Chúng ta

Mang 'quả đấm thép' lên sân khấu, FPT IS FPS giành giải Nhất Gala FIS 2018

Thứ bảy, 12/5/2018 | 11:08 GMT+7

Theo giám khảo Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT IS, nhà hát FPT IS FPS đã truyền tải thông điệp mong muốn FPT IS cần thay đổi để quay trở lại quả đấm thép một cách rất STCo. Tiết mục của FPS được xây dựng ngắn gọn, đơn giản nhưng xúc tích và phản ánh đúng thực trạng những vấn đề mà người Hệ thống thông tin FPT đang gặp phải. 

Với dòng nhạc trẻ sôi động và đầy màu sắc, Gala FIS 2018 diễn ra tối ngày 11/5 tại Hà Nội đã thổi bùng ngọn lửa đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết của người FPT IS với khát vọng chinh phục, đương đầu với mọi thách thức, ngọn lửa của tinh thần đoàn kết và trưởng thành.

Tiết mục nhạc kịch "Nhắn tuổi 24'' của FPT IS FPS không quá đầu tư về trang phục, âm thanh... so với các nhà hát khác nhưng yếu tố STCo cộng với màn thăng hoa đầy cảm hứng của các diễn viên, ca sĩ đến từ FPS đã giúp họ lên ngôi Gala FIS 2018.

Nếu các đơn vị khác mang đến một chuyện tình đẹp, tiết mục tròn trịa, thì "Nhắn tuổi 24" lại mang đến câu chuyện trăn trở về vị thế của FPT IS trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Từ hào quang quả đấm thép đến sóng gió, đau đớn đều được kể lời nhạc STCo dựa trên nhạc beat của 4 ca khúc nổi tiếng như: ''Bài thánh ca buồn'', "Nhắn tuổi 20", ''Cùng anh'' và ''Mình cưới nhau đi''.

1a-3044-1526093289.jpg

Đội giành giải Nhất Gala FIS 2018 - FPT IS FPS.

Xen kẽ giữa các tiết mục là phần kịch vũ đạo chuyển đoạn mượt mà. Đặc biệt, phần kết với ca từ ''dù mọi buồn phiền mình sẽ bên nhau. Ngay từ bây giờ ta phải chung lòng'' đã để lại trong lòng khán giả nhiều nghĩ suy về FPT IS.

Người nảy mực cho kịch bản của FPS, anh Phạm Xuân Khắc tâm sự, anh từng học ĐH FPT và có thời gian 5 năm công tác tại FPT nên hiểu rõ văn hóa STCo của công ty. Kịch bản ''Nhắn tuổi 24'' với thông điệp người FPT IS không nên ngủ quên trên chiến thắng, cần luôn trau dồi học tập trong cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. ''Đội chúng tôi khoảng 3 ngày để tập luyện. Về các video trình chiếu, chúng tôi thực hiện gấp rút vào đêm muộn''.

Trước khi công bố kết quả, khi được hỏi dự đoán về kết quả đội giải Nhất Gala FIS, anh Nguyễn Hoàng Minh, PTGĐ FPT IS, nhận xét, mỗi tiết mục đều mang một thông điệp riêng và đa chiều. Tuy nhiên, nhà hát FPS làm tròn vai diễn nhất khi truyền tải thông điệp quả đấm thép qua STCo. ''Tôi tin rằng, những ai làm FIS lâu năm sẽ hiểu được nội dung của FPS. Các bạn đã nói lên những vấn đề mà công ty đang gặp phải''.

Phó TGĐ FPT, TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa cho hay, qua chương trình hôm nay, Người FPT IS sẽ cùng nhau bắt đầu chặng đường mới trong một tinh thần sung sức và mạnh mẽ và đoàn kết nhất.

Diễn ra trong gần 3 giờ, Gala FIS 2018 của FPT IS được đánh giá là ngắn gọn, xúc tích và nhiều màu sắc. Tuy các đội có rất ít thời gian để tập luyện so với các năm trước nhưng tất cả đã tỏa sáng trên sân khấu một cách đầy sáng tạo.

Video vở diễn "Nhắn tuổi 24 của FPT IS FPS":

Video phỏng vấn anh Phạm Xuân Khắc - đại diện đội FPT IS FPS:

Video trailer vở diễn:

Kết quả Gala FPT IS 2018:

Giải Vàng: FPS

Giải Bạc: ISC + SSD + Bank + Telehouse

Giải Mic Đồng: ERP

Giọng ca Vàng: BA + G + Newmarket + CA

Giải Ý tưởng: SRV

Giải Dàn dựng: ISC + SSD + Bank + Telehouse

Giải STCo: FPS

Giải trailer: FTU + GMC + SCS 

Thanh Tùng

Ý kiến

()