Chúng ta

'Khai quật' video 'Gặp nhau cuối tuần' 18 năm trước của sếp FPT

Thứ ba, 27/2/2018 | 18:38 GMT+7

Mới đây, đoạn video ''Gặp nhau cuối tuần'' phát trên VTV3 từ năm 2000 được người FPT chia sẻ rầm rộ trên Facebook. Điều đặc biệt, đoạn phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều lãnh đạo FPT.

Là những thế hệ 9x, anh Lê Thanh Liêm, FPT Telecom, rất ''bất ngờ và thán phục'' sếp FPT khi xem video ''Gặp nhau cuối tuần'' phát trên VTV3 năm 2000. Không chỉ anh Liêm mà nhiều người FPT đều tò mò việc các anh Nguyễn Thành Nam, Phạm Minh Tuấn, Hoàng Việt Anh, Nguyễn Đắc Việt Dũng, Nguyễn Duy Hưng (biệt danh Hưng "Đỉnh"), Trần Văn Hùng (Hùng Henry)... nhập vai không kém các diễn viên chuyên nghiệp.

Khán giả có mặt tại trường quay VTV hồi đó ngạc nhiên với màn hát chế STCo của anh Nguyễn Thành Nam nay là Hiệu trưởng ĐH trực tuyến FUNiX. Bật cười với phần dẫn chuyện vở diễn ''Thiên Nga'' của nghệ sĩ ''Nhãn sót'' Hưng "Đỉnh" khi anh làm MC cho Đoàn Văn công FPT hồi đó lên sân khấu biểu diễn. Hào hứng khi Hùng Henry, Tướng quân chinh Tây, với cách kể chuyện dí dỏm. 

333333333333333333333333333333-7783-1739

Diễn xuất tự nhiên, chân thật của các sếp FPT khiến người xem không khỏi bật cười thích thú.

Không dừng lại ở đó, cảm xúc của khán giả được dâng trào thông qua vở kịch ''Tiễn anh đi Ấn Độ'' do các lãnh đạo FPT vào vai. Vở kịch dựa trên câu chuyện có thật xảy ra đầu năm 2000 khi FPT bắt đầu cuộc chiến toàn cầu hóa với trọng tâm xuất khẩu phần mềm. Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được người FPT lựa chọn để bước chân ra thế giới.

Hình tượng người cán bộ toàn cầu hóa FPT do anh Phạm Minh Tuấn - người vừa nhận quyết định bổ nhiệm vị trí TGĐ FPT Software thủ vai - không khác gì một chiến sĩ bước chân ra chiến trường đầy cam go, khốc liệt. Đối lập với nó là lời thoại và những tình tiết kịch hóm hỉnh đậm chất STCo: "Anh xin hứa ngày mai anh trở lại / Cầm một nắm đô la anh tặng em" hay "Người đi một nửa hồn ta mất / Một nửa hồn kia hóa cứng đờ"... mang đến tiếng cười vui vẻ, nhẹ nhàng cho người xem.

Ngoài anh Tuấn, nhiều nhân vật nổi tiếng là các lãnh đạo của FPT cũng xuất hiện trong vở kịch như: Phó TGĐ FPT kiêm TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh; Chủ tịch Sen Đỏ Nguyễn Đắc Việt Dũng, "nhà biên kịch" nổi tiếng của FPT IS Nguyễn Anh Quân.

Theo các lãnh đạo FPT, vở kịch lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng là trong Hội diễn 13/9/1999 nhân sự kiện anh Khúc Trung Kiên được cử sang Ấn Độ mở văn phòng. Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng là biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên của vở kịch này. Tuy đều là diễn viên tay ngang, nhưng diễn xuất tự nhiên, chân thật của các diễn viên không chuyên này khiến người xem không khỏi bật cười thích thú.

Mới đây, nhiều người FPT xôn xao bàn luận khi đoạn video "Gặp nhau cuối năm" được "đào mộ" trên Facebook. Là người từng đảm nhận vai "chiến sĩ" toàn cầu hóa chuẩn bị lên đường sang Ấn Độ, TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn chia sẻ với Chúng ta: ''Rất phê về thời thanh niên sôi nổi. Toàn ông trông như ốm đói mà vẫn hò hét nhảy múa như điên, thừa năng lượng''.

Đối với tân Phó TGĐ FPT Hoàng Việt Anh, 18 năm trôi qua, anh vẫn nhớ từng chi tiết khi diễn vở ''Gặp nhau cuối tuần'' hồi đó. "Nếu đứng lại trên sân khấu đó một lần nữa, tôi và các đồng nghiệp vẫn sẽ diễn bằng đam mê và sự máu lửa vốn có của FPT", anh chia sẻ.

Vào vai "người 'yêu'' của TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng không nén được cười khi xem lại vai diễn ''nóng bỏng'' của mình. Người đứng đầu Sen Đỏ tin rằng: ''Cứ máu là xong thôi''.

Nhắc đến STCo, người FPT nhớ tới anh Thành Nam. Trong ''Gala cuối tuần'' năm 2000, dù không nhận là người đã lên ý tưởng cho vở diễn nhưng người FPT vẫn thấy ''bàn tay vô hình" của cựu TGĐ FPT trong kịch bản.

''Cả lũ lập trình viên đói việc lên hát chế, diễn kịch trên VTV3 cả tiếng đống hồ. Xem lại thấy nhố nhăng kinh khủng, vậy mà đứa nào cũng sướng đê mê. Vậy nên, các bạn khởi nghiệp, thích gì cứ nhích thôi, đừng sợ phí hoài tuổi trẻ'', anh Nam bày tỏ trên Facebook cá nhân.

Các diễn viên FPT trong ''Gặp nhau cuối tuần'' 18 năm trước và hiện tại:

Video đầy đủ của vở diễn ''Gặp nhau cuối tuần'' phát trên VTV3 năm 2000:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()