Vượt qua nhiều thi sinh khác, Nguyễn Quang Tùng, đơn vị BA, đã trở thành Nam Vương “Mr. Ớt” của FPT Software Đà Nẵng.

- Anh có bất ngờ khi trở thành Nam vương của FPT Software Đà Nẵng?

- Tôi vẫn còn cảm giác bất ngờ và lâng lâng, thậm chí không tin đó là sự thật. Đây là một niềm vui chiến thắng rất ngọt ngào đối với bản thân khi tôi đã về Nhì ở rất nhiều cuộc thi khác trong năm 2018.

Lần đầu tiên tôi chiến thắng một cuộc thi trong năm 2018 nên cảm xúc càng trở nên khó tả. Tôi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của đồng nghiệp tại đơn vị BA đã đề cử tham gia cuộc thi cũng như các cổ đổng viên đã rất nhiệt tình ở lại đến giờ phút cuối cùng của cuộc thi. Bên cạnh đó còn phải kể đến những bạn bè đã theo dõi ủng hộ bản thân qua phần livestream trên Facebook.

- Anh đã chuẩn bị cho cuộc thi này như thế nào?

- Nói thật tôi bất ngờ và bối rối khi được chị em trong khối BA đề cử tham dự cuộc thi. Trước giờ tôi cũng không nghĩ là tại FPT Software lại có hẳn cuộc thi dành cho phái mạnh như thế này.

Từ lúc đăng ký dự thi và nhận được thông báo chuẩn bị các phần thi của Ban tổ chức là rất ngắn. Do chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nên tôi chỉ chuẩn bị theo yêu cầu của Ban tổ chức. Tôi tập trung lựa chọn trang phục sao cho phù hợp để tham gia hay lựa chọn tiết mục cho phần thi tài năng.

- Xuyên suốt cuộc thi, đâu là thời điểm anh thấy khó khăn nhất?

- Phần thi tài năng thực sự là thử thách đối với bản thân tôi. Phần lớn các thi sinh đều có tài năng ca hát, nhưng lại không phải sở trường của tôi. Tuy nhiên, nhờ vào sự tự tin cùng cổ động nhiệt tình của khán giả đã giúp tôi vượt qua được phần thi khó khăn này.

Cuộc chiến thể lực cũng là một phần thi khó khăn, nếu không vượt qua được sẽ không được tiếp tục vào vòng trong. Phần thi đòi hỏi cả sức khỏe của đôi tay và chân. Tôi là một người yêu thể thao nên cũng có lợi thế nhờ thường xuyên chơi bóng đá, đạp xe... 

Tôi cho rằng thí sinh Nguyễn Đăng Bình, đơn vị FIN1, là người có thể có cơ hội giành được danh hiệu cao nhất. Đây là một đối thủ có thể hình tốt, gương mặt đẹp và cũng rất tài năng. Ngoài ra, thí sinh Hà Văn Thuận, đơn vị R72, cũng rất xuất sắc, từng tham gia nhiều cuộc thi tài năng.

- Vậy đâu là bí quyết để giúp anh chiến thắng?

- Trước cuộc thi rất nhiều đồng nghiệp nữ đã yêu cầu tôi phải đem về bằng được danh hiệu Nam vương. Điều này khiến tôi tương đối áp lực. Tôi chỉ nghĩ là tham gia hết sức tại mỗi phần thi, đặt ra các mục tiêu phù hợp trong mỗi phần thi và vượt qua nó. May mắn là tôi đã hoàn thành tương đối tốt các phần thi khác nhau.

Tôi nghĩ đầu tiên là phải luôn tự tin, giữ được bình tĩnh trước những câu hỏi rất hóc búa từ Ban tổ chức. Có như vậy bản thân mới có thể suy nghĩ và trả lời một cách trọn vẹn. Ngoài ra, tôi luôn đặt bản thân mình vào các câu hỏi để hiểu và nói ra những suy nghĩ một cách chân thực nhất.

