Chúng ta

Kinh nghiệm đối đầu sức trẻ tại bán kết Cup Mùa xuân

Thứ ba, 5/4/2016 | 10:21 GMT+7

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều nay (ngày 5/4) tại sân bóng mini F-Town sẽ trả lời cho câu hỏi: Kinh nghiệm thi đấu hay sức trẻ dẻo dai là lợi thế để bước vào chung kết.

Trận bán kết đầu tiên, đương kim vô địch Real Napali sẽ đối đầu với đội bóng FGA.BU11. Đặc điểm chung của hai đội là họ đều vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng. Trong khi Real Napali không mấy khó khăn để vượt qua bảng A với ngôi đầu bảng thì FGA.BU11 khá may mắn ở vòng đấu bảng. Phải chờ đến việc sảy chân của FC EMB (bất ngờ để thua ở lượt cuối) thì FGA.BU11 mới kết thúc vòng bảng ở ví trí đầu bảng D. Điều này giúp FGA.BU11 không phải gặp đối thủ quá mạnh ở vòng tứ kết.

Howl1 (áo vàng) đang được đánh giá cao ở bán kết.

Howl1 (áo vàng) đang được đánh giá cao ở bán kết.

Chính vì kết thúc vòng bảng với ngôi đầu nên cả hai đều không phải gặp những đội bóng mạnh. Điều đó giúp cả Napali và FGA.BU11 không phải tốn quá nhiều sức ở vòng đấu tứ kết. Trong khi FGA.BU11 vùi dập đối thủ Trẻ Trâu (FGA.BU5) với tỷ số đậm 12-2 thì Real Napali cũng dễ dàng vượt qua FC CLC (FGA.BU13) với khoảng cách 4-1. Trước cuộc đối đầu này, đội đương kim vô địch được đánh giá cao hơn một chút nhờ đội hình đồng đều và khá hiểu nhau. Tuy vậy, sức trẻ và sự quyết tâm rất có thể sẽ giúp đội bóng đến từ FGA (FGA.BU11) thăng hoa.

Ở trận bán kết còn lại, HOWL1 sẽ đối đầu với FC EMB (FGA.BU13) để tìm ra chiếc vé còn lại vào chơi trận chung kết. Cả hai đội đã khá chật vật mới có thể giành được những chiến thắng ở vòng đấu tứ kết. HOWL1 và UCS tạo ra một trận đấu kịch tính đến những phút cuối cùng. Chiến thắng 6-5 trước UCS tiếp thêm rất nhiều động lực cho HOWL1 ở vòng bán kết. Trong khi đó, phải nhờ đến loạt sút 6m may rủi, FC EMB (FGA.BU13) mới có thể vượt qua được TCS.

Gặp nhau ở bán kết, cả hai sẽ nỗ lực hết mình để có thể đi đến được trận đấu cuối cùng. Xét về mặt nhân sự, HOWL1 đang nhỉnh hơn khi họ sở hữu nhiều cầu thủ có thể lực tốt hơn. Không những vậy, HOWL1 cũng sở hữu hai trong số 3 chân sút tốt nhất giải. Hai cầu thủ Đặng Thành Nguyên (ghi 9 bàn) và Trần Văn Sang (6 bàn) sẽ là những mối hiểm họa thường trực trước khung thành FC EMB.

Ở phía đối diện, thể lực chính là điểm yếu nhất của FC EMB. Điều này đã bộc lộ trong những trận đấu vừa qua của đội bóng đến từ FGA.BU13. Tuy vậy, trong một trận đấu loại trực tiếp thì bản lĩnh thi đấu là điều sẽ quyết định kết quả cuối cùng. Đây là một trận bán kết rất đáng được chờ đợi.

Cup Mùa xuân là giải bóng đá thường niên của FSU11 và FGA. Tham dự giải năm nay có 14 đội bóng đến từ các đơn vị của FSU11 và FGA. Các đội bóng này được chia vào 4 bảng (hai bảng 4 đội và hai bảng 3 đội) và sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 8 đội bóng nhất vòng bảng bước vào vòng tứ kết. Ở các vòng tứ kết, bán kết và chung kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để tìm kiếm đội bóng vô địch. Trong mùa giải này năm ngoái, đội bóng Real Napali đến từ FSU11 đã lên ngôi quán quân.

Hữu Biết

Ý kiến

()