Chúng ta

Không có bất ngờ tại giải FSOFT Spring Grand Slam 2017

Thứ tư, 22/3/2017 | 11:07 GMT+7

Cây vợt hạt giống của giải - TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cùng đồng đội Ngô Mạnh Tùng đã trở thành đương kim vô địch cup tennis mùa Xuân FPT Software Hà Nội sau loạt trận tie-break. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người tham dự.

Ngày 19/3, giải tennis đầu tiên trong năm 2017 do Ban Văn hóa - Đoàn thể phối hợp cùng Liên đoàn quần vợt FPT Software đã khởi tranh tại cụm sân tennis Time House, Trần Thái Tông, Hà Nội. Tham dự cup mùa Xuân năm nay có 12 đôi vợt được chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Ba đội nhất bảng cùng với đội đứng thứ 2 trong bảng có thành tích xuất sắc sẽ lọt vào bán kết tranh cup Vàng (serie A). Hai đội đứng thứ 2 còn lại tại các bảng và hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt lọt vào bán kết tranh cup Bạc (serie B). 4 đội còn lại tranh vô địch tại cup Đồng (serie C).

Một giải đấu thực sự đúng như mong đợi với các trận cầu đỉnh cao. Cặp đôi Hoàng Việt Anh – Ngô Mạnh Tùng đã có chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm 2017.

Cặp đôi Hoàng Việt Anh - Ngô Mạnh Tùng đã có chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm 2017.

Giải được diễn ra trong hơn 5h thi đấu liên tục. Ngoài khả năng về kỹ chiến thuật, cặp đôi nào duy trì được thể lực tốt nhất càng có nhiều cơ hội đoạt chức vô địch cup Vàng mùa xuân năm nay.

Tuy là hạt giống nhưng do chưa được xếp cặp đánh đôi lần nào nên cặp Hoàng Việt Anh - Ngô Mạnh Tùng gặp rất nhiều khó khăn. Sau chiến thắng 6-1 trước cặp đôi đến từ GNC, đôi Việt Anh - Mạnh Tùng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng với cùng tỷ số 6-4 trước hai cặp đôi còn lại, qua đó đứng đầu bảng A với 3 trận thắng. Tại vòng bán kết, cũng phải chờ đến những dơ đấu cuối cùng, Việt Anh - Mạnh Tùng mới tạm thở phào nhẹ nhõm khi vượt qua cặp đôi Phạm Hùng - Nguyễn Trung Đức với tỷ số sít sao 6-4.

Giải tennis năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trong mùa giải trước.

Giải tennis năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trong mùa giải trước.

Trận chung kết đúng là một thử thách thực sự với cặp hạt giống này khi đối thủ là Nguyễn Anh Tài  - Nguyễn Văn Thông. Nguyễn Anh Tài cũng là tay vợt lọt vào chung kết Serie B và đạt giải nhì ở mùa trước.

Một trận chung kết hay và hết sức kịch tính. Cặp Tài - Thông cho thấy được sự ổn định trong lối chơi và cả sức khỏe của tuổi trẻ khi liên tục đẩy cặp đôi Việt Anh - Mạnh Tùng vào tư thế chống đỡ trong phần nhiều thời gian của trận đấu. Một cặp rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, 2-1, 2-2, 3-2 rồi 3-3. Có lúc cặp đôi Tài - Thông đã vượt lên dẫn trước 5-3 nhưng sự bình tĩnh cộng với kinh nghiệm trận mạc đã giúp cho cặp đôi Việt Anh - Mạnh Tùng gỡ hòa 5-5. 

Mặc dù thời tiết buổi sáng có mưa không thuận lợi nhưng các tay vợt vẫn hết mình thi đấu.

Mặc dù thời tiết buổi sáng có mưa không thuận lợi, các tay vợt vẫn hết mình thi đấu.

Tưởng như trận chiến đã có thể kết thúc ở séc thi đấu thứ 12 thì bất ngờ đã xảy ra khi Nguyễn Anh Tài bị căng cơ sau khi phải thi đấu liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Hai đội hòa 6-6 sau 12 séc và phải phân định thắng thua tại loạt tie-break. Trong loạt tie-break, cả hai đội đều có cơ hội để đoạt chức vô địch nhưng do quá thấm mệt cộng với những vấn đề về mặt tâm lý khiến cho loạt tie-break kéo dài hơn mong đợi. Sự vững vàng, bền bỉ cộng với một chút may mắn đã giúp đôi Việt Anh - Mạnh Tùng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 7-6.

Tại hệ thống cup Bạc serie B, cặp đôi Đặng Tiến Thành - Trần Huy Quang (FSU1.BU9) đã giành giải Nhất sau khi vượt qua cặp đôi Lê Đức Tiệp (FSU1.BU2) -  Trần Phương Ngọc (DTL) với tỷ số 6-2. Cũng với chiến thắng với tỷ số 6-2, cặp đôi Nguyễn Thanh Bình (FGA.BU23) - Nguyễn Văn Ngọc đã giành giải Nhất serie C (hệ thống cup Đồng).

Với sự thành công của giải đấu, Ban Văn hóa - Đoàn thể phối hợp cùng Liên đoàn quần vợt FPT Software đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Tennis FSOFT. Câu lạc bộ là nơi kết nối những đam mê, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong sân chơi tennis cũng như cả những vấn đề liên quan tới công việc. Dự kiến giải tennis mùa Thu năm 2017 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 10 tới.

Bình Minh

Ý kiến

()