7-JPG-8506-1541808834.jpg

Từ 5 thí sinh, Ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh góp mặt ở nội dung thi ứng xử, gồm (từ phải qua): Hà Văn Thuận (R71), Nguyễn Quang Tùng (BA) và Nguyễn Đăng Bình (FIN1). Cả ba câu hỏi ứng xử đều liên quan đến chủ đề giới tính và tình yêu.

- Nam vương có thể chia sẻ đôi nét về tính cách của bản thân?

- Bên ngoài tôi tương đối ít nói, đôi lúc còn bị nhiều người bảo là lạnh lùng, chảnh. Nhưng thực ra thì những ai đã tiếp xúc với tôi nhiều hơn thì đều nhận ra con người hoàn toàn khác. Tôi vui vẻ hơn, nói nhiều hơn, đôi khi cũng rất là nhí nhố.

Tôi cũng không có một mẫu người yêu chính xác, chủ yếu là cảm xúc chi phối. Nhưng bản thân thích mẫu con gái có hơi hướng hiện đại, có sự nhẹ nhàng, có thể hiểu và chia sẻ với người yêu các vấn đề trong cuộc sống.

- Cuộc sống của anh có gì thay đổi khi trở thành Nam vương?

- Từ khi trở thành Nam vương, tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, các anh chị em trong khối BA. Cũng thông qua cuộc thi, tôi được mọi người biết đến nhiều hơn, đi đâu cũng được để ý đến nhiều hơn. Thú thật cảm giác cũng rất vui nhưng vẫn còn hơi bỡ ngỡ khi bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một đêm.

- Nam vương có thể chia sẻ đôi nét về môi trường FPT?

- FPT có một môi trường làm việc vô cùng trẻ trung, năng động và nhiệt huyết, luôn tiên phong trong nhiều mặt. Văn phòng làm việc rất hiện đại, sạch đẹp, tạo cảm giác thân thiện môi trường khi có rất nhiều cây xanh. Trong công việc, tôi học hỏi được nhiều điều hay từ các anh chị lớn tuổi, nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của các đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, FPT luôn tổ chức rất nhiều các chương trình văn hóa, thể thao để cho mọi người tham gia, gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau hơn. Các chương trình đều rất hay và nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất đông CBNV. Tôi nghĩ không nhiều các công ty, tập đoàn ở Việt Nam làm được những điều nay như ở FPT.

Lắng nghe những chia sẻ của Nam vương sau khi kết thúc cuộc thi:

Tối ngày 9/11, FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Gala - Ngày toàn gậy" tại FPT Complex. Hoạt động nhằm tôn vinh phái mạnh nhân ngày Men's Day. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc thi tìm kiếm Nam vương với tên gọi 'Mr. Ớt'. Trước đó, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi ảnh kèm theo thông tin cá nhân và quan điểm sống. Ban giám khảo chọn ra 11 gương mặt xuất sắc tham gia vòng chung kết để trải qua ba phần thi: catwalk kết hợp chấm trang phục và thể lực; năng khiếu và ứng xử.

5 thí sinh bước vào vòng năng khiếu gồm: Đỗ Ngọc Thịnh (INS1), Hà Văn Thuận (R71), Nguyễn Đăng Bình (FIN1), Ngô Thái Châu (S17) và Nguyễn Quang Tùng (BA). Từ 5 thí sinh, Ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh góp mặt ở nội dung thi ứng xử, gồm: Hà Văn Thuận (R71), Nguyễn Quang Tùng (BA) và Nguyễn Đăng Bình (FIN1). Chung cuộc, Nguyễn Quang Tùng, đơn vị BA, đã xuất sắc giành giải Nam vương “Mr. Ớt”; Nguyễn Đăng Bình, đơn vị FIN1, giành ngôi vị Á vương 1; Hà Văn Thuận, đơn vị R71, giành ngôi vị Á vương 2. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một số giải thưởng phụ như mạnh mẽ, thân thiện, tài năng, ảnh đẹp...

>> Dàn soái ca của FPT Software Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()