Chúng ta

Mẹo trị tàn nhang cho quý cô

Thứ hai, 27/5/2013 | 16:15 GMT+7

Khi bị những nốt tàn nhang đáng ghét "ghé thăm", chị em hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc da tại nhà sau để làm mờ chúng.
> Cải thiện da với tinh dầu

a

Nước chanh là một biện pháp khắc phục tự nhiên nhất cho những đốm tàn nhang. Ảnh: S.T.

1. Thoa kem chua 

Bạn nên thoa kem chua lên mặt và nhẹ nhàng massage cũng như lau sạch bằng khăn giấy mềm. Sau đó kem dưỡng ẩm tốt lên da.

2. Nước chanh

Là một biện pháp khắc phục tự nhiên nhất cho những đốm tàn nhang. Để điều trị tàn nhang theo cách này, bạn hãy thoa nước chanh trên các khu vực bị tàn nhang. Nước cốt chanh sẽ giúp tẩy trắng các đốm đen do tàn nhang và nám.

3. Mặt nạ trái cây 

Thường xuyên sử dụng mặt nạ trái cây kết hợp với rau lá mơ, dâu tây, dưa chuột và nho đỏ sẽ giúp làm sáng khuôn mặt có tàn nhang.

4. Rửa mặt với sữa chua

Đây cũng là một cách đơn giản để loại bỏ tàn nhang bởi các axit lactic giúp lột nhẹ nhàng da mặt mà không gây kích thích hoặc khô da.

5. Mật ong 

Thoa mật ong vào chỗ da bị tàn nhang của bạn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và tráng lại với nước lạnh sau cùng. Bạn có thể khuấy thêm một số lượng nhỏ mầm lúa mì vào mật ong trước khi áp dụng thoa trên khuôn mặt tàn nhang.

6. Các loại nước ép

- Nước ép củ cải, nước trái cây hòa trộn với một chút bột yến mạch dabbed và tạo thành một mặt nạ để dán trên da cũng là phương pháp hữu ích để những nốt tàn nhang sáng hơn.

- Nước ép rau mùi tây trộn với một lượng bằng nhau của nước chanh, nước cam và nước ép nho đỏ để thoa và massage khắp khuôn mặt sẽ giúp bạn loại bỏ những đốm đen cho vết tàn nhang.

- Rửa cà rốt tươi hoặc ép lấy nước ép cà rốt. Sau đó áp dụng thoa nước trái cây cà rốt tươi trên khuôn mặt mỗi buổi sáng và buổi tối sau khi đã rửa sạch mặt.

7. Dầu thầu dầu hoặc vitamin E

Bôi các loại này vào ban đêm trước khi đi ngủ cũng giúp tái sinh cho làn da tàn nhang

8. Mặt nạ mù tạt và sữa 

Xay mù tạt vàng trong sữa và áp dụng thoa làm mặt nạ và để qua đêm. Bạn chỉ rửa mặt vào sáng hôm sau.

9. Hành

Cũng có thể được sử dụng để loại bỏ đốm tàn nhang và đồi mồi. Theo đó, bạn có thể áp dụng ép một lát hành tây đỏ và thoa vào các nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày. Tiếp tục thoa cho đến khi nào tàn nhang phai.

10. Quả bơ

Một chút thịt của quả bơ trên vùng da tàn nhang cũng giúp làm sáng da vùng này.

11. Nghệ và vừng

Trộn một lượng bằng nhau của bột củ nghệ và hạt vừng rồi thoa chúng trên mặt có tàn nhang cũng sẽ mang hiệu quả bất ngờ. 

Ngoài ra bạn hãy tích cực "măm măm" 5 thực phẩm sau:

Nước ép cà chua

Uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày hoặc ăn cà chua thường xuyên rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị tàn nhang.

Cà chua rất giàu vitamin C, do đó nó được gọi là "Kho vitamin C". Vitamin C có thể ức chế hoạt động của tyrosinase trên da và có thể làm giảm sự hình thành của hắc tố melanin để làm cho da trắng và dịu da cũng như loại bỏ các đốm đen.

 Dưa chuột

Những nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy dưa chuột rất giàu kali và chứa một số tiền nhất định của carotene, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, carbohydrate, protein, phốt pho, sắt và chất dinh dưỡng khác.

Do đó, nếu bạn ăn dưa chuột thường xuyên có thể loại bỏ tàn nhang và làm trắng da.

Nước cốt chanh

Chanh có chứa một số lượng lớn vitamin C. Mỗi 100 gram nước cốt chanh chứa 50 mg vitamin C. Ngoài ra, nó cũng rất giàu canxi, phốt pho, sắt và vitamin nhóm B.

Uống nước chanh thường xuyên không chỉ có thể làm cho da trắng và dịu dàng, lại giúp ngăn ngừa chống lại sự lão hóa, loại bỏ các đốm sắc tố trên mặt. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa và điều trị xơ vữa động mạch.

Nước ép cà rốt

Hoặc bạn có thể uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày, cũng có chức năng loại bỏ tàn nhang. Điều này là do cà rốt rất giàu vitamin A, có thể thay đổi thành vitamin A trong cơ thể.

(Theo Tạp chí làm đẹp)

Ý kiến

()