Chúng ta

'Mưa' bàn thắng nhưng FSOFT2 vẫn tức tưởi rời giải

Thứ hai, 13/4/2015 | 10:28 GMT+7

Dù làm mưa bàn thắng trên sân của FRT với tỷ số 8-1 nhưng FSOFT2 vẫn phải rời Cup C1. Ở bảng A, đương kim vô địch FPOLY và FO cùng dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

Tại lượt cuối vòng bảng của bảng A vào ngày 12/4, FSOFT2 (FPT Software) tiếp đội yếu nhất bảng với quyết tâm rất cao. Đội quân Lập trình nuôi hy vọng mong manh FO (FPT Online) lật đổ đội đương kim vô địch FPOLY (FPT Polytechnic) để chiếm suất Nhì bảng.

IMG-1856-620-2197-1428894109.jpg

FSOFT2 (áo trắng sọc xanh) vẫn rời giải dù làm mưa bàn thắng trên sân FRT (áo đỏ) với tỷ số 8 - 1. Ảnh: Anh Tuấn.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, đội bóng Phần mềm đã thể hiện ưu thế tuyệt đối trước các cầu thủ FRT (FPT Retail). Các pha phối hợp của FSOFT2 diễn ra rất nhanh, trong đó, cặp tiền đạo Vũ Quang Hải và Trần Văn Doãn liên tục phối hợp khuấy đảo đội hình phòng ngự của FRT. Riêng cặp tiền đạo này đã ghi 3 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên, bàn thắng còn lại trong hiệp 1 do công của Nguyễn Hải Bình.

Sự thiếu hụt lực lượng đã gây rất nhiều khó khăn cho FRT. Trong tình cảnh không có người thay thế, các cầu thủ đã phải rất vất vả chạy theo những pha phối hợp của FSOFT2. Đội hình phòng thủ FRT cũng không giữ được cự ly hợp lý khi liên tục để đối phương có bóng dứt điểm thoải mái trong tư thế trống trải ngay tại trung lộ, ở khoảng cách từ 12 đến 18m.

Cuối hiệp 1, FRT xuống sức rất nhanh khi để đối thủ ghi liên tục hai bàn thắng vào phút thứ 23 và 24. Kết thúc hiệp 1, tỷ số của trận đấu 4 - 0 nghiêng về FSOFT2. Nếu thủ môn của đội bóng không thi đấu tỉnh táo hóa giải ít nhất 5 pha đối mặt ở cự ly gần, số bàn thua của FRT đã không chỉ dừng ở con số 4.

Bước vào hiệp 2, ngay ở phút thứ tư, Nguyễn Văn Doãn của FSOFT2 đã lần thứ 3 điền tên vào bảng tỷ số sau một cú đánh gót rất đẹp từ đường chuyền của đồng đội sát biên trái. Nguyễn Văn Doãn tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn khủng khiếp của mình khi ghi thêm hai bàn nữa vào các phút 15 và 21 của hiệp 2 để lập kỳ tích 5 bàn thắng chỉ trong một trận đấu. Xen giữa các bàn thắng đó, Nguyễn Hải Bình của đội bóng Lập trình cũng lần thứ hai ghi bàn vào phút thứ 17.

Trong hiệp đấy này, FRT vẫn bị đối phương dồn ép nhưng cũng đã tổ chức được một số đợt lên bóng đáng chú ý. Phút thứ 18, Hoàng Anh Tuấn của FRT suýt chút nữa đã chạm được chân vào bóng ngay trước khung thành của FSOFT2 sau cú sút xa rất căng của đồng đội từ bên cánh phải. Ngay sau tình huống đó, Trương Quốc Anh của đội bóng Bán lẻ cũng có cơ hội sút bóng ở góc sút rất rộng ngay trên vạch 5m nhưng đáng tiếc anh đưa bóng vọt xà .

Tiền đạo thư sinh Hoàng Anh Tuấn có lẽ là người thi đấu năng nổ nhất bên phía FRT. Sau pha bỏ lỡ ở phút 18, cầu thủ này đã chuộc lỗi bằng bàn thắng danh dự cho FRT bằng cú sút căng từ cánh trái, mang về bàn thắng danh dự cho đội.

