Chúng ta

Hơn cả một chuyến đi

Thứ tư, 1/7/2015 | 16:26 GMT+7

“Tuyệt vời”, “quá đã”, “xõa”, “siêu vui”, “cực bựa” và rất nhiều từ cảm thán khác đã được hơn 100 CBNV của Ban dự án Truyền hình FPT phía Nam thốt lên để chia sẻ về chuyến teambuilding vừa trải qua ở thành phố biển Vũng Tàu.

Theo anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Dự án Truyền hình FPT, xuất phát từ mong muốn tổ chức một sân chơi để anh em nhà truyền hình có thể giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, thỏa sức sáng tạo với âm nhạc và hơn hết, tạo cơ hội để tăng tính đoàn kết giữa CBNV, Ban lãnh đạo Truyền hình FPT đã quyết định kết hợp sân chơi này cùng đợt nghỉ mát của đơn vị, diễn ra ngày 20-21/6.

1-1650-1435572171.jpg

Ban lãnh đạo cùng các anh chị Trưởng phòng PayTV cùng hòa vang ca khúc “Đoàn FPT” để bắt đầu buổi Gala Dinner.

Theo chương trình của Ban tổ chức, người nhà truyền hình được phân chia ngẫu nhiên thành 5 đội khác nhau tham gia vào các phần thi teambuilding, thi hát trên nền nhạc remix, hóa thân thành ca sĩ theo format “Gương mặt thân quen” và cuối cùng trình diễn đường cong nóng bỏng “PayTV Next Top Model”. Trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 2 ngày trước khi xuất phát, toàn thể CBNV đã cố gắng sắp xếp thời gian để vừa có thể hoàn thành công việc thường ngày, vừa có thể cháy hết mình với các tiết mục.

2-8138-1435572455.jpg

Tinh thần đồng đội được thể hiện qua các trò chơi.

Chị Cao Hoài Thắm, thành viên Ban tổ chức, tiết lộ, khoảng thời gian chuẩn bị các tiết mục luôn trong trạng thái gay go và căng thẳng. “Chúng tôi cùng tham gia tập dợt với các đội và nghĩ ra chiêu trò riêng để “kích” tinh thần thi đua các đội lên cao nhất”. Còn anh Trần Văn Thắng - trưởng nhóm Kym Chon - đội giành chiến thắng chung cuộc, chia sẻ: “Đội Kym Chon toàn cánh mày râu, những tưởng sẽ rất khô khan và khó khăn trong việc lên ý tưởng các tiết mục nhưng điểm mấu chốt vấn đề là mỗi cá nhân đều là một nguồn tài nguyên vô tận, và quan trọng là biết khai thác đúng nguồn tài nguyên đó”.

Do tính chất đặc thù của công việc kỹ thuật, toàn đội chỉ có đúng 4 giờ để chuẩn bị cho tất cả tiết mục nhưng chính nhờ sự đoàn kết, sự phối hợp đồng đội, tinh thần lăn xả, chịu chơi, Kym Chon đã khiến mọi người đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với sự sáng tạo quá đỗi tuyệt vời của mình.

3-2411-1435572455.jpg

Các thí sinh thể hiện các đường cong nóng bỏng trong phần thi “PayTV Next Top Model”.

Bên cạnh đó, các đội khác cũng có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng như đội “Mạnh mẽ lên” đến từ team Thể thao đã mang theo những bộ trang phục rất cầu kỳ để phục vụ cho các tiết mục của mình; hay như có đội còn kỳ công tìm mua lá chuối để trình diễn phần “Next Top Model”.

Tại Gala Dinner, mọi người được “cháy”, được “xõa” hết mình với ánh sáng, âm nhạc, với những ca khúc STCo truyền thống đậm nét văn hóa FPT, và hơn hết họ được thoát ra khỏi những áp lực hằng ngày để sẵn sàng “bùng nổ” và “quẩy” hết mình với nhau. Và đó cũng như là sợi dây gắn kết gia đình truyền hình gần lại với nhau, có cơ hội hiểu nhau nhiều hơn.

4-4965-1435572455.jpg

Tạm gác lại những bề bộn của công việc hằng ngày, tập thể CBNV PayTV cháy hết mình cùng nhau.

“Về tới nhà là lăn ra ngủ như chết vì đuối nhưng cảm giác của ngày hôm qua vẫn còn như mới đây”, anh Nguyễn Nhật Quang chia sẻ trên trang trang cá nhân. “Cảm giác được cùng mọi người chơi hết mình trên bãi biển, cảm giác lần đầu tiên tất bật chuẩn bị tập các tiết mục để diễn khi chỉ còn 2 tiếng nữa là chương trình bắt đầu, cảm giác được cùng mọi cháy hết mình trên sân khấu với tiêu chí "Vui là chính", và sau đó là cảm giác được "xõa" tập thể với mọi người. Tất cả tạo nên một kỷ niệm trong đời và chắc chắn tôi không bao giờ quên”.

Không đơn thuần là chuyến nghỉ mát, đây chính là cơ hội để CBNV Truyền hình FPT cùng nhau hát lên những bài hát STCo, nâng cao hơn tinh thần đồng đội và tiếp thêm ngọn lửa để họ có thể giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với công việc, thêm niềm tin yêu và gắn bó với “nhà Cáo” ngày một bền chặt hơn. Tiếp nối thành công của chuyến đi này, Ban lãnh đạo Dự án Truyền hình FPT hy vọng sẽ sớm tổ chức một buổi hội ngộ nhà truyền hình giữa hai miền Nam - Bắc. Truyền hình FPT hiện có hơn 200 CBNV. Các đồng nghiệp phía Bắc cũng tham gia chương trình tương tự cùng thời điểm tại Ba Vì.

>> Nữ biên tập viên mê 'ăn nằm' với thể thao

Thúy Vi

Ý kiến

()