Chúng ta

Khối Giáo dục FPT đại thắng Hợp ca tranh tài

Thứ năm, 28/5/2015 | 19:29 GMT+7

Một lần nữa Khối Giáo dục FPT lại được xướng tên cho ngôi vị cao nhất trên sân khấu FChoirs phía Nam tối nay (ngày 28/5). Năm nay, nhà hát này đã giành vị trí quán quân Hợp ca tranh tài ở cả hai miền. 

Mang lên sân khấu Lan Anh sự mộc mạc trong giọng hát, đầu tư trong hình ảnh và đạo cụ, tiết mục của Khối Giáo dục đã chinh phục được Ban giám khảo và người xem trên toàn quốc. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi đội này được xướng tên cho danh hiệu cao nhất Hợp ca tranh tài FPT phía Nam.

Lịch sử tiếp tục được lặp lại khi hai vị trí trong Top 3 thuộc về hai cái tên vừa được xướng lên ở Hợp ca tranh tài tại thủ đô hôm 21/5 là FPT Retail và FPT Telecom.

Nhận xét về đêm diễn này, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc nói: "FPT HCM làm lần hai hay hơn hẳn. Chủ đề 8 thể loại cũng được các đội làm sôi động".

18h, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cùng thành viên "bồi thẩm đoàn" Phạm Duy Phúc, TGĐ Viễn thông quốc tế FPT, là hai trong số những người đầu tiên đến sân khấu Lan Anh. Đi kiểm tra một vòng công tác chuẩn bị truyền hình trực tiếp do PayTV triển khai, anh Khoa mỉm cười hài lòng. Dừng chân trước bàn "bồi thẩm đoàn" - Ban giám khảo nhân dân lần đầu được áp dụng - TGĐ FPT Telecom hài hước nhận định: "Cách làm này giúp hạn chế việc tranh cãi không cần thiết". Đứng cạnh đó, Trưởng Ban tổ chức Vũ Thị Vân Hải giải thích Ban giám khảo này có nhiệm vụ dung hoà văn hoá FPT trong từng tiết mục với các trọng tài cầm cân nảy mực được mời từ bên ngoài. "Thành viên bồi thẩm đoàn là đại diện lãnh đạo các đơn vị".

Lần thứ hai tham gia Hội diễn Sao Chổi của anh Lê Gia Khánh, Trưởng phòng công tác sinh viên ĐH FPT, khá gay cấn bởi "phải xuyên Sài Gòn trong trời mưa rất to. Từ Công viên phần mềm Quang Trung ở quận 12 về đây tôi có cảm giác cứ như đi vào tâm mưa vậy. Đến nơi còn phải đứng gần quạt một lúc quần áo mới khô đi một chút", anh Khánh nói. "Không gian trung tâm Lan Anh khá rộng rãi. Hy vọng người FPT tham gia đông".

DSC-3931-JPG.jpg

Những gương mặt khấp khởi chờ đợi Hợp ca tranh tài lên sóng.

Do thời tiết không thuận lợi nên anh Nguyễn Anh Việt, Trưởng phòng nội dung Truyền hình FPT, cho biết, 7h15 chương trình sẽ chính thức lên sóng, muộn khoảng 15 phút so với kế hoạch.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện của tập đoàn được Truyền hình FPT tường thuật trực tiếp trên Chungta.vn. Theo anh Nguyễn Thanh Viễn, chủ nhiệm nội dung PayTV, chiều ngày 27/5, nhóm công tác mới nhận được thông tin về việc tường thuật trực tuyến FChoirs trên các kênh sóng để phục vụ người FPT cùng người thân ở mọi miền tổ quốc và cán bộ đang onsite ở nước ngoài. "Chúng tôi lập tức xây dựng kịch bản truyền và phân công các nhóm làm việc như quay phim, đạo diễn, đảm bảo hạ tầng và đường truyền", anh Viễn nói. "13h chiều nay, nhóm công tác của PayTV đã có mặt tại sân khấu Lan Anh để chuẩn bị. Chúng tôi đã sẵn sàng mang đêm nhạc đến các khán giả".

FChoirs phía Nam huy động dàn MC khủng với MC Nguyễn Duy Mạnh, người cũ của FPT Trading và chị Nguyễn Hoàng Bích Vy, Khối Giáo dục. Hai MC hiện trường từ Truyền hình FPT là anh Nguyễn Anh Việt và chị Nông Thị Đoài Phương. 

Ban Giám khảo gồm nhạc sĩ Trường Quý Hải, NSƯT Hồng Vy và Sao Mai điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm. "Bồi thẩm đoàn" gồm: chị Ngụy Nữ Xuân Tuyền, FPT Online; chị Nguyễn Thị Thanh Lê, FPT Trading; chị Nguyễn Thụy Tường Vi, Sendo; anh Nguyễn Đức Quỳnh, FPT Software; anh Nguyễn Tuấn Hùng, FPT IS; và anh Dương Trọng Phú Sơn, khối Giáo dục.