Sau trận thua đậm 8 - 1, FRT ở vị trí cuối bảng A và phải rời khỏi Cup C1. Còn FSOFT2, điều kiện đủ để họ đi tiếp đã không đến khi FO thua đương kim vô địch FPOLY trong trận đấu cùng giờ. Vì thế, dù thắng đậm nhưng kết quả này không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng Phần mềm. "Người hùng" Nguyễn Văn Doãn (FSOFT2) chia sẻ: "Dù cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới nhưng bị loại ngay vòng bảng thì có vua phá lưới cũng không hết buồn”.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, "chú ngựa ô" FO phải tiếp đương kim vô địch FPOLY. Là đội bóng dẫn đầu bảng sau hai lượt trận đầu tiên và chưa để thủng lưới bàn nào, FO ra sân với tinh thần thoải mái do đã chắc suất vào tứ kết.

IMG-1947-620-5346-1428894109.jpg

Với chiến thắng tối thiểu trước FO (áo trắng), FPOLY (áo cam) đã giành được ngôi đầu bảng, tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Anh Tuấn.

FO đã chứng tỏ họ thực sự tiến bộ khi chơi ăn miếng, trả miếng với đương kim vô địch. Phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ Bùi Quang Sáng bên phía FO, trong một pha đột phá cá nhân trước hàng phòng ngự dày đặc của FPOLY đã suýt đưa được bóng vào lưới, mở đầu cho một trận đấu đầy cơ hội. Chỉ ít phút sau, cầu thủ Ngô Thành Luân bên phía FPOLY có pha đáp trả khi anh tung cú sút trúng cột dọc khung thành. Ngay sau đó, một đồng đội áo cam của anh băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ Đỗ Hoàng Dương bên phía FPOLY. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành, Hoàng Dương đã dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên tại Cup C1, FO để thủng lưới sau 3 lượt thi đấu của vòng bảng.

Ngay sau bàn thua, FO cũng có pha đáp trả từ một đường phản công bên phía cánh phải, bóng tìm đến chân cầu thủ Nguyễn Đình Tuệ nhưng anh lại không đủ khéo léo để dứt điểm trúng khung thành. Cầu thủ Nguyễn Văn Mẫu của FO không thể ghi bàn cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến đội thua trận trong ngày hôm nay. “Sát thủ”của FO không thể tận dụng thành công cơ hội để biến thành bàn thắng.

Cuối hiệp 1, cầu thủ đã mở tỷ số trận đấu Đỗ Hoàng Dương của FPOLY tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt khi đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng anh không thể giành chiến thắng.

Ở cuối trận, cầu thủ Nghiêm Trọng Tiến của FPOLY còn tạo ra thêm một cơ hội nguy hiểm nữa khi anh chuyền bóng cho cầu thủ Nguyễn Việt Anh từ bên phía cánh phải, rất tiếc là đồng đội của anh lại dứt điểm hụt ngay trước khung thành.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu, FPOLY giành được ngôi đầu bảng, tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương của mình. FO cũng không quá nuối tiếc bởi họ đã chắc suất từ vòng đấu trước với vị trí Nhì bảng.

Giải bóng đá C1 FPT là giải đấu dành cho 16 đội mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn FPT, giải diễn ra từ 29/3 đến 10/5 tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, giải đã chọn được ra 8 đội mạnh nhất để tiến vào tứ kết. Vòng tiếp theo của giải đấu sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần tới (ngày 19/4).

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Cup C1 2015:

FPOLY - FO: 1 - 0

FSOFT2 - FRT: 8 - 1

FHO - FIS.IPS: 0-3 (FHO: số cầu thủ trên sân không đủ để thi đấu)

FTG - FTEL2: 0 - 3 (FTG nhầm lịch, đến muộn)

FU1 - FIS.FTU: 0 - 0

FTEL3 - TP BANK: 6 - 0

FSOFT1 - FU2: 15 - 0

FIS.ERP - FTEL1: 1 - 1

Minh Quân - Ngọc Hoan

Ý kiến

()