Chúng ta

Khán giả miền Trung 'cháy' với Trường ca ấp ủ 12 năm

Thứ bảy, 21/6/2014 | 02:40 GMT+7

Trong đêm nhạc cuối của sự kiện ra mắt CD đầu tay "Bình yên đất trời" tại Đà Nẵng tối 20/6, nhạc sĩ Trương Quý Hải đã "cháy" hết mình với khán giả miền Trung khi cùng dàn đồng ca thể hiện Trường ca Người Việt Nam.
> 'Mang 'Bình yên đất trời' đến với đối tác của FPT'

a

19h, trước sảnh tòa nhà FPT Đà Nẵng, đêm nhạc ra mắt album của nhạc sĩ Trương Quý Hải bắt đầu diễn ra. Khán giả ngồi kín ghế phía dưới để cùng xem lại đoạn clip giới thiệu về tác giả đã có nhiều ca khúc đi vào lòng người, cũng như con đường nghệ thuật của anh.

a2c-485992-1413025564.jpg

Bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay rền vang, anh Hải chia sẻ những cảm xúc của mình khi có mặt ở Đà Nẵng. Anh nói lời cảm ơn khi được các bạn FPT Đà Nẵng ủng hộ, giúp đỡ mình thực hiện chương trình.

a

Cảm xúc dâng trào, anh bày tỏ lòng biết ơn đến khán giả khi những ca khúc của mình được mọi người đón nhận. Nhạc sĩ cũng chia sẻ từng cảm xúc khi sáng tác mỗi bài hát.

a

"Đà Nẵng khúc ca ban chiều", một ca khúc được nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác riêng cho thành phố biển miền Trung được thể hiện qua giọng ca của bạn Vinh (FSOFT) cùng nhóm bè nam mới thành lập.

a

Phía dưới, nhiều lãnh đạo FPT và khán giả chăm chú lắng nghe.

a

Ca sĩ Thái Hòa góp mặt trong đêm nhạc với các nhạc phẩm: "Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa", "Hành trình lời ru". Theo anh Thái Hòa, ca khúc Hành trình lời ru của Trương Quý Hải đã làm lay động nhiều tâm hồn những người hải ngoại luôn hướng về đất mẹ Việt Nam.

a

Phía dưới, nhạc sĩ Hải chăm chú theo dõi, thả hồn vào những "đứa con" của mình.

a

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc dành tặng những lời khen ngợi, động viên nhạc sĩ Trương Quý Hải tiếp tục với con đường nghệ thuật. Theo anh Ngọc, nhiều người yêu nhạc của Trương Quý Hải bởi sự phong phú, đa năng, do đó cần phải nhân rộng hơn đến công chúng.

a

Ca sĩ Thùy Chi góp mặt với nhiều ca khúc ấn tượng của nhạc sĩ "Khoảnh khắc" bằng giọng ca thánh thót. Trong đó, bài hát Khu nhà cũ gợi lại ký ức về những bữa cơm chiều đạm bạc, cầu thang chênh vênh của tác giả cũng như nhiều người Hà Nội xưa. Trong album "Bình yên đất trời", Thùy Chi góp mặt ở những ca khúc Khoảnh khắc, Thả đỉa ba ba.

a

Nhiều khán giả đã chia sẻ thông tin về đêm nhạc lên trang mạng xã hội ngay khi thưởng thức những ca khúc sâu lắng, đi vào lòng người trong đêm nhạc ra mắt tại miền Trung.

a

Chương trình thực sự được đốt "cháy" khi anh Hải cùng Đoàn Văn công FPT tại Đà Nẵng hát Trường ca Người Việt Nam.

a

Đây là trường ca được anh ấp ủ và hoàn thành suốt 12 năm qua, mang hơi hướng hùng tráng, nỗi niềm hướng về Hoàng Sa - quần đảo thiêng liêng không thể tách rời của tổ quốc đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Anh cùng Đoàn Văn công vừa tập diễn xướng bài hát này trong chiều 20/6.

a

Nhiều khán giá bị cuốn theo trường ca và cùng hát.

a

Niềm vui của anh Hải khi nhận hoa từ anh Bùi Quang Ngọc, và hơn hết là chương trình ra mắt album thành công rực rỡ tại cả 4 vùng, miền.

a

Anh Ngọc chia sẻ thêm với nhạc sĩ Hải về chương trình, cũng như những ca khúc của anh và hy vọng Trường ca Người Việt Nam được hoàn thiện và thể hiện hoành tráng hơn nữa.

a

Nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các ca sĩ biểu diễn chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo tập đoàn.

a

Anh Hải ký tặng album của mình cho khán giả. Trong tối 20/6, nhiều đĩa CD đã được bán ra để làm từ thiện, một phần số tiền sẽ được trích ra để ủng hộ các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang làm nhiệm vụ ở điểm nóng giàn khoan Hải Dương 981 mà Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Lần đầu tiên, 4 đêm nhạc giới thiệu về CD "Bình yên đất trời" được tổ chức tại Hà Nội (ngày 17/6), Cần Thơ (18/6), TP HCM (19/6), Đà Nẵng (20/6).

"Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Nguyễn Đông

Ý kiến

()