Chúng ta

Lôi cuốn chàng bằng mái tóc thơm mát

Thứ bảy, 23/3/2013 | 07:27 GMT+7

Các chàng trai rất nhạy cảm với mùi thơm của phái đẹp, nhất là mái tóc. Sự mềm mại, quyến rũ và hương thơm lôi cuốn của mái tóc có thể hạ gục bất cứ chàng trai nào.
> Chăm sóc da vùng gáy

a

Mùi hương của tóc sẽ khiến chị em thêm phần quyến rũ. Ảnh: S.T.

1. Dầu xả hương trái cây giữ mùi thơm lâu nhất

Hãy chọn dầu gội và dầu xả thích hợp với mái tóc của bạn. Dầu gội dạng khô giúp tóc bạn có mùi thơm tươi mát, đặc biệt vào ngày thứ hai chưa gội đầu. Dầu xịt tóc cũng mang lại hương thơm dễ chịu cho tóc bằng cách xịt một chút dầu lên chân tóc hay ngọn tóc. Nó giúp giữ lại mùi thơm trong vài giờ đồng hồ.

Nếu bạn có mái tóc dày hay tóc thường có mùi, tốt nhất nên gội đầu mỗi ngày hay ít nhất cũng gội luân phiên trong ngày. Trường hợp này, cần chọn dầu gội dạng nhẹ và dầu xả tóc dạng mạnh. Dầu xả nên chọn lọai có tác dụng mang lại nhiều hương thơm cho mái tóc dày. Loại dầu xả có mùi trái cây giúp giữ mùi thơm của tóc lâu nhất.

2. Thảo dược cho mái tóc nhiệt đới

Nếu bạn sống ở những vùng khí hậu nhiệt đới và tóc tiết nhiều mồ hôi do nóng bức nên tóc cũng nhiễm mùi theo. Trường hợp này, hãy thoa lên da đầu những loại dầu mát mẻ để giữ mùi thơm cho tóc. Tốt nhất, nên dùng những loại dầu có chứa thành phần thảo dược. Chúng giúp làm mát và làm dịu cho đầu cũng như kiểm soát việc tiết mồ hôi.

3. Các tinh dầu giữ hương thơm

Các tinh dầu sả, hương bưởi, bồ kết, bạc hà, quế, dầu nhài, dầu dừa có chứa những thành phần giúp tóc mềm mượt, bóng, sạch gầu và đặc biệt lưu lại hương thơm cho tóc lâu nhất.

Bồ kết: Cây bồ kết có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, thông khiếu. Vì vậy bồ kết có tác dụng làm mượt tóc, sạch gầu và dày tóc.

Hương nhu: Cây hương nhu trắng có chứa tinh dầu, làm ra mồ hôi, làm thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới. Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn.

Tang bạch bì: Cây dâu thường được trồng để nuôi tằm và làm thuốc. Trong dân gian thường dùng cây dâu để chữa rụng tóc, làm chặt tóc, mọc tóc, đen tóc.

Ngũ sắc: Cây ngũ sắc có chứa nhiều tinh dầu, dân gian thường dùng cây ngũ sắc phối hợp với bồ kết nấu nước gội đầu vừa thơm đầu vừa sạch tóc, sạch gàu, chống ngứa.

Mần trầu: Cỏ mần trầu có chứa acid cyanhydric. Đây là một vị thuốc mát, thường dùng để nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc.

(Theo Bí quyết làm đẹp)

Ý kiến

()