Chúng ta

Ký ức 'tam giác mạch'

Thứ năm, 10/10/2013 | 17:11 GMT+7

Cứ mỗi độ thu về, những người yêu du lịch và nhiếp ảnh đều mong muốn được khám phá về mùa hoa tam giác mạch đầy bí ẩn của vùng sơn cước.
> Fansipan đẹp 'liêu trai' qua ống kính người FPT / Ngỡ ngàng Lý Sơn / Người dân biển Lý Sơn qua tay máy FPT

Tam giác mạch vốn là cây cho hạt có thể ăn thay ngô, gạo, ngoài ra còn dùng để làm bánh, nấu rượu. Đặc biệt khoảng thời gian cuối tháng 10, đầu tháng 11 dương lịch hằng năm là thời điểm những vạt hoa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất. Những vạt hoa đẹp lung linh với màu trắng pha tím hồng trải đầy các triền núi khiến người chiêm ngưỡng không khỏi siêu lòng. Tam giác mạch có nhiều ở Lào Cai, Cao Bằng song có nhiều và đẹp hơn cả là những vùng trồng tam giác mạch tại Hà Giang. Năm 2011, anh Nguyễn Minh Hà, FPT IS Bank, đã có một chuyến "du lịch bụi" cùng bạn bè và choáng ngợp trước vẻ đẹp quyến rũ của hoa tam giác mạch. Sau hai năm, đây vẫn là nỗi "ám ảnh" anh mỗi khi đến mùa hoa nở.

Những cung đường quen thuộc nhưng là thử thách với nhiều tay lái khi muốn đi tìm hoa Tam giác mạch.

Những cung đường đầy thử thách với nhiều tay lái khi muốn đi tìm hoa tam giác mạch.

a

Những vạt hoa tam giác mạch xen kẽ giữa những sườn đồi, hẻm núi tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ, nổi bật và hút mắt.

a

Hoa tam giác mạch có màu trắng xen lẫn với màu tím hồng của nụ hoa gợi lên một vẻ đẹp tươi sáng, tinh khiết dễ ám ảnh lòng người.

a

Giữa cảnh rừng núi trùng điệp, đi trong màu xanh của lá, màu nâu của đất dễ bắt gặp những cánh hoa mỏng manh, tươi thắm như những cánh đào rực rỡ trong mùa Xuân mỗi dịp Tết về.

a

Những thảm hoa tam giác mạch ngay sát ngôi nhà của dân địa phương tạo nên cảnh đẹp bình yên, siêu thực như trong truyện cổ tích.

a

Giữa tiết trời thu trong veo của vùng núi, hoa tam giác mạch mang vẻ đẹp của sắc Xuân say đắm lòng người dù nhỏ bé, giản dị.

a

Một cành hoa đầy sức sống dù mỏng manh.

a

Khi chiều xuống, màu tím hồng và trắng của hoa tam giác mạch càng trở nên rực rỡ trên nền núi đồi và đất trời.

a

Cảm giác mệt nhoài sau các cung đường thử thách, nhưng khi bất ngờ gặp được những vạt hoa tam giác mạch bình yên, hoang sơ chắc chắn sẽ lưu lại ấn tượng khó phai trong ký ức của những người yêu nhiếp ảnh và ưa "xê dịch".

Thành Minh

Ảnh: Minh Hà

Ý kiến

()