Chúng ta

Lương FPT cao hay thấp?

Thứ hai, 21/8/2017 | 09:11 GMT+7

FPT Telecom vừa tung ra video về chủ đề "nóng" với câu hỏi kinh điển về mức lương của người FPT. Trong đó, các câu trả lời bá đạo của "500 anh em" nhà "Cáo" cũng mang lại nhiều tiếng cười thú vị.

Video do phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom sản xuất đã đưa ra những góc nhìn thú vị về câu hỏi kinh điển "Lương FPT cao hay thấp?". Nội dung video xoay quanh việc phỏng vấn ngẫu nhiên CBNV với các câu trả lời "bá đạo" mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Theo anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom, video này ra đời nhằm thể hiện tinh thần dân chủ FPT - một nét đặc trưng và rất riêng khó nơi nào có được. Với ý tưởng về việc các nhân viên được nói lên những suy nghĩ của mình, có thể đúng hoặc cũng có thể là STCo, qua đó tạo cầu nối giữa nhân viên với công ty, với văn hóa FPT.

"Qua đây, nhóm mong muốn truyền tải về tinh thần dân chủ FPT, văn hóa STCo và đặc biệt nhất là những giá trị thực sự mang lại cho mỗi người nhà F không chỉ là lương, mà còn là những điều to lớn vô hình mang tên tinh thần FPT", anh Nhật cho hay.

Xuất phát từ thực tế của FPT Telecom có văn phòng phủ rộng trên toàn quốc và cả nước ngoài, khó có thể thực hiện các chương trình tập trung, cũng như chia sẻ, đào tạo văn hóa FPT cho tất cả CBNV. Vì vậy, phòng Văn hóa Đoàn thể quyết định sẽ kết hợp xu hướng mạng xã hội, cùng với các sản phẩm media được sản xuất định kỳ, nhằm mang văn hóa FPT lan tỏa "rộng và sâu" hơn nhờ vào nội dung video đa dạng và phong phú.

Với định hướng đó, team quyết định lấy tên là FIL - FUN is Life (FIL là viết tắt của FUN is Life, có thể đọc là Phiêu, FUN is Life là sologan mang hàm ý cuộc sống luôn cần niềm vui). Hiện tại nhóm có hai kênh chính để phát triển là FanpageYoutube cùng tên.

Các sản phẩm của FUN is Life không chỉ nói lên những vấn đề riêng của FPT Telecom mà còn là vấn đề chung của FPT và rộng hơn là các nội dung về văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp. Qua đó thể hiện cho bên ngoài thấy được rằng FPT vẫn là doanh nghiệp tiên phong về văn hóa và chú trọng đến con người.

"Do đang trong giai đoạn thử nghiệm nên sản phẩm còn chưa được chỉn chu, các thiết bị để thực hiện chủ yếu là điện thoại. Tuy nhiên, may mắn là những video của nhóm cũng thu hút được lượt xem khá tốt", anh Nhật bày tỏ.

Với video "Lương FPT cao hay thấp?" ngay ngày đầu tiên đã đạt được 8.000 view và sau 4 ngày lên sóng đã cán mốc 12.000 lượt xem.

Xem video "Lương FPT cao hay thấp" do team FIL - FUN is Life thực hiện:

Ngoài "Lương FPT cao hay thấp", trước đó, phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom đã tung ra nhiều sản phẩm thú vị như: Phong trào toàn dân, Vì tôi còn sốngVì sao bạn đi làm về trễTạm biệt "mama" Phạm Thanh ToanNói về người yêu cũTham gia chương trình thiện nguyện cùng FTEL.

Xem thêm video và thông tin về đời sống văn hóa của FPT Telecom tại Fanpage FIL - FUN is Life.

Tử Quyên

Video: FIL - FUN is Life

Ý kiến

()