Chúng ta

Khám phá Quảng Bình với giá 3 triệu đồng

Thứ bảy, 30/4/2016 | 09:46 GMT+7

Hoàng Thảo Anh, Trung tâm dịch vụ sẻ chia FPT Software (SSC), đã có chuyến du lịch đáng nhớ với bạn bè chỉ bằng chi phí thấp nhất.

Lớn lên trên mảnh đất này, Thảo Anh chia sẻ, đến Quảng Bình có thể lựa chọn các địa điểm để khám phá như Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, biển Đá Nhảy và Khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thảo Anh và bạn đã có chuyến đi đáng nhớ tại Quảng Bình.

Thảo Anh và bạn đã có chuyến đi đáng nhớ tại Quảng Bình.

Để đi hết những địa danh này không phải đơn giản nếu chưa từng đến đây. Nhưng nếu với chi phí dao động từ 2-3 triệu, cô gái đưa ra một vài gợi ý.

Đi từ Hà Nội vào trung tâm thành phố Đồng Hới bằng xe giường nằm Hưng Long, xuất phát ở Mỹ Đình và Trần Khát Chân. Giá vé ngày thường là 200.000 đồng/ lượt và 250.000 đồng/lượt cho ngày lễ. 

Đến nơi nên ở khách sạn, nhà nghỉ gần biển. Lựa chọn tốt nhất là trên đường Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du, Trương Pháp. Những đường này đều gần biển, các tuyến xe bus đi đến các điểm du lịch và gần chợ Đồng Hới. 

Trên cung đường này có rất nhiều nhà hàng hải sản, quán cà phê, quán bar. Một số quán nổi tiếng như Coco Cà phê trên đường Nguyễn Hữu Cảnh và Fcoffee trên đường Trần Quang Khải. Những người yêu thích nhạc sống có thể lựa chọn Adam & Eva, số 52 Lê Văn Hưu.

Đi từ Hà Nội vào trung tâm thành phố Đồng Hới đi bằng xe giường nằm Hưng Long, xuất phát ở Mỹ Đình và Trần Khát Chân. Giá vé ngày thường là 200.000 đồng/ lượt và 250.000 đồng/lượt cho ngày lễ. Vào đến nơi nên ở khách sạn, nhà nghỉ gần biển. Lựa chọn tốt nhất là trên đường Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du, Trương Pháp. Những đường này đều gần biển, các tuyến xe bus đi đến các điểm du lịch và gần chợ Đồng Hới. Trên cung đường này rất nhiều nhà hàng hải sản, quán cà phê, quán bar. Một số quán nổi tiếng như Coco Cà phê trên đường Nguyễn Hữu Cảnh và Fcoffee trên đường Trần Quang Khải. Những người yêu thích nhạc sống có thể lựa chọn Adam & Eva, số 52 Lê Văn Hưu. Theo cô gái trẻ, ngày đầu tiên ở Quảng Bình, tốt nhất là chơi loanh quanh trong thành phố. "Sáng đến thì nghỉ ngơi rồi đi biển, đi cà phê, chiều đi ăn, có thể ăn bánh lọc Mệ Xuân ở đường Lê Thành Đồng, ốc chiên sau lưng trường đại học Quảng Bình. Nếu có điều kiện, du khách có thể thuê mấy cái xe máy nước hoặc nhảy dù tại Sun Spa resort", cô chia sẻ. Ăn tối bằng một bữa bánh bèo, bánh khoái thịt nướng với nước lèo rau sống, hoặc bánh ướt tôm chấy ở quán Tứ Quý, trên đường Cô Tám gần chợ Đồng Hới. Sau đó đi bộ lên cầu Nhật Lệ hóng gió, ăn cóc xoài dầm. Cóc ổi dầm ở đây không như Hà Nội, cóc ổi được dùng nước chè xanh hãm nhẹ để dầm.

Theo cô gái trẻ, ngày đầu tiên ở Quảng Bình, tốt nhất là chơi loanh quanh trong thành phố. "Sáng đến thì nghỉ ngơi rồi đi biển, đi cà phê, chiều đi ăn, có thể ăn bánh lọc Mệ Xuân ở đường Lê Thành Đồng, ốc chiên sau lưng trường đại học Quảng Bình. Nếu có điều kiện, du khách có thể thuê mấy cái xe máy nước hoặc nhảy dù tại Sun Spa resort", cô chia sẻ. Ảnh: S.T.

Ngày đầu tiên ở Quảng Bình, bạn có thể lựa chọn chơi loanh quanh trong thành phố. "Sáng đến thì nghỉ ngơi rồi đi biển, đi cà phê, chiều đi ăn, có thể  ăn bánh lọc Mệ Xuân ở đường Lê Thành Đồng, ốc chiên sau lưng trường đại học Quảng Bình. Nếu có điều kiện có thể thuê mấy cái xe máy nước hoặc nhảy dù tại Sun Spa resort".

