Chúng ta

Làm đẹp giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc triệt để

Chủ nhật, 9/2/2014 | 14:50 GMT+7

Những bí quyết dưới đây sẽ giảm bớt đáng kể chi phí cũng như thời gian mà đáng nhẽ bạn phải bỏ ra cho các dụng cụ cũng như phương pháp trang điểm, chăm sóc sắc đẹp.
> Loại bỏ những thói quen xấu của phái đẹp

1. Định hình lông mày bằng mascara

a

Nhớ chọn mascara cùng màu với tóc để khi chuốt lên lông mày, bạn sẽ tạo nên sự hòa hợp về tổng thể.

Không chỉ dành riêng cho lông mi, lông mày cũng có mascara "trợ giúp" để tạo độ dày dặn mong muốn. Bước này được thực hiện ngay sau khi bạn vẽ lông mày bằng chì. Nhớ chọn mascara cùng màu với tóc để khi chuốt lên lông mày, bạn sẽ tạo nên sự hòa hợp về tổng thể nhé.

2. Tóc bồng bềnh không cần nhiệt
 
Trước khi đi ngủ, sau khi vừa gội đầu và tóc đã khô được 90%, bạn chia dọc tóc thành 2 phần, xoắn lọn tóc rồi vòng thành cuộn tròn lên đỉnh đầu, cố định bằng kẹp tóc lỏng tay. Để qua đêm và gỡ ra vào sáng hôm sau, những lọn tóc uốn sẽ trở nên bồng bềnh đẹp mắt và giữ nếp lâu không hề thua kém gì tóc xoăn giả bằng máy uốn nhiệt.

3. Lược chải mi + eyeliner thay cho mascara
 
Trong trường hợp hết mascara, bạn có thể sử dụng eyeliner dạng gel thoa lên lược chải mi rồi chải ngược lông mi chuốt mascara. Sau đos tiếp tục dùng kẹp mi để uốn cong lông mi như bình thường. 

4. Che viền môi thâm bằng chì trắng hoặc kem che khuyết điểm
 
Trước khi thoa son, bạn dùng chì trắng hoặc kem che khuyết điểm tán đều lên đường viền môi. Nhờ vậy, đường viền môi của bạn sẽ bớt thâm hoặc lệch màu so với lòng môi, giúp màu son sau đó sẽ lên chuẩn và mượt mà hơn hẳn.

5. Tự chế hỗn hợp tẩy da chết cho môi

a

Bạn có thể dễ dàng chế kem tẩy da chết.

Bạn trộn đường nâu, mật ong và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1:1 Trộn đều rồi massage lên môi trong khoảng 3 phút. Mọi lớp da chết bên ngoài sẽ bị lấy đi, mang đến cho bạn đôi môi căng mọng, ngay cả trong mùa đông hanh khô. 

6. Lọ tẩy nail tự chế
 
Bạn chuẩn bị 1 lọ nhỏ cùng 2 miếng mút vừa phải cuộn vào trong. Đổ thêm dung dịch tẩy móng cho thấm ẩm miếng mút. Bạn thò ngón tay vào miếng mút và xoay nhẹ. Lớp nail cũ sẽ bị lấy đi dễ dàng mà không hề gây lem màu.

7. Đánh móng nhũ dễ dàng bằng màu nail bột

a

Cách này nhanh và đẹp hơn rất nhiều so với việc rắc nail bột lên móng như thông thường.

Đối với nail dạng bột, sau khi quét 1 lớp nail kết dính không màu, bạn nhúng cả đầu ngón tay vào lọ nail bột. Dùng miếng bông nhỏ tẩm dung dịch tẩy móng lau đi những vết lem xung quanh móng là bạn đã có ngay 1 màu nail đều màu và chưa tới 5 phút. Cách này nhanh và đẹp hơn rất nhiều so với việc rắc nail bột lên móng như thông thường.

(Theo Pháp Luật Xã Hội)

Ý kiến

()