Đúng 19h30, chương trình chính thức khai màn trong sự hò reo của khoảng 400 người. Người FPT vẫn tiếp tục kéo về sân khấu.

Đêm hội chính thức được khai màn với tiết mục liên khúc “Dân phong trào” và “Tre nứa vượt đại dương” - hai sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải - qua phần trình bày của các thành viên FPT HO. Vũ đạo trẻ trung và vui nhộn đã làm nóng sân khấu trước khi chính thức bước vào cuộc “so găng” đầy kịch tính của người FPT phía Nam.

DSC-4020ok-4149-1432819365.jpg

Tiết mục mở màn của FPT Software.

"Sao Chổi là hội diễn đặc biệt của người FPT. Và tôi rất trân trọng khi các bạn đã vượt qua mưa gió để đến cùng chung vui trong tối nay. Chúng ta đã cố gắng rất lớn để chương trình được khai màn một cách suôn sẻ", chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM phát biểu sau phần khai màn sôi động.

FPT Software là đội mở màn cho phần tranh tài giữa các đoàn văn công. “Sài Gòn đẹp lắm” được chuyển đoạn hoàn hảo từ nhóm các giọng nữ đến giọng nam khiến ca khúc trở nên nhịp nhàng và đầy chất keo. Bên cạnh đó, những di chuyển hình thể uyển chuyển của các cô gái phần mềm đã làm say đắm cả hội trường Lan Anh. Trailer của đội này cũng đậm chất Sài Gòn với những hình ảnh đặc trưng: năng động, hào sảng.

"Thật tuyệt vời, không thể tin được", GĐ FPT Software Nguyễn Đức Quỳnh nhận xét.

Xuất hiện đầy chất hip hop như đúng thể loại mà mình trình diễn, FPT Telecom đốt cháy sân khấu với vũ đạo sôi động, mạnh mẽ và vui nhộn kết hợp cùng những màn nhảy freestyle đầy ngẫu hứng. Đặc biệt, rapper Phan Phước Nhật điệu nghệ trong từng câu chữ khiến cả khán phòng phải không thôi nhún nhảy trước câu chuyện của người salesman.

DSC-4118ok-7495-1432820685.jpg

FPT Telecom "đốt cháy" sân khấu Lan Anh.

Những trai thanh gái lịch của FPT Trading tiếp nối chương trình với câu chuyện tình yêu của một chàng trai miền Nam ra Bắc để quên chiếc áo. Cái duyên ấy là khởi đầu cho một tình yêu đẹp giữa hai con người ở hai đầu tổ quốc. Các ca khúc “Tát nước đầu đình”, “Rước tình về với quê hương” và “Ngẫu hứng lý ngựa ô” đã được các ca sỹ FPT Trading thể hiện mượt mà với chất giọng trầm ấm. Giám đốc FPT Trading Thanh Lê khá bất ngờ trước sự thể hiện của các ca sĩ khối Thương mại bởi trước đó chị còn nghĩ "nhà hát" không thể lên sân khấu được.

Với trailer vui nhộn về không khí làm việc căng thẳng rồi sau đó “xõa” hết mình của FPT Online, hứa hẹn một tiết mục vô cùng sôi động. Và họ đã không làm thất vọng khán giả với những màn vũ đạo trẻ trung và nóng bỏng trên nền nhạc “Ngày mai”. Mang cả một DJ lên sàn diễn, tiết mục của FPT Online đã thổi bùng sân khấu Fchoirs bằng vũ đạo cồng chiêng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, những màn “bê người” táo bạo và kết thúc mạo hiểm cũng là điểm nhấn trong tiết mục của người trực tuyến.

Kể chuyện bằng harmonica du dương và sâu lắng, Khối Giáo dục đưa người xem lạc vào khung cảnh bình dị của Sài Gòn xưa. Từng mảnh ghép trong cuộc sống được lồng nhẹ nhàng và đầy màu sắc với những quang gánh, xe máy và các hoạt động thường nhật. Với chất giọng đầy nội lực, dàn ca sỹ hung hậu của Khối giáo dục đã khiến người nghe lắng đọng trong cảm xúc da diết và miên man. 

IMG-4185ok-3902-1432822722.jpg

NSUT Hồng Vy dành nhiều lời khen ngợi cho các ca sĩ không chuyên FPT. Ảnh: Trung Hiền.

Giám khảo Hồng Vy: "Khối Giáo dục có màn solo tuyệt vời. Các bạn có sự kết hợp đồng nhất, đặc biệt là 3 người hát chính". Trong khi đó, anh Trương Quý Hải dành tặng lời khen cho màn dàn dựng sân khấu tạo bối cảnh phòng trà những năm 60 rất hợp với bài hát. Anh cũng ấn tượng với Khối Giáo dục bởi đây là đội hát duy nhất trong chương trình không sử dụng beat.

