Chúng ta

Miss FU 2013: 'Nữ sinh ĐH FPT vừa cá tính lại rất dịu dàng'

Thứ năm, 28/5/2015 | 10:55 GMT+7

"Các nữ sinh của trường công nghệ như FPT đã ít lại còn hay bị "gắn mác" khô khan và thiếu nữ tính. Em nghĩ cuộc thi Miss FU được tổ chức minh chứng rằng nữ sinh ĐH FPT vừa cá tính, tự tin lại rất dịu dàng với những vẻ đẹp rất riêng", Miss FU 2013 Trần Minh Thu chia sẻ.

Trần Minh Thu đăng quang hoa khôi ĐH FPT năm 2013. Cô đang học năm cuối khối ngành Kinh tế của ĐH FPT và chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp. Nhìn lại hai năm trước, Minh Thu cảm nhận được sự trưởng thành của mình sau khi tham gia Miss FU. Khi Miss FU mùa thứ ba khởi động, Thu có nhiều chia sẻ về cuộc thi và lời khuyên dành cho thí sinh năm nay.

IMG-7130_1432608233.jpg

Trần Minh Thu, sinh viên khóa 8 khối Kinh tế, ĐH FPT.

- Năm 2015, mùa Miss FU thứ ba được khởi động, cảm xúc của Thu thế nào?

- Cuộc thi Miss FU được phát động làm em nhớ lại cảm giác háo hức trước khi đi thi hai năm trước. Năm đó, em mới vào trường, mọi thứ đều mới mẻ và bỡ ngỡ. Ban đầu, em không định tham gia cuộc thi này vì hơn tuổi các bạn cùng khóa và nhiều bạn dự thi xinh đẹp, tài năng. Sau đó, được sự động viên của bạn bè và thầy cô, em đã quyết định thử sức.

Em thấy công tác tổ chức năm nay sôi động và hoành tráng hơn hai năm trước. Hy vọng với kinh nghiệm hai lần tổ chức, cuộc thi sẽ có nhiều thí sinh tham gia, các phần thi đặc sắc hơn nhằm chọn ra hoa khôi xứng đáng đại diện cho nữ sinh ĐH FPT.

- Tham gia thi Miss FU đã giúp Thu có trải nghiệm gì?

- Trong quá trình tham gia Miss FU, em được tham gia rất nhiều hoạt động, cảm thấy bản thân năng động, hòa đồng, kết thêm được nhiều bạn bè hơn. Em nhận ra rằng, mỗi cá nhân càng được trải nghiệm nhiều càng lớn hơn, trưởng thành hơn cả trong hành động lẫn suy nghĩ. Miss FU 2013 thực sự khiến em thay đổi suy nghĩ rất nhiều. Sau cuộc thi này, em tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khoá tại trường để từ đó trưởng thành hơn nữa.

Trải qua cuộc thi, em mới phát hiện ra bản thân có ưu điểm, nhược điểm gì cần sửa chữa, những tố chất tiềm ẩn cũng từ đó mà được "khai phá". Khi đội vương miện Miss FU và được biết đến như đại diện cho nữ sinh FPT, em có thêm trách nhiệm về hình ảnh của mình. Vì thế, em đã luôn cố gắng trong học tập, sinh hoạt và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Điều này thật sự là sức ép nhưng cũng là động lực lớn giúp em hoàn thiện bản thân hơn.

IMG-7342_1432608257.jpg

Thu giành danh hiệu Hoa khôi ĐH FPT năm 2013.

- Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Thu có kỷ niệm và ấn tượng ra sao với Miss FU?

- Trong hai tháng Miss FU diễn ra, em cũng như các thí sinh khác đã phải trải qua nhiều cuộc thi phụ để đi đến vòng chung kết. Trong khuôn khổ cuộc thi có phần thi Cóc Đọc thể hiện khả năng biện luận và tư duy của các thí sinh. Nhiều năm sinh sống và học tập ở nước ngoài nên vốn tiếng Việt còn hạn chế, em đã rất thiếu tự tin trong phần này. Tuy nhiên, em rất bất ngờ vì được đánh giá cao và đạt được giải Nhất, đó là một kỷ niệm khó quên.

- Thu có thể chia sẻ bí quyết để giành danh hiệu Miss FU cho các thí sinh năm nay?

- Em chỉ có một lời khuyên duy nhất cho các thí sinh năm nay là hãy tự tin là chính mình. Mỗi người đều mang trong mình một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng biệt, hãy thể hiện bản lĩnh và cá tính của bản thân một cách chân thật nhất. Từ chọn trang phục, chụp ảnh, trả lời ứng xử, phần thi tài năng... các bạn nên chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân và cá tính. Bạn đừng để trang phục, trang điểm và những yếu tố khách quan khác làm chủ ngược lại bạn, đó chính là "bí quyết" để toả sáng.

IMG-7124_1432608222.jpg

- Theo bạn, điểm mạnh của các nữ sinh ĐH FPT là gì?

- Các nữ sinh ĐH FPT được học tập và sinh hoạt trong môi trường lành mạnh và khá thoải mái. Giáo trình học tập tại trường hướng cho sinh viên có lối suy nghĩ độc lập và tự chủ hơn. Thêm vào đó, các chương trình và hoạt động ngoại khoá, âm nhạc, hội họa, nghệ thuật và thể thao giúp cho các nữ sinh ĐH FPT năng động hơn rất nhiều.

Môi trường học tập tại ĐH FPT có rất nhiều nam sinh dễ thương và nhiệt tình, phần lớn các bạn đều rất cưng chiều số nữ sinh ít ỏi. Chỉ cần các bạn nữ cần giúp đỡ và động viên, rất nhiều bạn nam sẽ không ngại khó. Nếu các bạn nữ mạnh dạn tham gia Miss FU, nhất định nam sinh sẽ hết mình ủng hộ, cổ vũ và đồng hành với các bạn.

Em nghĩ hạn chế duy nhất của nữ sinh ĐH FPT chính là số lượng các bạn nữ tham gia cuộc thi còn chưa nhiều nên cơ hội cọ xát với nhau còn ít và cuộc thi cũng bớt đi phần nào sự gay cấn. Tuy vậy, các nữ sinh hãy cứ nhiệt tình tham gia và thật tự tin toả sáng tại Miss FU 2015.

- Miss FU 2013 có lời nhắn nhủ gì đến các thí sinh tham gia năm nay?

- Các bạn hãy trải nghiệm thật nhiều và tự tin thể hiện cá tính của bạn. Những yêu cầu và đánh giá của Ban giám khảo không nhằm mục đích làm khó thí sinh, mà giúp các bạn thử thách bản thân và trưởng thành hơn trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Miss FU. Mình nhất định sẽ ủng hộ các bạn! 

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()