Chúng ta

'Lính triển khai' FPT IS xúc động khi được tri ân bằng âm nhạc

Chủ nhật, 9/7/2017 | 10:12 GMT+7

"Đêm nhạc rất hay và ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần cho anh em cán bộ đang ngày đêm onsite vì mục tiêu chung của công ty. Không gì hạnh phúc hơn là được chính đồng nghiệp của mình chia sẻ, quan tâm và sát cánh trong công việc cũng như cuộc sống”, anh Nguyễn Văn Cao, FPT IS FTU, chia sẻ.

Hội quán âm nhạc FPT IS với chủ đề  “Đời lính” được diễn ra tối ngày 7/7 tại quán cà phê Tadibar, 41 Trần  Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là món quà đặc biệt gửi đến các cán bộ triển khai - những "người lính thời bình" đang cùng FPT IS chinh phục những mục tiêu thách thức của năm 2017. 

Chương trình mở đầu với ca khúc “Đêm onsite” của nhạc sĩ Trương Quý Hải do Đặng Thanh Bình, (Ban Tài chính) và Trần Duy Tiến (FPT IS SSD) trình bày. Những ca từ ý nghĩa và gần gũi trong bài hát đã chạm đến trái tim người nghe, nhất là những cán bộ triển khai có mặt tại khán phòng.

Sequence-04-Still002_1499514697.jpg

Cặp song ca Đặng Thanh Bình, Ban Tài chính và Nguyễn Hồng Hạnh, Văn phòng Đoàn thể FPT IS.

Tiếp ngay sau đó là “Tình ca mùa xuân” của nhạc sĩ Trần Hoàn do Đặng Thanh Bình (Ban Tài chính) và Nguyễn Hồng Hạnh (Văn phòng Đoàn thể FPT IS) song ca, đã làm cả khán phòng thêm rộn rã. Giọng nam khỏe, trầm ấm kết hợp với giọng nữ cao vút, ngọt ngào khiến người nghe chìm đắm trong câu chuyện âm nhạc đầy ý nghĩa. Mùa xuân là mùa của tình yêu lứa đôi, của sự khởi đầu mọi nguồn sống và hạnh phúc. Nhưng có những mùa xuân chưa được trọn vẹn vì những công việc chung vẫn còn dang dở, những mục tiêu chưa được hoàn thành. Thấp thoáng trong từng câu hát, người nghe như cảm nhận được nỗi lòng của những “người lính Hệ thống” đang nỗ lực từng phút từng giờ để mang lại mùa xuân và trái ngọt trong công việc. (Xem video)

“Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây” là một bản tình ca nổi tiếng trong thời chiến có sức sống lâu bền trong lòng người yêu nhạc. Với giọng hát đẹp và cách trình diễn tự nhiên, Trần Duy Tiến và Phạm Thị Phương Thảo đã khơi dậy những cảm xúc ngọt ngào về tình yêu lứa đôi và liên tục nhận được những tràng pháo tay của khán giả. (Xem video)

nahfn-2.jpg

“Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây”  phiên bản FPT.

Phần được nhiều khán giả mong chờ là sự xuất hiện của ca sĩ Phương Anh - giọng ca quen thuộc của khán giả truyền hình qua chương trình Sao Mai điểm hẹn 2004. Nữ ca sĩ đã mang đến cho Hội quán âm nhạc “Đời lính” những cảm xúc đặc biệt qua ba ca khúc "Mùa xuân", "Khát vọng" và "Vòng tay cầu hôn". (Xem video)

“Một ba lô cây súng trên vai / Người chiến sĩ quen với gian lao / Ngày dài đêm thâu vẫn có những người lính trẻ / Nặng tình quê hương canh giữ trên miền đất trẻ…” là những giai điệu hiện đại và phá cách trong ca khúc “Hát về anh” của nhạc sĩ Thế Hiển. Bài hát trở nên mới mẻ hơn khi được thể hiện qua “giọng ca vàng” Lê Nguyệt Thu, Văn phòng FPT IS. Tiếp đó, chị Thu cũng mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng và xúc động với ca khúc “Mẹ” bằng giọng hát tinh tế và say đắm. (Xem video)

le-nghet-thu.jpg

Giọng ca Lê Nguyệt Thu mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng và xúc động.