Mặc dù là thể loại rất thịnh, nhưng R&B không dễ trình diễn. Đoàn văn công FPT IS đã làm tốt phần kết hợp giữa hai ca phúc ở hai thời kỳ khác nhau là “Phố xa” và “Nỗi nhớ đầy vơi” với chất R&B đầy mê hoặc. Những màn rap ngẫu hứng đối đáp mang lại một màu sắc riêng cho người hệ thống.

DSC-4273ok-5952-1432823669.jpg

Khối Giáo dục với tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều đạo cụ, tái hiện Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước. 

"Tiết mục đáng gờm", Giám khảo Nguyễn Đình Thanh Tâm hào hứng với tiết mục của FPT IS trong khi PTGĐ Nguyễn Tuấn Hùng cho rằng các đồng nghiệp trẻ "Mang lại điều hơn cả mong đợi".

Sendo bắt đầu với một chút trục trặc khi trình chiếu trailer. Tuy nhiên, ngay sau đó, chất rock đầy “máu” và “lửa” của Sendo đã thiêu đốt cả sân khấu Lan Anh với sự phối ngẫu hai ca khúc quen thuộc của Việt Nam và thế giới. “Trống cơm” và “We will rock you” đã hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo với tiếng trống làm nền cho giai điệu sôi động của ca khúc bất hủ trong làng nhạc thế giới.

"Tôi cảm thấy hứng khởi khi chất rock của tôi dường như trở lại", anh Trương Quý Hải nói và khen dàn nhạc trên sân khấu chơi sống cùng nhóm hát, đây là điều đang mai một dần trên các sân khấu ca nhạc ở cả Hà Nội và TP HCM. Anh Hải mong các sân khấu ca nhạc của FPT duy trì được điều này.

Bán lẻ Kỹ thuật số FPT bắt đầu bằng trailer mang đậm tính PR cho FPT Shop, cách làm quen thuộc mỗi khi có cơ hội lên sân khấu của nhà FPT. Với lực lượng trên 20 thành viên, FPT Retail cho thấy sự đầu tư hùng hậu và hoành tráng không chỉ về mặt con người. Người bán lẻ tái hiện lại bức tranh hào hùng của dân tộc qua các cuộc kháng chiến. Con xa mẹ, vợ xa chồng, người thương xa nhau đã tạo nên một bối cảnh đầy cảm xúc nhưng cũng không kém phần thiêng liêng cho tiết mục. Hai giọng hát chính có sự thể hiện truyền cảm, hào hùng qua bài nhạc đỏ Giai điệu tổ quốc.

DSC-4250ok-5596-1432825319.jpg

Khán giả nồng nhiệt cổ vũ cho các tiết mục dự thi Hợp ca tranh tài.

"Bài hát là cái kết đẹp cho các phần thi", MC Duy Mạnh chia sẻ trong khi giám khảo Hồng Vy cho rằng đây là phần thi xuất sắc của FPT Retail.

Với tư cách khán giả anh Ngô Quốc Bảo nhìn nhận phần thể hiện này của FPT Retail đã không uổng công mình ngồi lại đến cuối chương trình. 

DSC-4482ok.jpg

FPT Retail với phần kết trọn vẹn và hào hùng cho Hợp ca tranh tài qua ca khúc Giai điệu Tổ quốc.

Khán giả FPT không chỉ được thưởng thức các tiết mục qua phần thể hiện của các đồng nghiệp của mình mà còn được nghe các giọng ca trên sân khấu chuyên nghiệp Nguyễn Đình Thanh Tâm, NSUT Hồng Vy. 

Sau nhiều úp mở những danh hiệu cao quý đã được hai MC xướng lên. Theo đó, FPT Teleocm giành giải Trailer khi vời được PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh làm diễn viên. Với nhiều giọng ca xuất sắc Khối Giáo dục đã giành giải Lĩnh xướng. Giải Cổ động thuộc về những cổ động viên máu lửa của FPT Software. Hai giải Khuyến khích là FPT Trading và FPT Software. 

Lịch sử đã được lặp lại trong Hợp ca tranh tài FPT HCM khi Top 3 là những cái tên quen thuộc tại Hà Nội. Theo đó, FPT Telecom ẵm giải Ba, FPT Retail giành ngôi Á quân và vị trí cao nhất thuộc về Khối Giáo dục.

Cơ cấu giải thưởng Hợp ca tranh tài FPT HCM

Giải Nhất: Khối Giáo dục FPT

Giải Nhì: FPT Retail

Giải Ba: FPT Telecom.

Giải Khuyến khích: FPT Trading và FPT Software.

Giải Lĩnh xướng: Khối Giáo dục.

Giải Trailer: FPT Telecom.

Giải Cổ động: FPT Software.

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()