Chúng ta

Mix đồ sáng tạo với áo phông oversized cá tính

Thứ sáu, 1/11/2013 | 18:08 GMT+7

Tưởng chừng rất khó "trị", nhưng chỉ cần nắm được những tips sau đây bạn sẽ cảm thấy oversized tee thật cá tính và đáng yêu.
> Mix đồ với cardigan phong cách cho ngày se lạnh

Tee là một loại áo thun dài, to. Nghe tên thì có vẻ hơi lạ nhưng thực ra chúng ta thường xuyên thấy chúng trên đường phố. Tee được "ra đời" từ đầu thập niên 80s, những người da đen vì không đủ tiền để mua quần áo thực sự nên họ làm ra những chiếc áo rộng và dài để dù lớn hay nhỏ vẫn có thể mặc vừa, nhưng giờ đây những chếc áo đó đã trở thành một phong cách, đặc biệt là oversized tee. Đặc điểm chung của áo tee là có form dài, vải dày, vai rộng, cổ ôm, size L, XL, XXL và còn có thể lớn hơn. Với một số loại oversized tee, tay áo phải dài qua khủy tay và áo mặc phải dài gần đầu gối.

Cũng chính vì những đặc điểm nhận dạng như vậy mà oversized tee là item cực kỳ được ưa chuộng vào mùa gió lạnh, điển hình là cuối thu đầu đông. Nếu như những chiếc áo sweater hay sweatshirt dáng oversized chỉ lẩn quẩn trong một vài cách mix thông thường thì oversized tee có thể được biến tấu đa dạng và sáng tạo. Ban đầu, chúng có thể khiến bạn lúng túng khi mặc, nhưng cũng có thể khiến bạn bất ngờ vì vẻ cá tính mà nó mang lại nếu bạn nắm giữ những bí kíp mix đồ đẹp nhất với kiểu áo này.

Quần skinny

a

Quần skinny.

Theo đúng công thức "bù trừ", cách kết hợp đơn giản nhất là phối oversized tee cùng các loại quần ôm sát như skinny jeans, legging, tregging... Để tạo hiệu ứng thị giác rõ rệt, hãy mix màu sắc tương phản giữa oversized tee và quần. Nếu bạn không tự tin vào chiều cao của mình, những đôi giày có gót cao hay wedge sneaker có tông màu tiệp với quần sẽ giúp bạn tăng chiều cao đáng kể.

Xắn tay áo

a

Xắn tay áo.

Vốn thường, oversized tee hợp với những chàng trai hơn nên khi thử nghiệm dạng áo này, không ít nàng cảm thấy lúng túng vì vẻ ngoài có phần luộm thuộm của nó. Muốn trông gọn gàng và cá tính hơn? Rất dễ, bạn chỉ cần xắn tay áo hay vén ống tay cao lên vài nấc. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng lại giúp thay đổi vẻ ngoài của bạn đáng kể đấy!

Thắt lưng mảnh

Tâm lý lo sợ chiếc áo cá tính này làm đảo lộn số đo ba vòng cực kỳ dễ gặp nếu bạn mới thử mix item này trong những lần đầu. Một chiếc thắt lưng dáng mảnh, màu tối có thể hô biến chiếc áo oversized của bạn thành một trang phục cực kỳ duyên dáng. Không chỉ khiến chiếc áo trở nên gọn gàng, thắt lưng còn tạo điểm nhấn quan trọng cho bộ đồ khi bạn biết chọn đúng kiểu và màu sắc. Thắt lưng bản nhỏ hoặc bản vừa màu đen, nâu, đỏ là những phụ kiện bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình. Bạn cũng nên sử dụng dạng thắt lưng đan hoặc thắt lưng buộc vì nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hơn là loại thắt lưng đục lỗ cổ điển.

Cổ thuyền

Nếu chiếc áo của bạn có phần cổ hơi ngang và rộng, hãy kéo lệch sang một bên tạo dáng cổ thuyền đầy quyến rũ. Đặc biệt, nếu bạn sở hữu chiếc cổ cao và bờ vai thon thì đừng nên bỏ lỡ chi tiết biến tấu hay ho này.

Crop-top

Nếu bạn sở hữu vòng eo thon gọn thì oversized tee dáng crop-top là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, nếu phần eo hơi "bánh mì" thì kết hợp crop-top với những kiểu quần hoặc chân váy cạp cao, khoảng hở giữa áo và quần của bạn thường rất nhỏ, vừa đủ để khoe phần thon thả nhất trên cơ thể bạn, cho dù bạn có một vòng eo không được mi nhon cho lắm. Hoặc, bạn có thể thắt nút áo để tạo dáng crop-top.

Sơvin lệch

a

Sơvin lệch.

Chúng ta đã rõ tips để oversized tee nhìn gọn gàng hơn là sơvin với một trang phục ôm sát như quần skinny, chân váy bút chì. Chiếc áo oversized thùng thình của bạn sẽ được cố định một cách quyến rũ và duyên dáng. Bạn nên chọn màu giữa áo và chân váy hoặc quần skinny màu đối nghịch nhau để tạo cảm giác thon gọn ở phần eo. Nhưng điểm thú vị là, đừng nên sơvin hoàn toàn mà hãy để lệch một cách đầy ngẫu hứng. Trang phục của bạn sẽ thêm phần cuốn hút và cá tính hơn hẳn đấy.

Sơmi buộc ngang eo

Phong cách sơ mi buộc eo là một trào lưu rất phổ biến trong thập niên 90s và hiện tại nó đang là style yêu thích của các tín đồ thời trang cá tính trên thế giới. Buộc sơmi quanh eo, đặc biệt là sơmi caro, là một phong cách rất hoàn hảo cho những ngày thời tiết chuyển mùa, nóng lạnh thất lường. Một buổi sáng se lạnh, bạn bước ra phố với chiếc oversized tee, mặc ngoài chiếc sơmi kẻ caro và đến khi chút oi bức ùa đến, sơmi buộc eo sẽ là ứng biến tuyệt vời. Chúng cũng phần nào giúp định hình lại tỷ lệ cơ thể bạn.

Áo khoác lửng

Một phương pháp nữa giúp cân bằng vóc dáng khi sử dụng oversized tee là phối nó với áo khoác lửng theo kiểu layering. Denim jacket, cardigan, biker jacket... những item dáng lửng sẽ tạo cảm giác như bạn đang mix áo khoác với một chiếc váy suông, phần eo "giả" cũng được nhấn mạnh giúp set đồ thêm hài hòa, bắt mắt. Trong ngày đầu đông se lạnh thì đây là giải pháp tuyệt vời nhất.

"Quần biến mất"

Áo oversized hiển nhiên là sự lựa chọn không-thể-hoàn-hảo-hơn cho phong cách "quần biến mất". Đây là cách kết hợp trang phục đã quá đỗi quen thuộc với hầu hết chúng ta rồi phải không nào?

Phụ kiện statement

Không cần mất quá nhiều thời gian để biến oversized tee trở nên ấn tượng và sành điệu hơn. Với sự hiện diện của những chiếc vòng cổ statement, bạn đã mang trên mình phong cách của một fashionsta.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Ý kiến

()