Đêm nhạc khép lại với ca khúc có giai điệu tươi trẻ, vui nhộn mang tên “Lá xanh” của nhạc sĩ Hoàng Việt. Mọi người cùng lên sân khấu hòa chung tiếng hát như lời nhắn nhủ ý nghĩa dành cho cán bộ triển khai: “Lá còn xanh như bao anh còn trê / Lá trên cành như anh trong toàn dân / Gió rung cây cành lá tưng bừng đùa vui / Anh trai làng có đi chiến dịch mùa xuân…”.

“Sợi nhớ sợi thương” - ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, thơ Thúy Bắc, qua giọng hát ngọt ngào và cao vút của Hồng Hạnh đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả. (Xem video)

Đặng Thanh Bình tiếp tục khoe chất giọng khỏe khắn và tình cảm qua ca khúc “Mùa xuân bên cửa sổ” của nhạc sĩ Quang Dũng. (Xem video)

trien-klhai.jpg

Ca khúc “Lá xanh” của nhạc sĩ Hoàng Việt.

Lần đầu tham gia Hội quán âm nhạc, chị Phạm Thúy Loan, PGĐ Khối Sản xuất của FPT IS, bày tỏ sự xúc động khi được thưởng thức nhiều ca khúc ý nghĩa và sâu lắng ca ngợi những người lính triển khai của đơn vị. “Đây là những CBNV ngoài tiền tuyến đang ngày đêm miệt mài chiến đấu để hoàn thành mục tiêu chung của công ty. Các bạn thường xuyên phải over time, đi onsite, xa gia đình… để cống hiến cho công việc. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến sự nỗ lực của những người lính nơi chiến tuyến và đặc biệt là hậu phương của các bạn đã luôn thông cảm và giúp đỡ để FPT IS có được ngày hôm nay”, chị Loan bày tỏ.

khan-gai.jpg

Cơn mưa giông bất chợt không cản được những người mê âm nhạc đến với Hội quán FPT IS.

“Đêm nhạc rất hay và ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần cho anh em cán bộ đang ngày đêm onsite vì mục tiêu chung của công ty. Không gì hạnh phúc hơn là được chính đồng nghiệp của mình chia sẻ, quan tâm và sát cánh trong công việc cũng như cuộc sống”, anh Nguyễn Văn Cao, FPT IS FTU, chia sẻ.

Ngoài Hội quán âm nhạc, trong tháng 7 này, Tổng hội FPT IS còn tổ chức thêm game online thú vị với hình thức video clip “Vừa ăn kem vừa hát”. Các cán bộ triển khai sẽ thực hiện quay video theo chủ đề này và đăng tải lên group của FPT IS trên WorkPlace từ ngày 10 đến 30/7. Tiếp đó là hành trình đi tour "thăm nuôi" CBNV tại các điểm onsite. Theo đó, cán bộ tổng hội sẽ đến những địa điểm có cán bộ triển khai của FPT IS để giao lưu và ăn trưa.

Đây là năm đầu tiên FPT IS chú trọng “đi sâu đi sát” tới đời sống của CBNV. Ngoài cán bộ triển khai của số năm nay, mỗi năm, Văn phòng Đoàn thể đơn vị sẽ có những hoạt động dành riêng cho từng đối tượng nhân viên khác nhau để góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và gắn kết người Hệ thống lại gần nhau hơn.

Video toàn cảnh Hội quán âm nhạc FPT IS:

 Thanh Tùng - Nhàn Nhã

Ý kiến

()