Chúng ta

Mỹ nam FPT bật mí bí quyết tăng cân cho người gầy

Thứ năm, 30/6/2016 | 11:26 GMT+7

Với chiều cao 1m76 và nặng 70 kg, Kiều Văn Trung, cán bộ tuyển sinh FPT Polytechnic, là một hình mẫu chuẩn về cơ thể khiến nhiều bạn nam ao ước.

Kieu-Van-Trung-1-396.jpg

Sau 6 năm luyện tập, Trung sở hữu body đẹp chuẩn người mẫu.

Cách đây 8 năm, Trung sở hữu thân hình gầy trơ xương với 53kg và cao 1m76. Khi gầy, Trung mặc quần áo không được đẹp, sức đề kháng cũng yếu, làm việc nhanh mệt. Lúc đó, Trung nghĩ: "Mình cần phải thay đổi và đã tìm đến gym để tăng cân".

Trung chia sẻ, điều bất ngờ sau 3 tháng tập gym, Trung đã tăng được 9kg. Dần dần, duy trì chế độ tập luyện, có lúc đỉnh điểm cân nặng của mỹ nam FPT lên tới 76kg. Thời điểm đó, chàng trai 9X phải hãm cân vì sợ tăng nhiều quá.

Bí quyết tăng của Trung là tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý và khoa học. Mỗi ngày, vào khung giờ nhất định, Trung dành thời gian tập tùy sức khỏe giao động từ 30 - 90 phút.

Với việc tập luyện với mục đích chủ yếu để tăng cân, Trung bổ sung calo nhiều hơn lượng calo mất đi (có nghĩa là tập không để quá mệt dẫn đến tình trạng chán ăn không muốn ăn). Cậu tập vừa phải để tạo cảm giác đói ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng calo vào cơ thể. Trung ăn thức ăn chưa chất xơ, đạm vitamin, tinh bột, ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước.

Theo Trung, tập gym mang lại cho người tập rất nhiều tác dụng, đặc biệt là sức khỏe, sự dẻo dai và thân hình lý tưởng. "Từ khi tập gym, tôi thấy không còn những lần ốm vặt nữa, sức khỏe được cải thiện rất nhiều, tinh thần thoải mái, sảng khoái và tự tin hơn khi ra ngoài. Bên cạnh đó, tại phòng gym, tôi giao lưu và kết bạn với nhiều người có cùng sở thích. Tôi có thêm sức khỏe, sự tự tin để kinh doanh thêm cửa hàng giầy cho mình", Trung chia sẻ.

Kieu-Van-Trung-396.jpg

Đều đặn, ngày nào sau khi tan làm về, Trung cũng đến phòng tập gym.

Trung dành lời khuyên cho người gầy là nên coi gym như một thói quen hằng ngày. Mỗi ngày, bạn bỏ ra 30 phút tập dần dần, không cần tập nặng quá và duy trì liên tục trong một tháng đầu. Qua được giai đoạn này, các bạn sẽ cảm thấy thích thú và hiệu quả của tập gym. "Muốn khỏe muốn đẹp hãy chăm chỉ tập gym, không gì là không thể", Trung gửi gắm.

Để tập đường dài, người tập cần tìm phòng tập và huấn luyện viên giỏi. Các bạn nên chọn một phòng tập khá hiện đại, có đầy đủ máy móc, không gian thoáng mát. Không nên chọn tập phòng quá chật chội hay đông thành. Bên cạnh đó, bạn cần có huấn luyện viên giàu kinh nghiệm để hướng dẫn tập đúng cách đúng tư thế, chia bài để tập tập theo từng nhóm cơ cụ thể.

Một số bài tập tham khảo dành cho người gầy:


Lưu Vân

Ý kiến

()