Chúng ta

Môi trường làm việc toàn nam giới mà vẫn... FA

Thứ năm, 14/2/2019 | 18:48 GMT+7

Nguyễn Thu Hà, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) FPT Software, tâm sự, cô chạnh lòng khi hơn 4 năm qua cô ở nhà F mà "ông trời" vẫn chưa xe duyên cho cô gặp được "một nửa" của mình. 

Không có "gấu" luôn được coi là một trong những nỗi bất hạnh của các bạn trẻ, nhất là trong ngày lễ Valentine (14/2). 

Vào công ty FPT được hơn 4 năm, Nguyễn Thu Hà cho biết, đã mấy "mùa trăng" ở nhà F mà cô vẫn FA (Forever Alone). Không phải là người quá kén chọn, Hà chỉ mong gặp được một chàng trai biết yêu thương và hợp tính cách với mình. Điều đáng buồn là đến nay, cô nàng 9x vẫn chưa thoát kiếp độc thân. 

"Tôi vào FPT cũng chỉ vì môi trường nhiều cơ hội có người yêu mà mãi vẫn chưa thấy đâu, tôi bị lừa rồi", Hà chia sẻ.

10a-8503-1550119270.jpg

Số lượng nhân viên FA tại FPT chiếm 69% tổng số CBNV toàn tập đoàn.

Cùng dân FA, Triệu Ngọc Tú chia sẻ, cô đã tự mua Chocolate thưởng thức vào ngày Valentine. Nữ nhân viên Phần mềm FPT nhìn nhậnở độ tuổi dưới 30, nhiều nhân viên muốn tập trung phát triển sự nghiệp bản thân. Họ giành nhiều thời gian cho công việc ít có thời gian dành cho cuộc sống tình cảm cá nhân. Mặt khác, ở môi trường phần lớn làm về CNTT vốn dĩ dương thịnh âm suy, nhiều bạn trẻ cũng ít cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người bạn khác giới để tìm hiểu, tâm sự.

Ở độ tuổi 20, Hoa khôi ĐH FPT Nguyễn Bảo Ngọc mong muốn nhận được một món quà ý nghĩa do chính tay một ai đó gửi tặng. Cô chia sẻ những dịp này trên Facebook luôn xuất hiện các màn tỏ tình hoành tráng và độc đáo. 

Riêng đối với Nguyễn Thiều Hoa (cán bộ tuyển sinh ĐH FPT), một năm có 365 ngày và không nhất thiết phải nhận được hoa và quà trong ngày Lễ tình nhân. Theo cô, quan trọng là ai đó được yêu thương cả  năm mới chính là món quà vô giá. 

Người độc thân ít có những khoảnh khắc hạnh phúc so với những người lập gia đình. Tuy nhiên, họ hòa đồng hơn và sẵn sàng chia sẻ, giao lưu với bạn bè đồng nghiệp hơn. Những người độc thân dành nhiều thời gian để giải trí, chơi thể thao. 

Theo số liệu mới nhất của Ban nhân sự tập đoàn, FPT hiện có khoảng 23.240 người vẫn còn độc thân, chiếm 69% tổng số CBNV toàn tập đoàn. Tính riêng tỷ lệ, nam giới độc thân là 65% trong khi tỷ lệ nữ giới độc thân là 35%. Đa số người còn độc thân nằm trong độ tuổi dưới 30 (chiếm 90,6%).

Thanh Tùng

Ý kiến

()