Ăn tối bằng một bữa bánh bèo, bánh khoái thịt nướng với nước lèo rau sống hoặc bánh ướt tôm chấy ở quán Tứ Quý, trên đường Cô Tám gần chợ Đồng Hới. Sau đó đi bộ lên cầu Nhật Lệ hóng gió, ăn cóc xoài dầm. Cóc ổi dầm ở đây không như Hà Nội, cóc ổi được dùng nước chè xanh hãm nhẹ để dầm.

Ngày thứ 2, bạn nên dậy sớm đi Phong Nha để tránh tắc đường. Có thể bắt xe buýt B4 ở ngay cầu Nhật Lệ, hoặc trên quốc lộ 1A chỗ Bưu điện tỉnh. Quãng đường đi này khoảng 54 km, giá vé là 30.000 đồng/vé. 

Hang Thiên đường.

Hang Thiên đường. Ảnh: S.T.

Ở hang này chủ yếu di chuyển bằng thuyền và thưởng ngoạn khung cảnh hai bên bờ, trong hang. Nếu đi động Tiên Sơn sẽ đi thuyền một đoạn, sau đó leo bộ khá cao và xa, trong hang cũng dài và kỳ vỹ. Giá vé vào động nước là 150.000 đồng và động khô chỉ 80.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu để lựa chọn, Thảo Anh đề xuất hang Thiên Đường. Từ khu Phong Nha, đi taxi/ xe ôm/ xe máy thêm khoảng 20 km nữa là đến. Vé vào hang là 250.000 đồng. Từ đây có hai nơi tham khảo: Hang Tối – Sông Chày  và Suối nước Moọc.

Đến Hang Tối – Sông Chày, bạn có thể ăn trưa với các món nướng đặc trưng vùng cao, sau đó nghỉ ngơi và đu zipline (đu dây cáp từ bên này bờ sông sang bên kia bờ sông dài tầm 400 m), và tắm bùn trong Hang Tối rồi quay lại chơi các trò kayaking, bơi lội tung tăng, đu dây cáp nhảy xuống nước, ngồi xích đu trên vòm cây, chân thả xuống nước. Giá các trò chơi dao động 270.000 đồng đến 450.000 đồng.

Còn với suối nước Moọc, du khách cũng có thể ăn trưa bằng gà nướng và xôi, rồi tắm suối, chèo thuyền kayak, ngồi uống cà phê Giá vào suối chưa kể ăn uống là 180.000 đồng.

Còn với suối nước Moọc, du khách cũng có thể ăn trưa bằng gà nướng và xôi, rồi tắm suối, chèo thuyền kayak, ngồi uống cà phê Giá vào suối chưa kể ăn uống là 180.000 đồng. Ảnh: S.T.

Còn với suối nước Moọc, bạn cũng có thể ăn trưa bằng gà nướng và xôi, rồi tắm suối, chèo thuyền kayak, ngồi uống cà phê. Giá vào suối chưa kể ăn uống là 180.000 đồng. Kết thúc ngày chơi, bạn đi taxi về Phong Nha và đi xe bus về trung tâm thành phố Đồng Hới. 

Giá các trò chơi dao động 270.000 đồng đến 450.000 đồng.

Giá các trò chơi dao động 270.000 đồng đến 450.000 đồng.

Sang ngày thứ 3, bạn đi xe bus đến ngã ba Ba Đồn, đi taxi thêm 26 km nữa để đến khu lăng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trên đường vào lăng có thể mua hoa cúc vàng. Thăm mộ xong có thể đi bộ xuống biển ngắm những phiến đá nằm phơi mình ngễn mặt giữa đất trời. Sau đó trở về thành phố ăn trưa. Chiều đi chợ Đồng Hới thu mua hải sản. Tối trở về Hà Nội và kết thúc hành trình.

Lưu ý nhỏ là với đoàn khoảng 5 người thì nên đi xe bus, xe ôm chứ không nên thuê xe máy vì phượt thời tiết này rất mệt. Nếu đi đông người nên thuê xe ô tô để di chuyển, tầm khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng cho xe 12 chỗ. 

Nhớ mang theo túi chống nước cho điện thoại, máy ảnh để còn vừa bơi vừa chụp, vừa nhảy xuống nước vừa quay phim. Những ai cận loạn nên dắt theo cái dây vào kính treo vào cổ đẻ không bị rơi lúc nhảy xuống nước.

Tô Ngà - Thảo Anh

Clip: NVCC

Ý kiến

()